13:41 EDT Chủ nhật, 28/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong nước


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

“Không tiếc đất, miễn sao có đường đẹp”

Thứ tư - 07/05/2014 11:31
Ông Trương Minh Hiến – Bí thư Huyện ủy Lý Nhân (Hà Nam) cho biết, huyện có 22 xã và 1 thị trấn, với 200.000 khẩu.
Là vùng chiêm trũng nên kinh tế của địa phương còn nhiều khó khăn, “Nhưng khi phát động phong trào làm đường nông thôn mới (NTM), bà con rất hăng hái, đặc biệt có nhiều hộ hiến hàng trăm m2 đất để mở rộng đường. Nhờ sự đóng góp, ủng hộ nhiệt tình của nhân dân mà đến nay Lý Nhân đã có xã Nhân Bình đạt 19/19 tiêu chí” – ông Hiến nói.

Trò chuyện với chúng tôi, bà Lê Thị Tâm ở xóm Bá, xã Công Lý hồ hởi nói: “Tôi năm nay đã hơn 70 tuổi, nhưng khi Nhà nước phát động xây dựng NTM, tôi rất đồng tình hưởng ứng. Gia đình tôi đã hiến 70mđất vườn, phá gần 80m2tường rào, chặt 4 cây nhãn to để mở đường”. 

Đang cầm búa phá dỡ tường rào đã xây kiên cố của gia đình, ông Lê Huy Tiễn (xóm Bá) quả quyết: “Tường rào đã xây kiên cố, phá đi cũng tiếc thật, nhưng để đạt tiêu chí NTM và để đẹp nhà, đẹp xóm, tôi sẵn sàng đập hơn 60m2 tường và hiến 50m2 đất để đường sá rộng rãi. Tôi không tiếc đất, miễn sao làng quê của tôi có đường đẹp”.

Tương tự, phong trào hiến đất xây dựng NTM ở xã Nhân Khang cũng đang rất sôi nổi. Nguyễn Công Bản – Chủ tịch UBND xã cho biết: Đến nay xã đã có 54 hộ hiến 320m2 đất thổ cư, 27 hộ hiến 409m2 đất nông nghiệp, 63 hộ dịch vào 510m giậu, 37 hộ phá bỏ 570m2 tường xây và chặt 887 cây lấy gỗ, ăn quả… 

“Điển hình như hộ bà Đỗ Thị Thoa ở xóm 4 đã hiến 60m2 đất và dỡ 35m2 tường giậu, chặt 5 cây nhãn hàng chục năm tuổi. Hay ông Nguyễn Tiến Bộ cũng ở xóm 4 đã tự nguyện phá bỏ 30m2 tường rào, hiến 20m2 đất để làm đường… Nhờ vậy mà Nhân Khang đã hoàn thành 100% đường giao thông nông thôn” – ông Bản thông tin.

Gặp phóng viên, bà Lê Thị Hiển – Chủ tịch Hội ND xã Chính Lý tỏ ra rất phấn khởi, bởi Hội ND và hội viên đã có công đóng góp to lớn vào việc xây dựng NTM của xã, nhất là đã vận động hội viên hiến hàng trăm m2 đất. 

“Nhiều hội viên cao tuổi như cụ Nguyễn Xuân Lương (76 tuổi) nhưng vẫn hăng hái hiến 17m2 đất thổ cư, phá dỡ 35m tường rào và công trình phụ trị giá 30 triệu đồng để mở rộng đường qua xóm” - bà Hiển cho hay.

Có căn nhà mái bằng đã được xây dựng kiên cố từ nhiều năm nay, nhưng vì lợi ích chung, ông Hoàng Văn Sử ở xóm 21, xã Nhân Bình vẫn vui vẻ cắt đi 21m2 mái và đập bỏ 30m tường rào, cổng xây. Ông Sử vui vẻ nói: “Nếu ai cũng giữ cho riêng mình thì làm sao có được những con đường đẹp như hôm nay. Tôi vui, vì sự hy sinh của mình có ý nghĩa”.
Việt Tùng
Nguồn: danviet.vn
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 270

Máy chủ tìm kiếm : 8

Khách viếng thăm : 262


Hôm nayHôm nay : 68415

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1203722

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60212045