12:44 EDT Thứ năm, 09/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong nước


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Lễ ký kết Chương trình phối hợp hành động "Xây dựng và phát triển nông nghiệp, nông thôn mới"

Thứ sáu - 05/10/2012 04:57
Ngày 4/10/2012 tại Hà Nội, đã diễn ra Lễ ký kết Chương trình phối hợp hành động "Xây dựng và phát triển nông nghiệp, nông thôn mới" giữa Bộ Nông nghiệp và PTNT và Liên hiệp các Hội khoa học và kỹ thuật Việt Nam.
Bộ trưởng Bộ NN và PTNT Cao Đức Phát phát biểu tại buổi lễ

Bộ trưởng Bộ NN và PTNT Cao Đức Phát phát biểu tại buổi lễ

Tham dự Lễ ký kết có đại diện lãnh đạo các cục, vụ, viện, trung tâm trực thuộc Bộ Nông nghiệp và PTNT; đại diện lãnh đạo, cán bộ Liên hiệp các Hội khoa học và kỹ thuật Việt Nam cùng đông đảo các phóng viên đã đến dự và đưa tin về lễ ký kết.

 

Bộ trưởng Bộ NN và PTNT Cao Đức Phát, đồng chí Đặng Vũ Minh - Chủ tịch Hội KH và KT Việt Nam

ký kết Chương trình phối hợp hành động

 

Với mục tiêu tập hợp và phát huy tối đa tiềm lực trí tuệ của đội ngũ cán bộ khoa học và công nghệ trình độ cao ở mọi thành phần kinh tế phục vụ cho công tác xây dựng nông thôn mới. Tăng cường và nâng cao hiệu quả hoạt động nghiên cứu và chuyển giao công nghệ, tư vấn, phản biện xã hội; tuyên truyền phổ biến thông tin khoa học của Liên hiệp Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam trong lĩnh vực sản xuất nông - lâm - ngư nghiệp và xây dựng nông thôn mới. Góp phần nâng cao vai trò và năng lực của các tổ chức khoa học công nghệ ngoài Nhà nước trên cơ sở phát huy chức năng tập hợp trí thức của Liên hiệp Hội Việt Nam phục vụ cho sự nghiệp phát triển nền nông nghiệp bền vững và xây dựng nông thôn mới.

 

Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và PTNT Cao Đức Phát đánh giá cao những kết quả và sự đóng góp của Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam đối với Bộ nói riêng và đối với ngành nông nghiệp nói chung. Những kết quả đó đã góp phần không nhỏ vào quá trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa nông nghiệp, nông dân, nông thôn và quá trình xây dựng nông thôn mới. Tại lễ ký kết, Bộ trưởng nhấn mạnh, chương trình phối hợp sẽ tạo tiền đề tốt để các nhà khoa học đóng góp nhiều hơn nữa vào công cuộc xây dựng nông thôn mới. Đồng chí Đặng Vũ Minh, Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam cho biết, chương trình này sẽ là cơ hội để các nhà khoa học và các tổ chức xã hội - nghề nghiệp đóng góp sức lực, trí tuệ tham gia xây dựng nông thôn mới, góp phần đưa các công trình khoa học áp dụng vào thực tiễn nhanh chóng và phát huy hiệu quả.

 

 

Hai bên trao tặng quà lưu niệm

 

Theo nội dung phối hợp cụ thể được ký kết, hai bên sẽ đẩy mạnh nghiên cứu, hoàn thiện cơ chế chính sách, pháp luật về phát triển nền nông nghiệp bền vững và xây dựng nông thôn mới gắn với chương trình khoa học và công nghệ trong nông nghiệp. Nghiên cứu đánh giá tác động của các chính sách, chương trình, dự án phát triển nông nghiệp, nông thôn; Tư vấn xây dựng chính sách phát triển nông nghiệp, nông thôn mới. Tuyên truyền, nâng cao nhận thức và tăng cường năng lực cho nông dân thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới. Đặc biệt, tăng cường hoạt động khuyến nông - lâm - ngư nghiệp và ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất; Đào tạo hướng dẫn và chuyển giao tiến bộ khoa học kỹ thuật, công nghệ tiên tiến cho nông dân về quản lý, sản xuất hàng hóa nông nghiệp theo hướng an toàn, xanh, sạch và phát triển bền vững. Xây dựng mô hình nông thôn mới, mô hình liên kết trong sản xuất, chế biến và tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp, mô hình giảm nghèo bền vững. Bảo vệ môi trường nông nghiệp, nông thôn; bảo tồn và phát triển các làng nghề truyền thống “xanh, sạch, đẹp”.

 

Bộ Nông nghiệp và PTNT có trách nhiệm chỉ đạo các cơ quan, đơn vị thuộc Bộ, Sở Nông nghiệp và PTNT các tỉnh, thành phố phối hợp chặt chẽ với các Hội thành viên và các đơn vị của Liên hiệp các Hội Khoa học Kỹ thuật Việt Nam cụ thể hóa các nội dung cần phối hợp để đưa vào kế hoạch hàng năm của từng cơ quan, đơn vị. Định kỳ hàng năm, hai bên sẽ tổ chức sơ kết để đánh giá kết quả chương trình phối hợp và thống nhất các nội dung phối hợp cho những năm tiếp theo. Bộ Nông nghiệp và PTNT giao Cục Kinh tế hợp tác và PTNT, Liên hiệp các Hội Khoa học Kỹ thuật Việt Nam giao Ban Khoa học, Công nghệ và môi trường là cơ quan thường trực, có nhiệm vụ làm đầu mối tham mưu triển khai các hoạt động phối hợp.

khuyennongvn.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 136

Máy chủ tìm kiếm : 2

Khách viếng thăm : 134


Hôm nayHôm nay : 39413

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 469349

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60791306