12:23 EDT Thứ tư, 01/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong nước


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Mở rộng diện tích nuôi cá “nghìn đô”

Thứ bảy - 04/08/2012 06:21
(Dân Việt) - Lâm Đồng là một trong số ít tỉnh thành có thể nuôi được giống cá tầm quý với giá trị kinh tế cao nhất lên tới cả 1.000USD/kg (đã qua chế biến).

Nắm bắt được những điều kiện tự nhiên, ông Hoàng Ngọc Hùng là người đầu tiên mang giống cá tầm về nuôi tại hồ Phúc Thọ, xã Phúc Thọ (huyện Lâm Hà). Ban đầu, ông đã bỏ ra một số vốn lớn để đầu tư bè nuôi cá tầm giữa lòng hồ rộng chừng 45ha.

Cá tầm sinh trưởng rất nhanh khi nuôi tại Lâm Hà.

Bè cá rộng khoảng 160m2 với 10 lồng. Sau 1 năm nuôi thử nghiệm, bè cá của ông đã xuất bán 2 tấn cá đạt chất lượng cao, thu về hàng trăm triệu đồng lãi. Mỗi lồng hiện chỉ còn 50 con cá tầm từ 2kg trở lên. Đây là số cá ông để lại nhằm chọn lọc ra những con đạt tiêu chuẩn phục vụ cho việc nuôi cá tầm lấy trứng sắp tới.

Bên cạnh đó, ông Hùng đã liên kiết với Công ty Đông Hải để phát triển thêm 360m2 diện tích mặt nước nuôi hàng ngàn con cá tầm thương phẩm. Ông Hùng cho biết: “Cá tầm không phải là loại cá khó nuôi, chỉ cần có nhiệt độ nước thích hợp từ 18- 270C, tốt nhất là từ 20- 250C. Tại Lâm Hà, nhiệt độ không quá lạnh nên mỗi năm cá có thể đạt 2- 2,5kg, lại ít bị nấm bệnh”.

Cá tầm thuộc loại đặc sản với giá trị dinh dưỡng rất cao. Tại Việt Nam, giá cá tầm nguyên con từ 200.000 - 250.000 đồng/kg, giá đã chế biến tại nhà hàng là 500.000 - 800.000 đồng/kg. Đặc biệt, trứng cá tầm khi xuất khẩu sang thị trường Mỹ và EU có giá từ 900- 1.000USD/kg (tương đương 18- 20 triệu đồng).

Với thành công bước đầu của mô hình nuôi cá tầm tại Lâm Hà, mới đây, Trung tâm Nông nghiệp huyện Lâm Hà đã xây dựng mô hình “Nuôi cá tầm thương phẩm”.

Theo ông Trần Văn Đức- Giám đốc Trung tâm dự án này tận dụng tất cả các nguồn nước như ao nước chảy, ao tù của nhà dân, chỉ cần lót bạt là có thể nuôi được cá tầm thương phẩm. Dự án này rất phù hợp với mô hình nông hộ và là cơ sở để chuyển giao công nghệ nuôi cá tầm cho nông dân.

Hiện nay đã có 20 hộ nông dân tham gia. Thành công bước đầu của dự án nuôi cá tầm trong ao nhà dân với tỷ lệ sống sót trên 90%, cá sinh trưởng phát triển tốt, chưa thấy xuất hiện nấm bệnh tại huyện Lâm Hà đang mở ra một hy vọng làm giàu rất lớn cho người dân nơi đây.

Theo Danviet
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 178

Máy chủ tìm kiếm : 16

Khách viếng thăm : 162


Hôm nayHôm nay : 27489

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 53127

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60375084