08:35 EDT Thứ sáu, 10/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong nước


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Kỷ niệm 90 năm ngày báo chí cách mạng Việt Nam (21-6): Báo Đồng Nai viết về nông thôn mới

Thứ hai - 22/06/2015 13:52
Tuyên truyền về xây dựng nông thôn mới được Ban Biên tập Báo Đồng Nai xác định là một trong những lĩnh vực ưu tiên hàng đầu.

Thực tế, ngay từ khi có Nghị quyết 26 của Ban Chấp hành Trung ương (khóa X) năm 2008 về “tam nông”, Báo Đồng Nai đã có kế hoạch tuyên truyền dài hơi về nông nghiệp, nông dân, nông thôn và tiếp đến là xây dựng nông thôn mới.

* Đạt nhiều giải cao

Năm 2014, Đồng Nai là tỉnh đầu tiên trong cả nước có 2 địa phương là huyện Xuân Lộc và TX.Long Khánh được Chính phủ công nhận hoàn thành nông thôn mới. Từ khi tỉnh bắt tay vào xây dựng nông thôn mới, Báo Đồng Nai đã luôn theo sát chương trình và kịp thời có những tin, bài phản ánh những cá nhân, tập thể ở các ấp, xã làm tốt và có nhiều đóng góp cho phong trào. Bên cạnh đó, báo cũng kịp thời phản ánh những điều còn bất cập, khó khăn trong xây dựng nông thôn mới để các địa phương, sở, ngành của tỉnh có những biện pháp tháo gỡ.

Bí quyết sớm hoàn thành nông thôn mới của huyện Xuân Lộc là ứng dụng khoa học - kỹ thuật để đẩy cao năng suất cho các loại cây trồng để tăng thu nhập cho người dân.
Bí quyết sớm hoàn thành nông thôn mới của huyện Xuân Lộc là ứng dụng khoa học - kỹ thuật để đẩy cao năng suất cho các loại cây trồng để tăng thu nhập cho người dân.

Năm 2014 và năm 2015, Báo Đồng Nai đều đoạt giải nhất giải báo chí Ngòi viết vàng do Hội Nhà báo tỉnh tổ chức với chủ đề về nông thôn mới. Năm 2014, loạt bài Xuân Lộc cận kề nông thôn mới gồm 3 bài viết về những bí quyết giúp Xuân Lộc từ một huyện nông nghiệp nghèo, đất đai khô cằn, khí hậu khắc nghiệt, nhưng nhờ chính quyền và người dân đồng lòng ứng dụng khoa học - công nghệ vào sản xuất, nâng cao thu nhập cho người dân. Có thu nhập cao, dân càng tin vào Đảng và chính quyền nên sẵn sàng đóng góp để xây dựng nông thôn mới.

Theo lời Bí thư Tỉnh ủy Trần Đình Thành, hoàn thành nông thôn mới chỉ như tốt nghiệp tiểu học, sau đó phải tiếp tục học lên. Xây dựng nông thôn mới cũng vậy, sau khi hoàn thành vẫn phải tiếp tục nâng cao thu nhập đời sống cho người dân và hướng nông dân đến sản xuất công nghệ cao. Báo Đồng Nai ngoài những tin, bài thường xuyên về nông thôn mới, trong tháng 4-2015 Ban Kinh tế tiếp tục có loạt bài 3 kỳ với chủ đề  “Hậu” nông thôn mới ở Đồng Nai. Bài viết này tập trung vào chủ đề sau nông thôn mới phải làm những gì... Và loạt bài này tiếp tục đoạt giải nhất giải báo chí Ngòi viết vàng của Hội Nhà báo Đồng Nai tổ chức.

Tổng biên tập Báo Đồng Nai Trần Huy Thanh cho biết: “Ngay từ khi có Nghị quyết 26 về tam nông, Báo Đồng Nai đã thường xuyên có những chuyên mục tin bài để tuyên truyền. Ban Biên tập luôn ưu tiên và thường xuyên chỉ đạo thực hiện nhiều bài viết tuyên truyền sâu về nông thôn mới”.

* Góp phần xây dựng nông thôn mới

Theo đánh giá của nhiều sở, ngành, địa phương thì thời gian qua Báo Đồng Nai đã tuyên truyền tốt và sâu rộng trên lĩnh vực nông thôn mới. Báo kịp thời phát hiện các gương điển hình trong phong trào sản xuất giỏi, hiến đất làm đường, hỗ trợ nhau làm kinh tế, đóng góp làm hạ tầng giao thông... Ông Phạm Minh Đạo, Giám đốc Sở Nông nghiệp - phát triển nông thôn kiêm Phó trưởng ban Chỉ đạo nông thôn mới, nhận xét: “Thời gian qua, Báo Đồng Nai đã tuyên truyền cho phong trào nông thôn mới ở các địa phương trong tỉnh khá đậm nét”.

“Trong suốt quá trình xây dựng nông thôn mới của huyện, Báo Đồng Nai luôn theo sát và có những bài viết cụ thể sâu sắc về những thành quả cũng như hạn chế của huyện trong việc xây dựng nông thôn mới. Xuân Lộc đã đạt nông thôn mới nhưng chúng tôi vẫn mong Báo Đồng Nai tiếp tục có nhiều bài viết tuyên truyền những mô hình sản xuất giỏi để người dân biết và nhân rộng. Và cũng có bài viết phản ánh những khó khăn, hạn chế để huyện biết, điều chỉnh cho phù hợp với lòng dân” - Phó chủ tịch UBND huyện Xuân Lộc Nguyễn Thị Cát Tiên bày tỏ.

 Theo ông Lê Hữu Thiện, Phó chủ tịch Hội Nông dân tỉnh, thời gian qua Báo Đồng Nai tuyên truyền về nông thôn mới rất đậm, kịp thời đưa các gương điển hình tiên tiến, những chính sách mới của Trung ương, tỉnh về nông thôn mới và cũng đã mạnh dạn nêu ra những bất cập trong xây dựng nông thôn mới. Qua đó, cán bộ Hội Nông dân nắm được đường lối của Đảng, Nhà nước đoàn kết cùng nhau để xây dụng nông thôn mới. Có những bài viết phản ánh về những hạn chế trong xây dựng nông thôn mới giúp cán bộ Hội ở cơ sở rút kinh nghiệm, có biện pháp tuyên truyền tốt hơn.

Hương Giang
Theo baodongnai.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 88

Máy chủ tìm kiếm : 2

Khách viếng thăm : 86


Hôm nayHôm nay : 34336

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 504132

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60826089