16:07 EDT Thứ tư, 15/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong nước


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Làm tốt công tác xã hội hóa trong xây dựng đường giao thông: Bí quyết thành công của Mỹ An

Thứ hai - 25/01/2016 01:47
Trong quá trình XDNTM, việc phát huy tốt nội lực trong nhân dân là yếu tố quyết định mang tới hình ảnh quê hương tươi đẹp và no ấm cho mỗi địa phương. Nhận thức rõ tầm quan trọng đó, chính quyền xã Mỹ An (Lục Ngạn - Bắc Giang) đã làm tốt công tác xã hội hóa trong xây dựng đường giao thông, giúp bộ mặt nông thôn ngày thêm đổi mới, quyết tâm đưa xã nhà cán đích NTM giai đoạn 2016 - 2020 đúng kế hoạch.

Giao thông nông thôn ở Mỹ An hôm nay.

Là xã có 3 bề tiếp giáp với sông Lục Nam, Mỹ An có 10 thôn, trên 6.000 khẩu, với 1.427 hộ, trong đó dân tộc Kinh chiếm đa số (khoảng 95%); thu nhập bình quân tính đến hết năm 2015 đạt 27 triệu đồng/người, tỷ lệ hộ nghèo theo chuẩn cũ còn dưới 4%, số hộ giàu và gia đình có kinh tế khá giả tương đối cao. Trong XDNTM, tới nay xã đã đạt 12/19 tiêu chí, các tiêu chí chưa đạt gồm giao thông, thủy lợi, cơ sở vật chất văn hóa, chợ nông thôn, cơ cấu lao động, tiêu chí văn hóa...

Ông Nguyễn Đức Khoản, Chủ tịch UBND xã Mỹ An, cho biết: Những năm qua, nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, vận động nên phong trào chung tay XDNTM ở Mỹ An thu được nhiều kết quả, đặc biệt là trong phong trào xây dựng đường giao thông. Phong trào này đã nhận được sự ủng hộ và đồng thuận cao của đại bộ phận quần chúng nhân dân; có hàng trăm hộ gia đình nơi các tuyến đường đi qua sẵn sàng hiến đất, tài sản trên đất và đóng góp kinh phí để làm đường, tạo điểm nhấn thúc đẩy phong trào XDNTM của địa phương ngày thêm sôi động. Đến nay, đường trục xã đã cứng hóa được 10,45km, chỉ còn 2,05km là đường đất; hệ thống đường trục xóm dài 25,8km đã được cứng hóa 100%; hệ thống giao thông nội đồng cũng đã cứng hóa 100%; chỉ còn hệ thống đường trục thôn tỷ lệ cứng hóa chưa cao, 3,871/25,4km.

 Từ khi phát động phong trào chung tay XDNTM, hàng năm người dân trong xã Mỹ An đã đóng góp số tiền khá lớn để xây dựng các công trình; riêng hai năm 2013 - 2014, mỗi năm nhân dân tự nguyện đóng góp tới 1,3 - 1,4 tỷ đồng. Ngoài ra, bà con và các hộ có phương tiện vận tải đều chấp hành nghiêm chỉnh quy định thu tiền phục vụ cho công tác duy tu bảo dưỡng thường xuyên.

Ông Khoản chia sẻ thêm: Một trong những kinh nghiệm thúc đẩy phong trào làm đường giao thông ở Mỹ An phát triển, đó là phát huy tối đa tinh thần đoàn kết thống nhất trong nhân dân về việc tham gia cứng hóa đường giao thông, đồng thời triển khai thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở theo phương châm “dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra”, phát huy hiệu quả nhiệm vụ của Ban giám sát cộng đồng nhằm đưa tiến độ, chất lượng công trình theo đúng kế hoạch, tiêu chuẩn. Bên cạnh đó, khi tiến hành thi công, nhân dân tích cực, chủ động giám sát, tạo mọi điều kiện thuận lợi cho đơn vị thi công đảm bảo tiến độ kỹ thuật và chất lượng của công trình. Với những tiêu chí còn lại, chúng tôi xây dựng kế hoạch triển khai cho từng tiêu chí, tiếp tục vận động nhân dân phát huy thành quả đạt được trong sản xuất cũng như trong xây dựng đường giao thông để sớm hoàn thành mục tiêu đã đề ra.

Qua cầu phao trên sông Lục Nam là đến vùng đất Mỹ An trù phú, bát ngát cây trái gồm vải thiều, cam, bưởi,... nằm xen với những ngôi nhà cao tầng khang trang, những con đường bê-tông thẳng tắp, kéo dài, thi thoảng lại có những đầu nối vào các ngõ sạch sẽ, rộng rãi. Được đi thực tế, ai cũng tin rằng Mỹ An sẽ sớm thành công, sẽ về đích NTM đúng kế hoạch bởi họ đã có những kinh nghiệm trong công tác vận động nhân dân chung tay XDNTM, chung tay xây đắp hệ thống giao thông khá thành công và nhiều hiệu quả.


Theo: kinhtenongthon.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 180

Máy chủ tìm kiếm : 3

Khách viếng thăm : 177


Hôm nayHôm nay : 59553

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 814592

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 61136549