04:54 EDT Chủ nhật, 28/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong nước


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Lấy lợi ích của nông dân làm động lực

Thứ bảy - 06/10/2012 10:23
Gương mẫu trong công việc, làm trước để nông dân học theo, làm giàu... những việc làm của ông Nguyễn Danh Giới - Chủ tịch Hội ND xã Phượng Hoàng, huyện Thanh Hà, tỉnh Hải Dương được hội viên nông dân tin tưởng, quý mến.

 

Năm 1977 xuất ngũ trở về quê hương, ông Giới được bầu làm Bí thư chi bộ rồi làm Trưởng thôn. Năm 1993, ông được hội viên ND tín nhiệm bầu làm Chủ tịch Hội ND xã Phượng Hoàng và ông gắn bó với ND từ đó đến nay.

Ông Giới (trái) hướng dẫn bà con ND chăm sóc quất.

 

Lo cùng nỗi lo của ND

 

Trước khi gặp ông Giới, chúng tôi được hội viên ND xã Phượng Hoàng hết lòng ca ngợi ông chủ tịch của mình. Nhiều người bảo, nhờ ông Giới và cán bộ Hội ND hướng dẫn, chúng tôi đã biết chọn cây, con có giá trị để đưa vào nuôi trồng; các hoạt động của Hội ngày càng hấp dẫn ND...

 

Được ND tín nhiệm bầu làm Chủ tịch Hội ND, ông luôn trăn trở, Hội phải tổ chức hiệu quả các phong trào, trước hết là giúp ND sản xuất, có như vậy mới thu hút nhiều ND vào Hội.

 

Ông Giới nhớ lại: "Ngày trước, hầu hết hội viên ND là xã viên HTX, việc vận động vào Hội khó một thì việc hội viên đóng hội phí khó mười".

 

Cùng với vận động ND tham gia sinh hoạt hội, ông Giới và các ủy viên BCH gặp gỡ ND, giải thích cho họ quyền lợi khi là hội viên ND, tìm hiểu nguyện vọng, khó khăn của ND, từ đó có biện pháp giúp đỡ. Mưa dầm thấm lâu, từ 400 hội viên năm 2003, đến nay Hội ND xã Phượng Hoàng đã thu hút 1.200 hội viên. Hội viên không chỉ tích cực tham gia sinh hoạt, mà còn đóng hội phí đầy đủ.

 

Nói đi đôi với làm

 

Phượng Hoàng là địa phương có diện tích trồng vải thiều của huyện Thanh Hà. Những năm gần đây, vải thiều liên tục mất giá, thu nhập của người trồng vải giảm. Tìm hiểu thị trường, ông Giới thấy quất và ổi có giá trị kinh tế cao, nhu cầu thị trường lớn, ông vận động bà con chuyển sang trồng ổi, quất.

 

"Mới đầu, bà con không dám trồng vì sợ rủi do. Để bà con tin, tôi chuyển 2ha đất trồng vải của gia đình sang trồng quất và ổi. Ngay năm đầu, quất, ổi cho thu nhập hơn hẳn vải thiều. Việc làm của tôi được minh chứng, nhiều hộ trong xã quyết định chuyển sang trồng ổi, quất"- ông Giới chia sẻ. Năm 2012, toàn xã Phượng Hoàng có 474,74ha đất nông nghiệp thì diện tích trồng quất, ổi chiếm 224,62ha. 85% số diện tích đất trồng vải đã được thay thế hoàn toàn bằng giống cây mới.

 

"Học theo ông Giới, thu nhập của nhiều hộ ND Phượng Hoàng đã được cải thiện. Chúng tôi rất tin tưởng và yêu quý ông".

 

Ông Giới cho biết thêm, năm 2011, xã Phượng Hoàng được Hội ND tỉnh Hải Dương chọn thực hiện dự án trồng thâm canh cây quất, ổi. Theo đó, Quỹ Hỗ trợ nông dân T.Ư Hội đã đầu tư 500 triệu đồng cho ND trong xã thực biện dự án. Không chỉ hỗ trợ vốn, hàng năm, Hội ND xã, đứng đầu là Chủ tịch Nguyễn Danh Giới tổ chức các lớp dạy nghề, tập huấn kỹ thuật trồng, chăm sóc ổi, quất, hãm cho quất ra quả vào dịp tết...

 

Với những hoạt động thiết thực của Hội ND, tỷ lệ hộ nghèo ở Phượng Hoàng giảm trên 50% (từ 500 hộ nghèo/1.200 tổng số hộ trong xã, nay còn 220 hộ). Ông Nguyễn Thanh Tuấn- Chủ tịch Hội ND huyện Thanh Hà nhận xét: "Hội ND xã Phượng Hoàng nhiều năm được công nhận vững mạnh”.

 

Ngày 6/10/2012 - Theo Kinh tế nông thôn


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 258

Máy chủ tìm kiếm : 9

Khách viếng thăm : 249


Hôm nayHôm nay : 42675

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1175821

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60184144