09:48 EDT Thứ sáu, 17/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong nước


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Ứng Hòa: Phấn đấu thêm 4 xã đạt chuẩn NTM

Chủ nhật - 08/03/2020 10:23
Ngày 6/3, Tổ công tác giúp việc Hội đồng thẩm định xã đạt chuẩn nông thôn mới (NTM) đã kiểm tra tiến độ thực hiện chương trình 02-CTr/TU của Thành ủy tại huyện Ứng Hòa.

Năm 2019, toàn huyện Ứng Hòa đã có 24/28 xã được công nhận xã đạt chuẩn NTM. Huyện hiện có 4 xã gồm Quảng Phú Cầu, Đồng Tiến, Lưu Hoàng và Hồng Quang phấn đấu đạt chuẩn NTM vào năm 2020.

Đời sống nông dân huyện tiếp tục được nâng cao, thu nhập bình quân đầu người trung bình toàn huyện năm 2019 ước đạt 42,5 triệu đồng/người/năm; tỷ lệ hộ nghèo còn 1,01%; không còn nhà dột nát, hộ đói 100% số hộ gia đình nông thôn được sử dụng nước hợp vệ sinh.

Với những kết quả đạt được, trong năm 2020, huyện Ứng Hòa tiếp tục duy trì và nâng cao chất lượng các tiêu chí đã đạt. Đồng thời phấn đấu đến năm 2020 huyện có 28/28 xã đạt chuẩn NTM và có 1 xã đạt chuẩn NTM nâng cao. Ngoài ra, thu nhập của nông dân khu vực nông thôn đạt từ 45 triệu đồng/người/năm trở lên; tỷ lệ lao động qua đào tạo đạt từ 65 -70%; số hộ thoát nghèo là 250 hộ; tỷ lệ họ nghèo khu vực nông thôn còn dưới 1%.

Riêng đối với chương trình OCOP-Mỗi xã một sản phẩm, huyện Ứng Hòa sẽ tiếp tục tuyên truyền, hướng dẫn các chủ thể sản xuất rà soát, đăng ký sản phẩm tham gia chương trình; xây dựng kế hoạch thực hiện chương trình năm 2020 và giai đoạn 2021-2025. Trong năm 2020, huyện phấn đấu có thêm từ 8 sản phẩm được công nhận sản phẩm OCOP 3 sao trở lên.

Tại buổi kiểm tra, đoàn công tác đã đi kiểm tra thực tế công tác xây dựng NTM trên địa bàn xã Đồng Tiến (Ứng Hòa).

Qua thực tế kiểm tra tại xã Đồng Tiến và báo cáo kết quả của huyện Ứng Hòa, Chi cục phó Chi cục Phát triển nông thôn Hoàng Thị Huyền cho rằng, thời điểm này huyện Ứng Hòa đã đủ điều kiện để đăng ký huyện đạt chuẩn NTM. Vì vậy, huyện Ứng Hòa cần sớm hoàn thiện hồ sơ đăng ký. Đối với chương trình xây dựng mỗi xã một sản phẩm, huyện cần sớm triển khai các sản phẩm chủ lực cũng như tổ chức đánh giá phân hạng sản phẩm, đồng thời cần dồn nguồn lực cho 4 xã xây dựng NTM trong năm 2020; tiếp tục nâng cấp các tiêu chí ở các xã đã đạt chuẩn NTM và xây dựng NTM nâng cao.

Theo Thiện Tâm/thanglong.chinhphu.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 136


Hôm nayHôm nay : 43184

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 892632

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 61214589