13:14 EDT Chủ nhật, 28/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong nước


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Liên minh HTX Việt Nam khai xuân 2018: Bắt tay ngay vào 3 nhiệm vụ “nóng”

Thứ sáu - 23/02/2018 07:49

Chúc mừng toàn thể hệ thống Liên minh HTX đón Tết Mậu Tuất bình an và hạnh phúc, Chủ tịch Nguyễn Ngọc Bảo đồng thời chỉ đạo toàn hệ thống vào cuộc để thực hiện 3 nhiệm vụ trọng tâm sau Tết.

Theo Chủ tịch Nguyễn Ngọc Bảo, từ các góc nhìn gần đây đối với Liên minh HTX Việt Nam đều có nhiều tín hiệu mới khởi sắc hơn, đặc biệt là sức phát triển HTX ở các địa phương. 

Trong những cuộc gặp gỡ của lãnh đạo Liên minh HTX Việt Nam với các bộ ngành trước và trong dịp Tết cho thấy rõ vận hội mới đến với khu vực Kinh tế hợp tác (KTHT), HTX. Đó cũng là những trăn trở, áp lực đối với hệ thống Liên minh HTX toàn quốc trước nhiệm vụ tư vấn, hỗ trợ phát triển HTX theo đúng Nghị quyết 42 hội nghị BCH Liên minh HTX Việt Nam vừa thông qua tại Hà Nội.

Chủ tịch Nguyễn Ngọc Bảo nhắc lại cuộc làm việc đầu xuân với Phó Chủ tịch Quốc hội Tòng Thị Phóng, Bí thư Tỉnh ủy Sơn La- Hoàng Văn Chất cho thấy sự quan tâm đặc biệt của các cấp ngành toàn quốc và tỉnh Sơn La đến mô hình HTX. 

Sơn La đang phát triển rất mạnh HTX, nhất là mô hình các HTX thủy sản trên lòng hồ Sông Đà. Năm 2017, tỉnh đã thành lập mới 3 Liên hiệp HTX, 40 HTX và sang năm nay sẽ ra đời một Liên hiệp HTX. Ở Sơn La hiện nay, Tập đoàn TH true Milk đã ký hợp đồng với các HTX bao tiêu toàn bộ nhãn, vải, xoài… của Sơn La, và đã tiến hành đầu tư xây dựng mô hình liên kết HTX thâm canh theo chuỗi rau quả công nghệ cao gắn với chế biến sản phẩm. 

Trên đất Sơn La có thể nói đang diễn ra cuộc cách mạng về quan hệ sản xuất trong nông thôn với các mô hình HTX. Kinh tế HTX phát triển tự nguyện, không gượng ép. Từ đó, Sơn La như điểm đến “xông đất” của Liên minh HTX Việt Nam để khởi đầu một năm mới phát triển mạnh HTX trên địa bàn tỉnh này nói riêng và cả nước nói chung. 

Cũng tại Sơn La, Phó Chủ tịch Quốc hội Tòng Thị Phóng đã chỉ đạo Liên minh HTX Việt Nam và Tỉnh ủy Sơn La đồng thực hiện tổ chức cuộc hội thảo về phát triển KTHT vùng Tây Bắc, từ đó tổ chức rộng các hội nghị phát triển HTX ở các vùng miền đất nước.

vca

Liên minh HTX Việt Nam tiếp tục ra quân đi các địa phương

Bước vào năm mới, Chủ tịch Nguyễn Ngọc Bảo chủ trương vận hành hệ thống Liên minh thật sự công bằng, dân chủ và minh bạch. Đặc biệt các ban, đơn vị trực thuộc phải thực sự chia sẻ, thấu hiểu, hợp tác chặt chẽ với nhau, tập trung trước mắt thực hiện tốt 3 nhiệm vụ. 

Trước hết, các ban và đơn vị trực thuộc Liên minh HTX Việt Nam cần vào cuộc ngay để chuẩn bị chu đáo cho buổi làm việc với Thủ tướng Chính phủ dự kiến diễn ra vào đầu tháng 3/2018. Đây là sự kiện chính trị quan trọng đối với ngành, vừa là cơ hội báo cáo tổng thể những công việc đang làm, vừa là dịp kiến nghị với Đảng, Nhà nước những giải pháp tháo gỡ khó khăn cho khu vực HTX và hệ thống Liên minh HTX. 

Thứ 2, Liên minh HTX Việt Nam tiếp tục ra quân đi các địa phương, vùng miền để triển khai đề án phát triển HTX kiểu mới gắn với chuỗi giá trị sản phẩm, các đề án diễn đàn kinh tế hợp tác, triển lãm hội chợ HTX và hàng loạt các chương trình kế hoạch phát triển HTX.

Theo Chủ tịch Nguyễn Ngọc Bảo, toàn thể cán bộ nhân viên cơ quan Liên minh HTX Việt Nam phải nhập cuộc hết sức khẩn trương. Các ban và đơn vị sự nghiệp triển khai ngay nhiệm vụ công tác theo phân công, đặc biệt trọng điểm là “3 mũi” công tác Nam Bộ, Trung bộ và Bắc Bộ. Thực tế ở các địa phương đã “nóng” lên nhiệm vụ phát triển HTX, thế nên cán bộ Liên minh cần khẳng định rõ quan điểm “3 cùng” với HTX, xác định nghiệm túc đi cơ sở phải thực sự đi làm.

Thứ 3, Chủ tịch Nguyễn Ngọc Bảo chỉ đạo năm 2018 này cần đề cao công tác truyền thông báo chí ngang tầm với tham mưu chính sách, trong đó trụ cột là Ban Thông tin Tuyên truyền, Thời báo Kinh Doanh và Trung tâm Thông tin HTX. 

Đến thăm và chúc tết Thời báo Kinh Doanh, Chủ tịch Nguyễn Ngọc Bảo nói “Cán bộ, phóng viên phải vào cuộc mạnh mẽ hơn, bám sát các đoàn công tác của Liên minh HTX Việt Nam đi các vùng miền đất nước, đồng thời chú trọng triển khai Đề án Diễn đàn kinh tế HTX lần thứ nhất tới đây. Lãnh đạo Liên minh HTX Việt Nam dự kiến ngay trong quý I/2018 sẽ lên phương án hỗ trợ đầu tư nâng cấp trang thiết bị cho công tác truyền thông và tòa soạn báo để hoàn thành tốt hơn nhiệm vụ tuyên truyền năm 2018”.


Lưu Đoàn

Thoibaokinhdoanh.vn
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 195

Máy chủ tìm kiếm : 7

Khách viếng thăm : 188


Hôm nayHôm nay : 68415

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1202244

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60210567