13:37 EDT Thứ tư, 01/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong nước


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Trường Khánh: Phát huy tốt các hình thức làm ăn liên kết tập thể

Thứ bảy - 04/08/2012 04:23
Công tác xây dựng nông thôn mới (NTM) ở Trường Khánh (Long Phú – Sóc Trăng) đang được đông đảo quần chúng nhân dân đồng tình hưởng ứng. Sau hơn 2 năm triển khai xây dựng, diện mạo nông thôn ở Trường Khánh đang trên đà khởi sắc.
 
 
Xây dựng cánh đồng mẫu là mô hình tiến tới nông thôn mới ở Trường Khánh
 
Là 1 trong 11 xã điểm của Sóc Trăng thực hiện xây dựng NTM theo tiêu chí của bộ tiêu chí Quốc gia về NTM. Đến nay xã Trường Khánh đã đạt được 9/19 tiêu chí về xây dựng NTM như quy hoạch, thủy lợi, bưu điện, hình thức tổ chức sản xuất, giáo dục, y tế, văn hóa, hệ thống tổ chức chính trị – xã hội vững mạnh và an ninh trật tự. Tổng số vốn đầu tư hơn 42,717 tỷ đồng (trong đó vốn do nhân dân đóng góp được gần 4,8 tỷ đồng).
 
Từ những năm 1980, Trường Khánh được bà con trong vùng biết đến là một vùng đất thuần nông, luôn đi đầu trong việc sử dụng và nhân giống lúa mới, áp dụng tiến bộ kỹ thuật trong sản xuất lúa nên sản lượng lúa tăng liên tục hàng năm. Những năm gần đây, Trường Khánh cũng đã phát huy tốt các hình thức làm ăn liên kết tập thể. Do vậy, xã đã được lựa chọn xây dựng cánh đồng mẫu với diện tích 40ha, sản xuất đồng loạt một loại giống. Nhờ áp dụng đồng bộ các giải pháp kỹ thuật, mạnh dạn đưa cơ giới hoá vào sản xuất nên năng suất lúa của xã đạt bình quân 6,5 tấn/ha, sản lượng 36.208 tấn. Điều đáng ghi nhận trong sản xuất lúa của Trường Khánh là người dân rất nỗ lực trong việc áp dụng tiến bộ kỹ thuật vào sản xuất, nhiều giống mới được đưa vào canh tác, góp phần tăng đáng kể năng suất, chất lượng. Ông Liêng Văn Phước ở ấp Trường Thành phấn khởi cho biết: "Chúng tôi nhận được sự quan tâm hỗ trợ rất nhiều từ chính quyền địa phương, từ xã đến huyện nên rất yên tâm khi tiếp tục thực hiện mô hình này. Vì ngoài việc giảm được 50% lúa giống còn giảm được từ 2 đến 3 lần phun thuốc hóa học và đã có đầu ra ổn định ở mức cao”.
 
Thực tế cho thấy, xây dựng NTM ở Trường Khánh cũng còn nhiều khó khăn như trường học, chợ, nhà ở dân cư, thu nhập, hộ nghèo… vẫn còn hạn chế, chưa đáp ứng được nhu cầu xây dựng NTM. Trong khi đó, đời sống của một bộ phận nhân dân, nhất là đồng bào dân tộc còn nhiều khó khăn, tỷ lệ hộ nghèo vẫn còn cao...Tuy nhiên, ông Dương Văn Dũng – Chủ tịch UBND xã Trường Khánh khẳng định: 2 năm qua, Đảng ủy, chính quyền, Mặt trận và nhân dân xã Trường Khánh đã tập trung phát triển nông nghiệp, xây dựng NTM và đạt một số kết quả đáng phấn khởi. Với những nền tảng vững chắc ấy, quá trình xây dựng NTM ở Trường Khánh sẽ sớm hoàn thiện và trở thành điểm sáng trong xây dựng NTM.
 
PHƯƠNG NGHI
Nguồn:dai doanket.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 214

Máy chủ tìm kiếm : 11

Khách viếng thăm : 203


Hôm nayHôm nay : 28898

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 55876

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60377833