16:13 EDT Thứ ba, 30/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong nước


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Bộ trưởng Nguyễn Xuân Cường: Tiềm năng hợp tác trong lĩnh vực nông nghiệp giữa Việt Nam và Liên bang Nga rất lớn

Thứ hai - 09/03/2020 21:28
Ngày 6/3, tại Hà Nội, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Nguyễn Xuân Cường đã có buổi làm việc với ông Viktor Linnik, Chủ tịch Tập đoàn Miratorg, Liên bang Nga.

Bộ trưởng Nguyễn Xuân Cường phát biểu tại buổi làm việc

Tại buổi làm việc, Bộ trưởng Nguyễn Xuân Cường cho biết Bộ trưởng rất ấn tượng với thành tựu trong quá trình tái cơ cấu kinh tế của Liên bang Nga những năm gần đây, trong đó nông nghiệp là lĩnh vực có sự chuyển mình mạnh mẽ nhất đưa Liên bang Nga vươn lên trở thành một trong những cường quốc về sản xuất nông nghiệp.

Bộ trưởng Nguyễn Xuân Cường cho biết, những năm gần đây, Việt Nam đang thực hiện chương trình tái cơ cấu kinh tế, trong đó có nông nghiệp. Mỗi năm, Việt Nam sản xuất 50 triệu tấn lương thực; sản lượng thịt lợn, gà, bò khoảng 5,5 triệu tấn, 8 triệu tấn cá, nhiều sản phẩm cây công nghiệp như cà phê, hạt tiêu, điều, cao su… thuộc top đầu thế giới. Không chỉ đáp ứng cho nhu cầu tiêu dùng trong nước, Việt Nam còn xuất khẩu nông sản tới 180 quốc gia và vùng lãnh thổ, kim ngạch xuất khẩu năm 2019 đạt 41,3 tỷ USD; trong đó thị trường lớn như Trung Quốc đạt 11 tỷ USD, Hoa Kỳ khoảng 10 tỷ USD, EU khoảng 6 - 7 tỷ USD…

Toàn cảnh buổi làm việc

Bộ trưởng Nguyễn Xuân Cường nhấn mạnh, tiềm năng hợp tác trong lĩnh vực nông nghiệp giữa Liên bang Nga và Việt Nam trong thời gian tới là rất lớn, bởi những mặt hàng nông sản của Việt Nam và Liên bang Nga có sự bổ trợ rất tốt cho nhau chứ không có sự đối đầu, cạnh tranh. Trong đó, hiện Việt Nam có nhu cầu nhập khẩu rất lớn các sản phẩm thịt lợn, thịt bò, lúa mì, ngô, đậu tương, hướng dương, bên cạnh đó lại có thế mạnh xuất khẩu thủy sản, cà phê, hồ tiêu, cao su, rau quả, đồ gỗ. Với rất nhiều điểm phân phối, Tập đoàn Miratorg có thể nhập khẩu một số sản phẩm thế mạnh của Việt Nam như cá tra, tôm, cà phê, hồ tiêu… đồng thời cung cấp thịt lợn, thịt gà, lúa mì, đậu tương cho Việt Nam.

Ông Viktor Linnik cho biết, Tập đoàn có thể xuất khẩu sang Việt Nam thịt các loại, nguyên liệu thức ăn chăn nuôi, bột mì… với số lượng và giá thành cạnh tranh. Tập đoàn hiện đang sản xuất 400.000 tấn thịt lợn mỗi năm, sau 2 năm dự kiến tăng lên 900.000 tấn; sản xuất thịt bò hiện khoảng 200.000 tấn/năm, 2 năm sau kế hoạch là 350.000 tấn. Thịt lợn của Tập đoàn sản xuất theo quy trình khép kín từ chăn nuôi, chế biến thức ăn đến giết mổ để kiểm soát chất lượng và giảm được giá thành. Với các nông sản khác của Việt Nam, Tập đoàn đã có những đơn hàng về tôm, cá tra để nhập khẩu vào Nga.

Ông Viktor Linnik phát biểu tại buổi làm việc

Bộ trưởng Nguyễn Xuân Cường khẳng định, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn sẽ tạo mọi điều kiện để Miratorg có thể cung cấp nông sản, nhất là các loại thịt lợn, thịt bò cho Việt Nam và nhập khẩu các sản phẩm của Việt Nam cung cấp cho thị trường Nga. Bộ trưởng hy vọng hai bên có thể tiếp tục mở rộng tiềm năng, lợi thế xuất nhập khẩu của hai nước.

Theo HNN/mard.gov.vn

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 118

Máy chủ tìm kiếm : 5

Khách viếng thăm : 113


Hôm nayHôm nay : 0

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1313634

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60328609