17:50 EDT Thứ bảy, 27/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong nước


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Mường Cang xây dựng đời sống văn hóa: Cán bộ, đảng viên gương mẫu

Thứ hai - 30/07/2012 05:05
- Cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá" ở xã Mường Cang (Than Uyên - Lai Châu) đã trở thành phong trào thi đua sôi nổi, rộng khắp, không những góp phần thay đổi nếp sống của nhân dân mà còn thúc đẩy sự phát triển kinh tế, xã hội của địa phương.
Hội viên Hội Phụ nữ tham gia vệ sinh đường làng ngõ xóm.

Sau cái bắt tay thân mật, ông Lò Thanh Long, Phó chủ tịch UBND xã Mường Cang cho biết: "Có được sự thay đổi này là nhờ cán bộ các tổ chức hội, đoàn thể trên địa bàn không quản nắng mưa, thường xuyên tuyên truyền, vận động bà con tham gia cuộc vận động Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư, với những việc làm, hành động cụ thể như: vận động hội viên, nhân dân tham gia thi đua sản xuất kinh doanh giỏi; tổ chức trồng cây xanh ở các điểm tái định cư. Hàng tuần, các bản cùng nhau tổng vệ sinh thu gom rác thải tại các sông, suối, khu vực công cộng, nạo vét kênh mương… Đồng thời, phân công người phụ trách thôn bản phối hợp với cơ sở triển khai, tuyên truyền các nội dung của cuộc vận động".

Đến nay, 100% số hộ tự giác tham gia vệ sinh môi trường; gần 70% số hộ trong xã đạt Gia đình văn hóa; 8/20 bản đạt danh hiệu Bản văn hóa.

Có mặt tại bản văn hóa Lọng Co Phày, ấn tượng đầu tiên của chúng tôi là bà con trong bản đang cùng nhau vệ sinh đường làng ngõ xóm. Trưởng bản Lìm Văn Pành cho biết: "Trước đây, người dân trong bản lạc hậu lắm. Đám ma nào cũng cỗ bàn linh đình, người chết nằm xuống, gia chủ lo tang ma thì ít mà lo cỗ bàn thì nhiều. Tỷ lệ tảo hôn, sinh con thứ 3 tương đối cao. Nhưng từ khi thực hiện cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư" gắn với XDNTM, việc thực hiện nếp sống văn hóa trong việc cưới, việc tang đã có nhiều khởi sắc".

Cụ thể là các gia đình cán bộ, đảng viên gương mẫu thực hiện trước. Khi thấy gia đình nào có việc hiếu, hỷ, các đoàn thể đến vận động, thuyết phục nhiệt tình, dần dần bà con đã thực hiện theo các quy ước do bản đề ra cũng như nghiêm túc thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang, sinh đẻ có kế hoạch… Nhờ vậy, đến nay, trên 80% số hộ trong bản đạt Gia đình văn hóa, 100% trẻ trong độ tuổi được đến trường.

Hà Tĩnh
Nguồn:kinhtenongthon.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 273

Máy chủ tìm kiếm : 35

Khách viếng thăm : 238


Hôm nayHôm nay : 64662

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1146090

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60154413