01:20 EDT Thứ sáu, 17/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong nước


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Xây dựng chuỗi giá trị tiêu chuẩn Quốc tế cho nhiều sản phẩm nông nghiệp

Chủ nhật - 24/01/2016 03:20
Một số sản phẩm nông nghiệp như chuối tiêu, hồng, cam canh, bưởi diễn, nhãn muộn, thanh long, cà rốt, rau... sẽ được xây dựng giá trị đạt tiêu chuẩn quốc tế để xuất khẩu.

Ngày 14/15 vừa qua, Công ty AIC đã cùng với đối tác Đài Loan ký biên bản ghi nhớ với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội, Vĩnh Phúc, Bắc Ninh nhằm xây dựng Chuỗi giá trị đạt tiêu chuẩn Quốc tế cho một số sản phẩm nông nghiệp như cam canh, bưởi diễn, nhãn muộn (Hà Nội); chuối, thanh long (Vĩnh Phúc); cà rốt và rau (Bắc Ninh).

 

Ký kết tại Hà Nội

 

Ký kết tại Vĩnh Phúc

 

Ký kết tại Bắc Ninh

Hôm nay ngày 16/1, đoàn sẽ tiếp tục ký kết với các Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn TP.HCM, Bà Rịa Vũng Tàu để hỗ trợ địa phương trong việc cải tạo đất, giống, mẫu mã sản phẩm, chuyển giao công nghệ ... để các sản phẩm nông nghiệp trồng tại Việt Nam đạt tiêu chuẩn quốc tế đáp ứng nhu cầu sử dụng trong nước cũng như mở rộng xuất khẩu sang Đài Loan và các nước trong khu vực.

Nội dung ký kết trên sẽ được triển khai hoạt động vào tháng 2/2016.

Được biết, Công ty cổ phần tiến bộ Quốc tế AIC đã cùng với các nhà khoa học trong và ngoài nước nghiên cứu, khảo sát tình hình thực tế, đưa ra các sáng kiến cải tiến công nghệ tiên tiến để đưa vào ứng dụng tại Việt Nam.

Các công nghệ này thuộc nhiều lĩnh vực như: ứng dụng các công nghệ mới để xử lý nước thải, trong đó có các bệnh viện, đô thị và làng nghề; ứng dụng công nghệ mới để làm sạch đất nông nghiệp bị ô nhiễm, tồn dư thuốc trừ sâu và hóa chất dioxin; ứng dụng các công nghệ mới để nâng cao chất lượng đào tạo, ứng dụng các thành tựu công nghệ tin học; tham gia phát triển công nghệ sóng cộng hưởng để nâng cao chất lượng nhiên liệu.

Ngoài ra, AIC nghiên cứu ứng dụng công nghệ tế bào gốc và nhận dạng gen để góp phần tìm kiếm những người mất tích trong chiến tranh và trong các thảm họa, thiên tai; ứng dụng nguồn năng lượng mới trên cơ sở các từ trường; ứng dụng công nghệ cao vào Việt Nam để xử lý vấn đề chống biến đổi khí hậu, đặc biệt là công nghệ trồng rừng ngập mặn.

Đồng thời, đưa nhiều ứng dụng công nghệ kỹ thuật cao của Nhật Bản, Israel, Mỹ, Hàn Quốc và Đài Loan vào ngành Nông nghiệp Việt Nam để nâng cao năng suất, chất lượng nông sản.

 

Theo Hồng Hạnh/dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 219

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 218


Hôm nayHôm nay : 24768

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 874216

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 61196173