21:03 EDT Thứ năm, 16/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong nước


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

LĐLĐ huyện Phúc Thọ: Chung sức xây dựng quê hương đạt chuẩn nông thôn mới

Thứ năm - 15/11/2018 09:00
Chiều nay (15/11), Đoàn kiểm tra số 2 của LĐLĐ TP Hà Nội do đồng chí Đặng Thị Phương Hoa, Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ TP làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với LĐLĐ huyện Phúc Thọ để nắm bắt kết quả phong trào CNVCLĐ và hoạt động công đoàn năm 2018.

Báo cáo Đoàn kiểm tra, Phó Chủ tịch LĐLĐ huyện Phúc Thọ Vũ Thị Hòa cho biết, LĐLĐ huyện Phúc Thọ hiện đang quản lý 157 công đoàn cơ sở (CĐCS) với 5.027 đoàn viên, trong đó đoàn viên nữ chiếm 65,56%.

Trong năm 2018, phong trào CNVCLĐ và hoạt động công đoàn huyện đạt được nhiều kết quả, hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ theo kế hoạch đề ra. Trong đó phải kể đến là nhiệm vụ nâng cao chất lượng thương lượng, ký kết và thực hiện thỏa ước lao động tập thể; tổ chức hội nghị CBCCVC và hội nghị NLĐ với chất lượng ngày càng được nâng cao.

chung suc xay dung que huong dat chuan nong thon moi
Đồng chí Đặng Thị Phương Hoa, Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ TP kết luận buổi làm việc.

Trong năm qua, LĐLĐ huyện Phúc Thọ đã phối hợp với Quỹ trợ vốn CNVCLĐ nghèo Thủ đô giải ngân cho 173 đoàn viên công đoàn vay vốn phát triển kinh tế với số tiền 3,46 tỷ đồng, nâng tổng dư nợ cho vay lên hơn 6 tỷ đồng.

Các cấp công đoàn huyện Phúc Thọ cũng đã làm tốt công tác tuyên truyền, vận động đoàn viên và CNVCLĐ thực hiện chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, quy định của địa phương, nhiệm vụ của tổ chức công đoàn.

Các phong trào thi đua do công đoàn phát động đã tạo được sự lan tỏa, thu hút đông đảo đoàn viên công đoàn, NLĐ tham gia. Nổi bật là phong trào thi đua liên kết phục vụ sự nghiệp công nghiệp hóa - hiện đại hóa gắn với phong trào “Toàn dân chung sức xây dựng nông thôn mới” được các CĐCS tiếp tục phối hợp chặt chẽ với chuyên môn, chính quyền đồng cấp, các doanh nghiệp,... đạt hiệu quả. Đến nay, 100 xã đã được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới, huyện Phúc Thọ đang đề nghị được công nhận huyện nông thôn mới năm 2018.

Qua các phong trào thi đua, đã có 402 sáng kiến kinh nghiệm của CNVCLĐ được công nhận, gần 3 nghìn nữ CLVCLĐ đạt danh hiệu “giỏi việc nước – đảm việc nhà” cấp cơ sở, LĐLĐ huyện đã khen thưởng 15 công nhân giỏi cấp huyện và 1 cá nhân được LĐLĐ Thành phố biểu dương, công nhận “công nhân giỏi Thủ đô”.

Đồng chí Vũ Thị Hòa cho biết, nhiệm vụ phát triển đoàn viên, thành lập CĐCS được LĐLĐ huyện chú trọng triển khai ngay từ đầu năm, kết quả đều vượt chỉ tiêu LĐLĐ Thành phố giao. Trong đó, LĐLĐ huyện Phúc Thọ đã thành lập mới được 6 CĐCS (chỉ tiêu 5 CĐCS) và kết nạp mới 157 đoàn viên (chỉ tiêu giao 150 đoàn viên). Qua hoạt động thực tiễn, các cấp công đoàn huyện Phúc Thọ đã giới thiệu cho Đảng 189 quần chúng ưu tú để xem xét, kết nạp. Công tác đào tạo bồi dưỡng cán bộ công đoàn đã có kế hoạch cụ thể và tổ chức thực hiện hiệu quả.

Bên cạnh những kết quả đạt được, Phó Chủ tịch LĐLĐ huyện Phúc Thọ cũng chỉ ra một số tồn tại hạn chế trong năm qua. Đó là kỹ năng hoạt động công đoàn của một số CĐCS còn hạn chế, chất lượng hoạt động của một số CĐCS khu vực doanh nghiệp ngoài nhà nước chưa phát huy được vai trò đại diện bảo vệ quyền lợi chính đáng của NLĐ…

“Nguyên nhân do sau Đại hội Công đoàn huyện, các ủy viên Ban chấp hành đều mới (chiếm 58,7%), một số đồng chí chưa chủ động trong công tác, do đó chưa phát huy hết vai trò của công đoàn. Bên cạnh đó, cũng có một số doanh nghiệp chưa quan tâm tạo điều kiện cho cán bộ công đoàn hoạt động”, đồng chí Vũ Thị Hòa bày tỏ.

chung suc xay dung que huong dat chuan nong thon moi
Quang cảnh buổi làm việc.

Kết luận buổi làm việc, đồng chí Đặng Thị Phương Hoa, Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ TP Hà Nội cảm ơn sự quan tâm, lãnh đạo chỉ đạo trực tiếp của lãnh đạo huyện Phúc Thọ đối với hoạt động công đoàn huyện.

Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ TP cho biết, năm 2018 được Tổng LĐLĐ Việt Nam lựa chọn chủ đề là “Năm vì lợi ích đoàn viên”; Thành phố Hà Nội lựa chọn chủ đề “Năm nâng cao hiệu lực hiệu quả của hệ thống chính trị”, do đó, mọi hoạt động của Công đoàn đều xoay quanh 2 chủ đề này. Trong năm qua cũng đã diễn ra Đai hội Công đoàn Thủ đô và Đại hội Công đoàn Việt Nam, vì vậy, một trong những nhiệm vụ trọng tâm là triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội.

Chỉ rõ những thuận lợi trong hoạt động Công đoàn huyện Phúc Thọ, Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ TP cũng nêu lên những khó khăn mà đơn vị phải đối mặt, trong đó phải kể đến là công tác nhân sự. “Vượt qua khó khăn, từ đầu năm đến nay, LĐLĐ huyện Phúc Thọ đã bám sát chương trình, kế hoạch của huyện và LĐLĐ TP, có nhiều nỗ lực hoàn thành tốt các nhiệm vụ chính trị đươc giao”, đồng chí Đặng Thị Phương Hoa đánh giá.

Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ TP Đặng Thị Phương Hoa đề nghị, trong thời gian tới, LĐLĐ huyện cần phát huy tính chủ động trong việc tham mưu với cấp ủy triển khai các hoạt động, đồng thời tăng cường phối hợp có hiệu quả với các ban, ngành tổ chức triển khai toàn diện các mặt công tác theo hướng thiết thực, đổi mới, hiệu quả, coi trọng chất lượng, sâu sát, hướng về cơ sở, vì NLĐ.

LĐLĐ huyện cần tiếp tục phát huy vai trò, vị trí của tổ chức công đoàn trong việc chăm lo Tết cho đoàn viên công đoàn, NLĐ. Bám sát kế hoạch của LĐLĐ TP, LĐLĐ huyện Phúc Thọ sớm xây dựng kế hoạch triển khai, phổ biến tới các CĐCS thực hiện, với phương trâm “Không để đoàn viên công đoàn, NLĐ khó khăn nào không có Tết”.

Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ TP Đặng Thị Phương Hoa lưu ý, trong năm 2019 sẽ tiến hành sửa đổi Bộ luật Lao động, đề nghị Công đoàn huyện Phúc Thọ cần lấy ý kiến rộng rãi của đoàn viên và NLĐ, với phương trâm hướng về cơ sở để hiểu rõ đời sống NLĐ, từ đó tổng hợp, đề đạt những ý kiến sát với thực tế cuộc sống đến các cấp có thẩm quyền để Bộ luật được sửa đổi, mang lại nhiều lợi ích nhất đối với NLĐ.

“Trong năm 2019 cũng sẽ diễn ra nhiều hoạt động kỷ niệm các sự kiện của Thủ đô và đất nước, trong đó có kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam, đề nghị LĐLĐ huyện Phúc Thọ chủ động xây dựng kế hoạch để tổ chức thực hiện hiệu quả”, đồng chí Đặng Thị Phương Hoa nhấn mạnh.

 
Theo Nguyễn Công/laodongthudo.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 190

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 189


Hôm nayHôm nay : 41013

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 864995

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 61186952