11:11 EDT Thứ bảy, 18/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong nước


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Thanh Trì về đích nông thôn mới

Thứ ba - 16/08/2016 22:26
Dù xuất phát điểm xây dựng nông thôn mới không lợi thế so với nhiều quận, huyện khác của TP.Hà Nội nhưng đến thời điểm này, Thanh Trì trở thành một trong những huyện đầu tiên của thành phố cán đích sớm. Hiện, các chỉ tiêu, kế hoạch huyện đã đề ra cơ bản hoàn thành.

Dồn sức cho nhiệm vụ trọng tâm

Ngay khi Thành ủy Hà Nội tổ chức phát động phong trào “Toàn dân chung sức xây dựng nông thôn mới (NTM)”, huyện Thanh Trì đã xác định chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM là nhiệm vụ trọng tâm. Các cấp đã tập trung triển khai, lãnh đạo và chỉ đạo tổ chức thực hiện theo đúng quy trình. Trước hết, toàn huyện đã kiện toàn ban chỉ đạo xây dựng NTM và các tổ chuyên viên giúp việc.

Đối với cấp xã, các Đảng ủy có nghị quyết chuyên đề để thực hiện, đặc biệt là công tác dồn điền đổi thửa. Các địa phương đã chú trọng tới công tác tuyên truyền trên nhiều hình thức như hệ thống phát thanh, hội nghị, họp dân, panô, áp phích. Đặc biệt, thông qua ngày hội đại đoàn kết toàn dân, các xã đã lồng ghép với nhiều hoạt động để truyền tải nội dung xây dựng NTM tới người dân. Thông qua đó, người dân hiểu được ý nghĩa, mục đích của chương trình xây dựng NTM là đem lại lợi ích cho ai và để làm gì. Từ đó mọi người đều có ý thức tham gia thực hiện và thu được nhiều kết quả cao.

6 tháng đầu năm 2016, huyện đã hoàn thành đầu tư xây dựng tuyến đường nối Tứ Hiệp - Ngũ Hiệp. Đường bao phục vụ phát triển sản xuất vùng trồng cây ăn quả xã Vạn Phúc, 2 tuyến đường trục thôn Vĩnh Ninh, xã Vĩnh Quỳnh; 2,5km đường ngõ xóm tại các xã Liên Ninh, Hữu Hòa, Tả Thanh Oai và hệ thống thuỷ lợi phục vụ tiêu thoát cánh đồng phía tây làng xã Yên Mỹ.

Vùng rau tập trung của huyện Thanh Trì. Ảnh: SNN


Tự hào những mô hình sản xuất hiệu quả

Để tạo nguồn lực và tăng thu nhập cho người dân, huyện đã chủ động bố trí kinh phí, kịp thời tháo gỡ khó khăn trong sản xuất, phát triển công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp. Chỉ đạo phát triển làng nghề, đẩy mạnh việc nhân cấy nghề. Đã hoàn thành xây dựng thương hiệu làng nghề mây tre đan xã Vạn Phúc và đang triển khai xây dựng thương hiệu sản phẩm làng nghề miến, bánh đa xã Hữu Hoà. Tích cực vận động nhân dân chuyển đổi cơ cấu cây trồng vật nuôi, hiện nay, huyện đã chuyển đổi được 44,97ha từ ruộng trũng sản xuất kém hiệu quả sang trồng hoa, cây cảnh, nuôi trồng thuỷ sản và trên 75ha trồng cây ăn quả có múi.

Đặc biệt, huyện đã tập trung thực hiện tốt công tác dồn điền đổi thửa, hiện đã dồn được 816,9ha, đạt 100% kế hoạch. Nhờ đó, huyện không chỉ có đất dành xây dựng hệ thống giao thông nội đồng mà còn chuyển đổi được 120ha sang nuôi trồng thuỷ sản và trồng cây ăn quả tập trung; duy trì sản xuất ổn định vùng trồng rau an toàn, vùng sản xuất lúa tập trung.

Đến nay, đời sống vật chất của người dân huyện Thanh Trì từng bước được nâng cao. Thu nhập bình quân đầu người đạt 33,39 triệu đồng/người/năm, vượt quy định đạt chuẩn của thành phố (quy định đạt chuẩn năm 2016 là 33 triệu đồng). Tỉ lệ hộ nghèo đạt 2,54% theo chuẩn mới, tỉ lệ lao động có việc làm thường xuyên đạt hơn 90%.

Theo: laodong.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 263

Máy chủ tìm kiếm : 51

Khách viếng thăm : 212


Hôm nayHôm nay : 57033

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 955281

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 61277238