01:05 EDT Thứ sáu, 17/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong nước


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

MTTQ tỉnh Hưng Yên: Xây dựng nông thôn mới với “3 không”

Thứ ba - 23/07/2013 03:38
Hưởng ứng phong trào cả nước chung sức xây dựng Nông thôn mới (NTM), MTTQ tỉnh Hưng Yên đã chọn những vấn đề cấp thiết đang đặt ra trong nông thôn để tham mưu cho cấp ủy, chính quyền xây dựng điểm và nhân rộng mô hình khu dân cư 3 không, qua đó góp phần tạo nên một diện mạo mới vùng nông thôn Hưng Yên.
 
 
Đường nông thôn ở thôn Cẩm Quan (Cẩm Xá, Mỹ Hào)
 được bê tông hóa
 
633 khu dân cư không phát sinh tội phạm
 
Ông Phạm Ngọc Huy- Chủ tịch UBMTTQ tỉnh Hưng Yên cho biết, hưởng ứng phong trào bên cạnh việc đẩy mạnh tuyên truyền, vận động mọi tầng lớp nhân dân tham gia xây dựng NTM với nhiều hình thức đa dạng và phong phú hướng mạnh về cơ sở, MTTQ Hưng Yên đã triển khai mô hình điểm khu dân cư (KDC) 3 không trên 19 KDC trong tỉnh. Nội dung của KDC 3 không ở Hưng Yên phù hợp với nguyện vọng của người dân nông thôn, do vậy ngay khi triển khai đã được người dân hưởng ứng và trở thành phong trào thi đua sôi nổi giữa các KDC trong tỉnh. 
 
Tại KDC thôn An Tháp, xã Nhân Hoà, huyện Mỹ Hào sau khi được Ban công tác Mặt trận thôn triển khai tuyên truyền phổ biến sâu rộng về mô hình 3 không, 100% số hộ đã ký cam kết thực hiện các nội dung như: Không có tội phạm, không có tệ nạn xã hội và không lãng phí, hủ tục lạc hậu trong việc cưới, việc tang, đăng ký phấn đấu xây dựng "Gia đình văn hóa”. Việc tổ chức cho nhân dân ký cam kết thực hiện KDC "3 không” đã nâng cao ý thức cho người dân nêu cao tinh thần trách nhiệm trong việc phòng chống các tệ nạn xã hội, giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội ở địa bàn dân cư; phát huy vai trò của các tổ chức đoàn thể trong việc tuyên truyền vận động nhân dân chủ động, tích cực tham gia giữ gìn vệ sinh môi trường, bài trừ các tập tục lạc hậu góp phần thực hiện các nội dung tiêu chí trong xây dựng NTM ngay từ KDC.
 
Theo ông Trịnh Văn Bào- Chủ tịch MTTQ xã Nhân Hoà, kết quả mô hình "Khu dân cư 3 không” đã tiếp sức cho địa phương trong quá trình xây dựng NTM. Sau 1 năm triển khai thực hiện, phong trào đã tạo chuyển biến tích cực trong nhận thức, hành động của đông đảo nhân dân, góp phần làm thay đổi diện mạo đời sống văn hóa, tạo môi trường sống xanh, sạch, đẹp ở nông thôn. Những kết quả từ triển khai xây dựng NTM của MTTQ huyện Mỹ Hào đã góp phần quan trọng trong việc đẩy nhanh tiến độ xây dựng NTM trên địa bàn huyện.
 
Kết quả chỉ sau hơn 1 năm triển khai, đến nay tỉnh Hưng Yên có 633 KDC không phát sinh tội phạm mới, 569 đối tượng được cảm hóa giáo dục tại cộng đồng. Đặc biệt hiện nay các KDC trong tỉnh đã hình thành các đội thu gom rác, môi trường nông thôn được cải thiện, tình trạng lãng phí, hủ tục lạc hậu trong việc cưới, việc tang từng bước có sự chuyển biến tích cực. 
 
Với việc thành công trong xây dựng mô hình "3 không” ở KDC, cách tham gia xây dựng NTM của MTTQ các cấp ở Hưng Yên thời gian qua đã cho thấy việc phát huy vai trò của MTTQ trong việc vận động mọi tầng lớp nhân dân có ý nghĩa rất quan trọng. 
 
Tiếp tục triển khai phong trào đến từng khu dân cư
 
Thực tế thời gian qua cho thấy, các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước do MTTQ Việt Nam chủ trì và phát động đã tạo được sự đồng thuận, sức lan tỏa trong mọi tầng lớp nhân dân và đã đem lại những kết quả đáng khích lệ. MTTQ Việt Nam coi việc tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả CVĐ "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở KDC” chính là việc làm cụ thể, thiết thực tham gia vào chương trình xây dựng NTM, bởi cuộc vận động này đã trực tiếp thực hiện 16/19 tiêu chí của chương trình xây dựng NTM. Từ phong trào xây dựng NTM, các địa phương trong cả nước đã huy động được hơn 5.500 tỷ đồng đầu tư cơ sở hạ tầng thiết yếu cấp xã. Đặc biệt trong 3 năm triển khai đã huy động được 33 nghìn tỷ đồng, trong đó nhân dân đóng góp khoảng 11% và hơn 24 triệu ngày công lao động. Qua công tác vận động, MTTQ các cấp đã huy động nhân dân tích cực đóng góp tiền của, công sức, hiến đất làm đường giao thông nông thôn tạo thành phong trào rộng khắp và nhận được sự ủng hộ của đông đảo các tầng lớp nhân dân. 
 
Phó Chủ tịch UBTƯMTTQ Việt Nam Hà Thị Liên đánh giá, qua phong trào MTTQ các địa phương đã có những cách làm sáng tạo, phù hợp với tình hình thực tế ở các địa phương thông qua xây dựng mô hình điểm MTTQ tham gia xây dựng NTM. Mặc dù đã đạt được những kết quả bước đầu, tạo tiền đề quan trọng cho thời gian tới, tuy nhiên xây dựng NTM được xem là nhiệm vụ lâu dài và còn nhiều khó khăn ở phía trước đòi hỏi cần có các giải pháp quyết liệt để tháo gỡ. "Cùng với sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, MTTQ Việt Nam sẽ tiếp tục triển khai phong trào xây dựng NTM đến từng KDC và mỗi người dân với quyết tâm cùng cả nước chung tay thực hiện thành công chương trình xây dựng NTM”, Phó Chủ tịch Hà Thị Liên cho biết.
Anh Vũ
Theo daidoanket.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: nông thôn

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 163

Máy chủ tìm kiếm : 4

Khách viếng thăm : 159


Hôm nayHôm nay : 24175

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 873623

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 61195580