02:32 EDT Thứ ba, 21/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong nước


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Gia đình chú Vũ Minh Hoàng gương mẫu trong xây dựng nông thôn mới

Thứ hai - 09/03/2020 03:47
Không phải cho đến bây giờ, mà từ hơn 20 năm trước, gia đình chú Vũ Minh Hoàng, ở ấp Đường Đào, xã Hồ Thị Kỷ, huyệnThới Bình đã trồng hoàn chỉnh một hàng rào cây xanh thẳng tắp, phủ kín hết phần đất mặt tiền của gia đình. Hồi ấy, chú Hoàng trồng hàng rào cây xanh chỉ vì sở thích, niềm đam mê và tạo cảnh quan môi trường nơi ở được xanh – sạch - đẹp. Về sau, mô hình hàng rào cây xanh của chú Hoàng đã trở thành một trong những hàng rào cây xanh đẹp và là một mô hình mẫu về thực hiện tiêu chí môi trường trong xây dựng nông thôn mới ở địa phương.


 

Vốn là một nông dân nên chú Vũ Minh Hoàng, ở ấp Đường Đào, xã Hồ Thị Kỷ, huyệnThới Bình rất siêng năng, cần cù, chịu khó. Mặc dù vậy, chú Hoàng rất thích trồng hoa, cây cảnh, tạo cảnh quan môi trường nơi ở được xanh – sạch - đẹp.

Chú Hoàng cho biết, trước đây phần đất mặt tiền chỉ để trống, cỏ dại mọc nhiều và cây trái trong vườn thì rất khó quản lý. Do đó, chú quyết định dọn sạch cỏ rác, cải tạo đất và xin cây giống về trồng làm hàng rào cây xanh. Mục đích là để bảo vệ vườn cây ăn trái, tiêu diệt cỏ dại, thu dọn rác thải để tạo cảnh quan môi trường nơi ở được sạch - đẹp.
 

 

Hàng rào cây xanh của gia đình chú Vũ Minh Hoàng được trồng bằng cây dâm bụt, có chiều dài trên 60 mét, được trồng trên 20 năm, phủ kín hết phần đất mặt tiền và uốn lượn theo tuyến lộ giao thông nông thôn trước nhà.

Tranh thủ thời gian nhàn rỗi, chú Vũ Minh Hoàng cùng người con trai Vũ Minh Tài thường xuyên dọn cỏ, vô đất, trồng dặm và cắt tỉa cho hàng rào cây xanh. Nhờ vậy mà, hàng rào cây xanh của gia đình chú Hoàng lúc nào cũng xanh tốt,  bằng phẳng, thẳng hàng, đẹp mắt.

Phía ngoài hàng rào cây xanh ven theo tuyến lộ giao thông nông thôn, chú Hoàng còn trồng xen thêm luống hoa mười giờ. Khu vực sân vườn, chú Hoàng luôn dọn sạch cỏ rác, trồng nhiều loại cây ăn trái, cây xanh che bóng mát, trồng hoa, cây cảnh để tạo cảnh quan môi trường nơi ở được xanh – sạch – đẹp, thoáng mát. Chú Vũ Minh Hoàng cho biết: “Trước đây, trồng hàng rào cây xanh này chỉ xuất phát từ sở thích, niềm đam mê nhưng không ngờ “công trình” của mình phù hợp với chương trình xây dựng nông thôn mới ở địa phương. Và từ khi có chương trình này, gia đình tôi càng ra sức chăm sóc, cắt tỉa cho hàng rào cây xanh ngày một đẹp hơn. Ngoài ra, gia đình tôi còn tích cực thực hiện các phong trào do địa phương phát động như đẩy mạnh tăng gia sản xuất, phát triển kinh tế gia đình; xây dựng gia đình hòa thuận, ấm no, hạnh phúc; tích cực giữ gìn an ninh trật tự, phòng chống tội phạm... để cùng chung tay, góp sức cùng với địa phương thực hiện đạt các tiêu chí trong xây dựng nông thôn mới mới đã đề ra”.

Với những đóng góp của mình, gia đình chú Vũ Minh Hoàng thật sự là một tấm gương sáng, điển hình trong phong trào xây dựng nông thôn mới ở địa phương.          

Diễm Phương/camau.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: hàng rào, cây xanh

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 274

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 273


Hôm nayHôm nay : 50211

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1153112

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 61475069