14:50 EDT Thứ năm, 02/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong nước


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Kon Tum cần đẩy mạnh ứng dụng KHCN vào sản xuất

Thứ ba - 28/01/2014 07:37
Thủ tướng Chính phủ yêu cầu tỉnh Kon Tum cần đẩy mạnh ứng dụng tiến bộ khoa học, công nghệ (KHCN) vào sản xuất, tái canh cây cà phê, lai tạo giống cao su mới, các loại giống cây trồng, vật nuôi có năng suất, chất lượng và có giá trị gia tăng cao.
 

Một góc thành phố Kon Tum
Năm 2013, tăng trưởng kinh tế của tỉnh Kon Tum đạt 12,4%; cơ cấu kinh tế chuyển dịch mạnh, đến năm 2013, tỷ trọng nông nghiệp giảm còn 38%, công nghiệp và dịch vụ tăng tương ứng lên 25,5% và 36,45%.
Các lĩnh vực giáo dục, y tế, văn hóa, xã hội, xóa đói, giảm nghèo, cải cách hành chính tiếp tục được quan tâm, chú trọng và có bước phát triển; đến năm 2013 số xã, phường, thị trấn đạt chuẩn phổ cập giáo dục trung học cơ sở và tiểu học đúng độ tuổi đạt 100%.
Tuy nhiên, Kon Tum vẫn là tỉnh nghèo còn nhiều khó khăn, xa các trung tâm kinh tế lớn, giao thông, hạ tầng kinh tế - xã hội còn khó khăn; tỷ lệ hộ nghèo tuy có giảm nhưng vẫn còn cao (18,27%), nhất là vùng đồng bào dân tộc thiểu số, vùng sâu, vùng xa.
Do đó, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu tỉnh Kon Tum cần khai thác, phát huy tối đa, tiềm năng, lợi thế về đất đai, tài nguyên rừng, khí hậu để phát triển nhanh và bền vững, tiếp tục bứt phá vươn lên, thu hẹp dần khoảng cách phát triển so với các địa phương trong vùng và cả nước.
Đồng thời tiếp tục chuyển dịch cơ cấu kinh tế, phát triển nông nghiệp, thực hiện tái cơ cấu trong nông nghiệp, trong đó chú trọng nhân rộng các mô hình nông nghiệp đã được triển khai thực hiện hiệu quả như phát triển cao su tiểu điền.
Bên cạnh đó, tỉnh cần chú ý vận dụng linh hoạt các cơ chế, chính sách đã có để thúc đẩy phát triển kinh tế; rà soát, tính toán lại lực lượng lao động, cơ cấu lại lao động, bố trí lại địa bàn trong nông nghiệp, nông thôn; phát triển kinh tế hộ gắn với xây dựng chính sách cụ thể nhằm khuyến khích các doanh nghiệp về địa bàn nông thôn với các hình thức liên kết, liên doanh phù hợp; đẩy mạnh dạy nghề, tạo việc làm, tăng thu nhập cho người lao động và có giải pháp thu hút các nguồn lực để đầu tư phát triển hạ tầng, nhất là hạ tầng giao thông gắn với xây dựng nông thôn mới.
Thủ tướng Chính phủ cũng yêu cầu tỉnh Kon Tum thực hiện tốt hơn hơn nữa sự nghiệp phát triển y tế, văn hóa, giáo dục; tập trung chỉ đạo thực hiện quyết liệt, hiệu quả và đồng bộ các giải pháp giảm dần hộ nghèo, nhất là vùng đồng bào dân tộc thiểu số, vùng sâu, vùng xa; chăm lo đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân.
Phan Hiển
Nguồn: baodientu.chinhphu.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 200

Máy chủ tìm kiếm : 6

Khách viếng thăm : 194


Hôm nayHôm nay : 61334

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 120438

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60442395