20:54 EDT Thứ ba, 30/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong nước


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Tăng cường tuyên truyền pháp luật đến nông dân

Thứ hai - 30/07/2012 23:32
Với quan điểm nông dân phát triển đồng hành với thực thi theo pháp luật, những năm gần đây, Hội Nông dân TP. Sơn La, tỉnh Sơn La đã chú trọng hoạt động tuyên truyền, phố biến, giáo dục pháp luật với bà con nông dân.

 

Bà Trần Thị Kim Loan - Chủ tịch Hội Nông dân TP.Sơn La, cho biết: 5 năm qua, Hội Nông dân các cấp ở TP.Sơn La đã tổ chức được 685 buổi tuyên truyền đường lối, chủ trương của Đảng, pháp luật của Nhà nước với hơn 74.000 lượt người tham gia.

 

Hiểu biết pháp luật không chỉ giúp nông dân mạnh dạn đầu tư phát triển sản xuất, kinh doanh, tăng thu nhập, tạo tiến bộ cho bản thân và gia đình mà còn là điều kiện quyết định với những danh hiệu: Gia đình văn hoá; Tổ, bản, tiểu khu văn hoá; Hộ nông dân sản xuất-kinh doanh giỏi... Đồng thời, hiệu quả giám sát cộng đồng với những chương trình, dự án phát triển kinh tế-xã hội trên địa bàn cũng nhờ vậy mà được nâng cao.

Nông dân TP.Sơn La tăng cường giao lưu, học tập, trao đổi kiến thức về pháp luật.

 

Tiếp xúc với những nông dân "chân lấm, tay bùn" ở đô thị miền núi này, mới thấy hiểu biết pháp luật của họ cũng sâu và rộng. Những nông dân ở đây đã biết vận dụng những kiến thức pháp luật ấy vào cuộc sống và sản xuất để tạo nên những nông thôn mới và hàng hoá nông sản của thời đại tiến bộ.

 

Chị Lò Thị Thanh - nông dân bản Tông, xã Chiềng Xôm, TP.Sơn La, tâm sự: Nông dân ngày nay có nhiều điều kiện để phát triển kinh tế gia đình cũng như cải thiện vai trò của mình trong xã hội. Nhưng muốn làm được như vậy thì phải hiểu biết luật pháp, phải biết cái gì bị pháp luật cấm và cái gì được làm, được khuyến khích. Chúng tôi làm rau, làm hoa tươi, làm lúa và chăn nuôi gia cầm, nếu không hiểu biết pháp luật có thể sẽ mua phải phân bón, thức ăn chăn nuôi, thuốc bảo vệ thực vật rởm hoặc chất cấm để đưa vào sản xuất.

 

Chị Hà Thị Bình, hộ nông dân có quầy bán hàng tại chợ 3.2 ở phường Quyết Thắng, TP.Sơn La, cho biết: Không hiểu biết pháp luật mà làm kinh doanh ở thời buổi này dễ thành "nạn nhân" lắm. Luật đã quy định hàng hoá phải có xuất xứ nguồn gốc, bảo đảm chất lượng… Nếu tham và lờ đi những quy định ấy thì dễ nhập phải hàng rởm, hàng lậu; thậm chí là hàng ăn cắp, ăn trộm; khi ấy thành ra mình vô tình tiếp tay cho tội phạm, nhưng "tình ngay, lý gian", sẽ thiệt vào thân.

 

Vì thế những buổi xã, bản hay ban quản lý chợ tổ chức học tập về luật pháp là tôi tham dự ngay. Tôi còn vận động những người trong nhà và hàng xóm tham gia để cùng nâng cao hiểu biết. Sống trong một cộng đồng hiểu biết pháp luật thì dễ sống, dễ hoà thuận hơn.

 

Ngày 31/7/2012 - Theo danviet.vn


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: nông dân

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 192

Máy chủ tìm kiếm : 4

Khách viếng thăm : 188


Hôm nayHôm nay : 0

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1313634

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60340590