14:24 EDT Thứ sáu, 17/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong nước


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Bác Nguyễn Hữu Thành – Gương sáng trong xây dựng nông thôn mới

Thứ hai - 09/03/2020 03:50
Mặc dù, năm nay đã ngoài 70 tuổi, sức khỏe yếu và thường hay bệnh tật nhưng bác Nguyễn Hữu Thành, ở ấp Cái Sắn Vàm, xã Biển Bạch Đông, huyện Thới Bình vẫn tích cực tham gia xây dựng nông thôn mới. Đối với Bác Thành, việc trồng hoa, cây cảnh, hàng rào cây xanh không chỉ là thú vui, niềm đam mê, sở thích mà bác còn muốn đóng góp một phần công sức nhỏ bé của mình cùng với địa phương xây dựng nông thôn mới.


 


Bác Thành cắt tỉa hàng rào cây xanh trước gia đình.


Năm nay dù đã tuổi cao, sức yếu không làm được những công việc nặng nhọc nhưng bác Nguyễn Hữu Thành, ở ấp Cái Sắn Vàm, xã Biển Bạch Đông, huyện Thới Bình vẫn rất siêng năng trong lao động, sản xuất. Ngoài phụ giúp việc nhà cho con cháu, những lúc rảnh rỗi hoặc lúc trời mát, bác Thành dành phần lớn thời gian cho việc chăm sóc cho vườn hoa, cây cảnh và hàng rào cây xanh của gia đình. Do đó, khi địa phương đến gia đình tuyên truyền, vận động trồng cây xanh làm hàng rào xanh trước nhà và trên phần đất của gia đình thì bác Thành không những vui vẻ nhận lời mà còn hứa sẽ thực hiện một cách nghiêm túc theo đúng yêu cầu và quy định của địa phương đề ra.

Với bản tính cần cù, siêng năng trong lao động nên sau khi địa phương tuyên truyền, vận động, bác Thành cùng với các con cháu trong gia đình dọn sạch cỏ rác trên phần đất trước nhà và trồng hàng rào cây xanh theo quy định. Hàng rào cây xanh của bác Thành được trồng bằng cây bông trang và phủ kín phần đất mặt tiền của gia đình. Nhờ thường xuyên chăm sóc, cắt tỉa nên hàng rào cây xanh của gia đình bác Thành luôn phát triển xanh tốt, bằng phẳng và đẹp mắt. Vào mùa trổ hoa, hàng rào cây xanh của bác Thành luôn rực một màu hoa đỏ, vàng xen lẫn vào nhau nhìn rất đẹp mắt. Ven theo tuyến đường giao thông nông thôn, bác Thành còn trồng song song với hàng rào cây xanh một hàng cây chuỗi ngọc để hạn chế cỏ dại phát triển và thang trí cho hàng rào cây xanh thêm đẹp mắt.

Xung quanh nhà và khu vực sân vườn, bác Thành luôn dọn sạch cỏ rác và trồng nhiều loại cây ăn trái, cây xanh che bóng mát và các loại cây hoa kiểng như cau trắng, mai vàng để tạo cảnh quan môi trường nơi ở luôn xanh – sạch – đẹp.  

Bác Thành cho biết: “Nói về trồng cây xanh, cây cảnh đúng sở trường của tôi. Lúc còn trẻ, khu vực sân vườn của gia đình, tôi đã trồng rất nhiều loại cây che bóng mát, trồng hoa, cây cảnh để tạo vẽ đẹp cho ngôi nhà của mình. Bây giờ, tuổi già như chúng tôi mà ngày nào không lao động thì ngày hôm đó ăn, ngủ không ngon. Vả lại, công việc trồng cây xanh, cây cảnh cũng vừa sức với tuổi già chúng tôi. Sáng nào, chiều nào tôi cũng tranh thủ lúc trời còn mát ra dọn cỏ, vô đất, bón phân, tưới nước, cắt tỉa cho cây kiểng, hàng rào cây xanh được gọn gàng, bằng phẳng. Trồng cây xanh, cây cảnh không chỉ những góp phần cho địa phương đủ điều kiện trong xây dựng nông thôn mới, tạo cảnh quan môi trường xanh - sạch - đẹp mà con tạo cho nơi ở của chính mình có không khí trong lành, mát mẻ, dễ chịu hơn”.

Bác Nguyễn Hữu Thành xứng đáng là tấm gương sáng trong phong trào xây dựng nông thôn mới và trong “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” ở địa phương.

 

Hùng Phước/camau.gov.vn
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 196


Hôm nayHôm nay : 48800

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 901334

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 61223291