09:32 EDT Thứ bảy, 18/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong nước


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Kim Hoa tập trung giải bài toán hạ tầng

Thứ ba - 16/08/2016 22:19
Với 4 tiêu chí chưa đạt chuẩn nông thôn mới (NTM) đều là những tiêu chí về cơ sở hạ tầng cần nguồn vốn lên tới hơn 23 tỷ đồng, xã Kim Hoa, huyện Mê Linh đang đối mặt với nhiều mối lo để hoàn thành mục tiêu cán đích trong năm nay.
Tính đến thời điểm này, xã Kim Hoa đã có 15 tiêu chí đạt chuẩn NTM, còn lại 4 tiêu chí chưa đạt, gồm: Trường học, giao thông, thủy lợi và cơ sở vật chất văn hóa. Trong đó, tiêu chí trường học đã cơ bản đạt chuẩn nhưng vẫn còn thiếu một số hạng mục công trình. Đơn cử, toàn xã có tới 6 điểm trường mầm non ở các thôn, trong khi yêu cầu của tiêu chí trường học đạt chuẩn NTM là phải có trường mầm non trung tâm. Đối với cấp tiểu học, xã Kim Hoa có 2 trường nhưng cơ sở vật chất hiện mới đáp ứng được 75% yêu cầu NTM. Trong đó, trường Tiểu học Kim Hoa A cần xây dựng thêm 4 phòng học và trường Tiểu học Kim Hoa B còn thiếu nhà đa năng và hệ thống sân vườn chưa hoàn thiện. Đối với cấp THCS, hệ thống cơ sở vật chất cũng mới đạt 60% và đang triển khai xây dựng nhà giáo dục thể chất, lớp học bộ môn và sân vườn.
Trường THCS xã Kim Hoa đang được tập trung đầu tư hoàn thiện.
Trường THCS xã Kim Hoa đang được tập trung đầu tư hoàn thiện.
Một trong những mối lo lớn của xã Kim Hoa là tiêu chí giao thông. Tính đến nay, toàn xã còn 12,8km đường giao thông các loại cần phải được kiên cố hóa để đạt chuẩn NTM. Trong đó, đường giao thông ngõ xóm là 4,3km và đường trục chính nội đồng là 6km. Theo tính toán của UBND xã Kim Hoa, nhu cầu kinh phí để hoàn thành kiên cố hóa toàn bộ các tuyến đường trên của xã khoảng 8,4 tỷ đồng. Đây là một con số không hề nhỏ trong bối cảnh việc huy động nguồn lực xã hội hóa gặp nhiều khó khăn và thu ngân sách còn hạn chế.
Ông Lê Xuân Trường - Chủ tịch UBND xã Kim Hoa chia sẻ, tiêu chí mà địa phương đang lo nhất là cơ sở vật chất văn hóa. Trên địa bàn xã có 7 thôn, trong đó mới có 2 thôn có nhà văn hóa, còn lại 5 thôn gồm Ngọc Trì, Phù Trì, Yên Phú, Bến Già và Kim Tiền vẫn còn “trắng”. Thực trạng này không chỉ ảnh hưởng đến việc hội họp của các thôn mà nhu cầu sinh hoạt văn hóa, văn nghệ của Nhân dân cũng chưa được đáp ứng. “Hiện nay, xã đã bố trí quỹ đất, thuê đơn vị khảo sát thiết kế và trình UBND huyện phê duyệt xây dựng 5 nhà văn hóa, tuy nhiên kinh phí dự kiến lên tới 12,5 tỷ đồng thực sự là một con số không hề nhỏ” - ông Trường cho biết.
Thống kê của UBND xã Kim Hoa cho thấy, tổng nguồn vốn để hoàn thành 4 tiêu chí NTM còn lại của xã trong thời gian từ nay đến hết năm 2016 là 23,7 tỷ đồng. Để giải quyết vấn đề này, xã Kim Hoa đã chỉ đạo các ngành, đoàn thể tích cực tuyên truyền, vận động người dân, DN chung tay tham gia xây dựng NTM bằng những việc làm thiết thực, hiệu quả. Cùng với đó, ông Trường kiến nghị huyện Mê Linh tập trung chỉ đạo giúp xã đấu giá quyền sử dụng đất, tạo nguồn xây dựng NTM. Đồng thời bố trí, hỗ trợ kinh phí cho địa phương hoàn thành tiến độ theo kế hoạch đề ra.           
Theo: Thiện Quang/kinhtedothi.vn
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 218


Hôm nayHôm nay : 52698

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 950946

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 61272903