07:36 EDT Thứ ba, 07/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong nước


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Linh hoạt áp dụng tiêu chí xây dựng nông thôn mới

Thứ ba - 20/08/2013 06:03
Đó là một trong những gợi ý quan trọng của Chủ tịch nước Trương Tấn Sang trong chương trình làm việc tại tỉnh Thái Nguyên ngày 19/8/2013.

Trong 6 tháng đầu năm 2013, tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Thái Nguyên đã có nhiều chuyển biến tích cực. Điểm nổi bật là việc Thái Nguyên đã thu hút được Tập đoàn Samsung triển khai dự án đầu tư Tổ hợp công nghệ cao tại Khu công nghiệp Yên Bình với tổng số vốn đầu tư hơn 2 tỷ USD...

Trong xây dựng nông thôn mới, Thái Nguyên đã xây dựng chương trình hành động thực hiện Nghị quyết về chương trình xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2011 - 2015, chọn ra 35 xã điểm để đến năm 2015 đạt các tiêu chí nông thôn mới. Đến nay, tỉnh đã hoàn thành đề án quy hoạch nông thôn mới ở 143 xã nông thôn, đạt tỷ lệ 100%, phê duyệt đề án phát triển sản xuất ở 78/143 xã, đạt tỷ lệ 54,5%.


Chủ tịch nước Trương Tấn Sang thăm Nhà máy luyện Fero mangan (HTX Công nghiệp và Vận tải Chiến Công, Thái Nguyên)

Từ năm 2011 đến nay, toàn tỉnh đã huy động được hơn 3.200 tỷ đồng đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng thiết yếu cho nông nghiệp, nông thôn. Toàn tỉnh đã đầu tư xây dựng, cải tạo và nâng cấp hơn 3.800 km đường giao thông, 141 cầu, cống dân sinh, 107 công trình thủy lợi, 167 trường học... Hiện Thái Nguyên đã có 3 xã đạt chuẩn từ 15 tiêu chí trở lên, 38 xã đạt chuẩn từ 10 đến 14 tiêu chí, 88 xã đạt chuẩn từ 5 đến 9 tiêu chí...

Trong lĩnh vực xây dựng nông thôn mới, Chủ tịch nước cho rằng, không nên áp dụng các tiêu chí xây dựng nông thôn mới một cách cứng nhắc, máy móc mà phải thực hiện một cách linh hoạt phù hợp với điều kiện cụ thể của từng địa phương.

Trên cơ sở các đề nghị của tỉnh Thái Nguyên, Chủ tịch nước nhấn mạnh 4 vấn đề mà tỉnh cần quan tâm thực hiện. Đó là đẩy mạnh hơn nữa công tác đầu tư xây dựng cơ bản, trong đó tập trung vào cải thiện hệ thống giao thông; xác định rõ các ngành công nghiệp trọng điểm của địa phương để tập trung nguồn lực phát triển; quan tâm đến cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cho các dự án đầu tư vào tỉnh, nhất là những dự án công nghệ cao. Cuối cùng, để thu hút đầu tư mạnh mẽ, tỉnh cần tiếp tục cải thiện môi trường đầu tư, nâng cao thứ hạng chỉ số năng lực cạnh tranh.

Trong buổi sáng cùng ngày, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã đến thăm và làm việc với Ban Quản lý các Khu công nghiệp của tỉnh tại Khu công nghiệp Sông Công; Nhà máy luyện Fero mangan (HTX Công nghiệp và Vận tải Chiến Công); Nhà máy TNG Chi nhánh Sông Công (Công ty CP Đầu tư và Thương mại TNG Thái Nguyên).

ĐỒNG VĂN THƯỞNG  
Nguồn nongnghiep.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 181

Máy chủ tìm kiếm : 4

Khách viếng thăm : 177


Hôm nayHôm nay : 37143

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 379821

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60701778