02:52 EDT Thứ ba, 21/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong nước


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Kiểm tra công tác xây dựng nông thôn mới tại huyện Ba Vì

Chủ nhật - 08/03/2020 05:25
HNP - Sáng 04/3, Tổ công tác Chương trình số 02-CTr/TU của Thành ủy Hà Nội về Phát triển nông nghiệp, xây dựng nông thôn mới, nâng cao đời sống nông dân giai đoạn 2016-2020 đã kiểm tra tiến độ thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới, nâng cao đời sống nông dân tại huyện Ba Vì.
 

Tính đến hết năm 2019, huyện Ba Vì đã có 18 xã về đích nông thôn mới (NTM). Năm 2020, huyện Ba Vì đã có kế hoạch chỉ đạo 5 xã về đích NTM là Vạn Thắng, Tiên Phong, Đồng Thái, Tản Lĩnh và Phú Đông. Đây là 5 xã đã có nhiều cố gắng trong công tác xây dựng NTM nhiều năm qua, được đánh giá là có đủ cơ sở để có thể về đích NTM năm 2020.


Để 5 xã về đích NTM theo kế hoạch 2020, Huyện ủy Ba Vì đã chỉ đạo Thường trực HĐND huyện giám sát về công tác xây dựng NTM các xã trên, chỉ đạo các phòng, ban chuyên môn của UBND huyện cùng với các xã tiến hành các bước khảo sát, điều chỉnh dự án để đầu tư xây dựng các công trình trên địa bàn 5 xã, nhất là các trường học, giao thông... Chỉ đạo các xã rà soát các tiêu chí khó, tuyên truyền đến cán bộ, đảng viên và nhân dân cùng chung sức xây dựng NTM, phát triển sản xuất, giảm nghèo, xây dựng và giữ vững làng Văn hóa, phấn đấu cả 5 xã đều về đích trong năm 2020.


Trong quí I năm 2020, huyện đã chỉ đạo 5 xã tiến hành rà soát toàn bộ các tiêu chí cơ bản đạt và chưa đạt để có các biện pháp để tiến hành thực hiện các tiêu chí, chỉ đạo các phòng, ban ngành của huyện cùng với các xã tiến hành thẩm định các dự án, chuẩn bị cho thi công tác dự án trong kế hoạch đã đề ra, đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền để tạo sự thống nhất, đồng bộ trong cán bộ, đảng viên và nhân dân trong công tác xây dựng NTM tại 5 xã...


Tại buổi làm việc, sau khi nghe ý kiến của các bên, đại diện Tổ Công tác đã đánh giá cao bước đầu trong công tác xây dựng NTM, nâng cao đời sống nhân dân của huyện trong quí I/2020. Để hoàn thành các mục tiêu xây dựng NTM năm 2020 cho 5 xã, Văn phòng Điều phối NTM thành phố đề nghị UBND huyện cùng với các xã về đích NTM đẩy nhanh tiến độ các dự án trong xây dựng NTM, nhất là các dự án liên quan đến giải phóng mặt bằng, vận động, tuyên truyền nhân dân cùng chung sức xây dựng NTM, xây dựng các khu dân cư kiểu mẫu, tiếp tục có nhiều chương trình nâng cao đời sống nhân dân.


Theo Hồng Đạt/Hanoi.gov.vn

 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 269

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 268


Hôm nayHôm nay : 51432

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1154333

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 61476290