13:25 EDT Thứ sáu, 17/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong nước


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Người phụ nữ gương mẫu trong xây dựng nông thôn mới

Thứ hai - 09/03/2020 03:45
Ngoài công việc nội trợ, tăng gia sản xuất, phát triển kinh tế gia đình, chăm lo cho con cái học hành, chị Nguyễn Hồng Cẩm, ở ấp Kênh 9, xã Tân Bằng, huyện Thới Bình còn dành nhiều thời gian trồng hoa, cây cảnh trên sân vườn, trồng cây xanh làm hàng rào xanh trước nhà và trên phần đất của gia đình. Qua đó, nhằm tạo thêm phong cảnh đẹp cho ngôi nhà của mình và góp phần cùng với địa phương thực hiện đạt tiêu chí về môi trường trong xây dựng nông thôn mới.

Chị Cẩm dọn và chăm sóc hàng rào cây xanh trước nhà.


Sau khi địa phương triển khai thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, chị Nguyễn Hồng Cẩm, ở ấp Kênh 9, xã Tân Bằng, huyện Thới bình đã vui vẽ nhận lời và thực hiện tốt những yêu cầu mà chính quyền địa phương đề ra. Trong đó, tập trung tập trung việc trồng hoa, cây cảnh trên sân vườn; trồng hàng rào xanh trước nhà và trên phần đất của gia đình; thu gom và xử lý rác thải nhằm góp phần cùng địa phương đạt chuẩn về tiêu chí môi trường trong xây dựng nông thôn mới theo kế hoạch đã đề ra.

Để thực hiện tốt lời hứa của mình, chị Cẩm vận động anh chị em, con cháu trong gia đình cải tạo hết phần đất mặt tiền của gia đình và đi xin cây bông trang về trồng. Hàng rào cây xanh của chị Cẩm có dài 72 mét, trồng được hơn 10 năm. Khi mới xuống giống, chị Cẩm phải giăng dây để trồng cho hàng rào cây xanh ngay hàng, thẳng lối. Lúc mới trồng, những ngày trời nắng phải tưới nước để cây giống không bị khô héo. Thỉnh thoảng chị Cẩm lại phại dọn cỏ, vô đất, bón phân cho cây mau phát triển. Khi cây lớn, có nhiều cành, nhánh và đủ chiều cao, chị Cẩm Cẩm cẩn thận cắt tỉa cho bằng phẳng để hàng rào được đẹp mắt. Hiện nay, hàng rào cây xanh của gia đình chị Cẩm trở thành một trong những hàng rào cây xanh đẹp của ấp kênh 9, xã Tân Bằng. Nhiều năm liền, gia đình chị Cẩm được UBND huyện Thới Bình tặng giấy khen hộ gia đình có phong cảnh “xanh - sạch - đẹp”.

Chị Cẩm cho biết: “Mặc dù trồng chậm lớn nhưng cây bông trang sống lâu, ít sâu bệnh, lâu lâu mới cắt tỉa một lần nhưng mùa nào cũng ra hoa. Khi cắt tỉa gọn gàng, bằng phẵng, hàng rào cây xanh trồng bằng cây bông trang sẽ có giá trị hơn nhiều loại hàng rào cây xanh trồng những loại cây khác. Tôi nghĩ, xây dựng nông thôn mới là một chủ trương lớn của Đảng và Nhà nước, nhằm góp phần thay đổi bộ mặt nông thôn, đời sống của người dân từng bước đi lên. Từ khi xã Tân Bằng, huyện Thới Bình đạt chuẩn nông thôn mới năm 2017 đến nay, bản thân tôi thấy đời sống vật chất, tinh thần của người dân trong ấp Kênh 9 nói riêng và trong  xã Tân Bằng nói chung đã có nhiều thay đổi rõ rệt. Mạng lưới đường giao thông nông thôn, lưới điện, trường học,  trạm y tế được quan tâm đầu tư xây dựng. Tỉ lệ hộ khá giàu năm sau đạt cao hơn năm trước và số hộ nghèo trong ấp hiện còn còn rất ít so với tiêu chí đạt chuẩn nông thôn mới. Do đó, mỗi người dân cần có ý thức và nâng cao tinh thần, trách nhiệm trong việc chung tay, góp sức cùng với địa phương trong xây dựng nông thôn mới”.

Không những trồng cây xanh làm hàng rào xanh cho gia đình, những năm qua chị Cẩm còn hỗ trợ cây giống, hướng dẫn cách trồng, chăm sóc hàng rào cây xanh cho nhiều chị em phụ nữ trong ấp trồng theo. Nhờ vậy mà đến nay trong ấp Kênh 9 đã có nhiều hộ dân trồng cây bông trang làm hàng rào xanh trước nhà và có những tuyến đường phủ kín màu xanh nhìn rất đẹp mắt. Chị Cẩm còn thực hiện tốt phong trào “ 5 không, 3 sạch”, thực hiện có hiệu quả mô hình sản xuất lúa - tôm - cua kết hợp để ổn định cuộc sống, phát triển kinh tế gia đình. Trong gia đình, chị Cẩm dạy con cháu sống phải hiếu thảo với ông bà, cha mẹ và những người lớn tuổi, đến trường học biết vâng lời thầy cô, đoàn kết với bạn bè và chăm ngoan, học giỏi. Đồng thời, cùng với bà con trong xóm, ấp thực hiện tốt việc giữ gìn an ninh trật tự, xây dựng tình làng nghĩa xóm ngày thêm thắt chặt.

Chị Cẩm xứng đáng là tấm gương sáng trong phong trào xây dựng nông thôn mới và tấm gương điển hình trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh ở địa phương.
                          

Hùng Phước/camau.gov.vn
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 182

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 181


Hôm nayHôm nay : 48800

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 899167

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 61221124