03:43 EDT Chủ nhật, 12/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong nước


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Nguồn cung ứng vốn xây dựng nông thôn mới

Chủ nhật - 17/06/2012 00:15
Quảng Nam phấn đấu đến năm 2020 sẽ có 50 xã hoàn thành xây dựng nông thôn mới (NTM). Để đạt được chỉ tiêu này, không thể thiếu vai trò “bà đỡ” của Ngân hàng NN&PTNT Chi nhánh Quảng Nam.

Thay đổi diện mạo nhờ vốn vay

Ngay từ đầu năm 2012, UBND tỉnh Quảng Nam đã chỉ đạo ngành ngân hàng phải ưu tiên và dành đủ nguồn vốn cho vay khu vực nông nghiệp, nông thôn, góp phần thúc đẩy sản xuất phát triển, ổn định đời sống nhân dân vùng nông thôn. Tính đến tháng 6.2012, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam (Agribank) Chi nhánh Quảng Nam đã đạt doanh số gần 236 tỷ đồng vốn tín dụng cho hộ gia đình tại 18 huyện/thành phố vay để xây dựng Chương trình NTM tại 50 xã.

Nhờ vốn vay mà nhiều xã nông thôn mới trên địa bàn tỉnh Quảng Nam đã thay đổi nông cụ sản xuất thành máy móc hiện đại.

Nhiều chi nhánh trực thuộc Agribank Chi nhánh Quảng Nam cũng đẩy mạnh công tác hỗ trợ vốn vay cho nhiều dân nghèo ở nông thôn nhằm cải thiện đời sống.

Ông Lương Văn Nhơn - Giám đốc Agribank Chi nhánh huyện Phú Ninh cho biết: “Ngoài việc đầu tư vốn xây dựng xã điểm NTM Tam Phước ra, ngân hàng chúng tôi luôn chú trọng đến công tác huy động vốn, xây dựng mối quan hệ chặt chẽ với các ban ngành, đoàn thể chính quyền địa phương từ huyện đến xã nhằm giải quyết kịp thời vốn vay cho nông dân sản xuất, kinh doanh tại địa phương. Trong 3 năm 2009-2012, Agribank Chi nhánh huyện Phú Ninh đã đầu tư cho vay tại xã NTM Tam Phước đạt gần 9 tỷ đồng tín dụng”.

Tại các xã NTM trên địa bàn tỉnh Quảng Nam, trên những cánh đồng không còn chuyện “con trâu đi trước cái cày theo sau” do nông dân đã mạnh dạn vay vốn Agribank đầu tư trang thiết bị máy móc hiện đại.

Trong thời gian qua, cũng nhờ đồng vốn Agribank, hàng ngàn hộ thoát nghèo, vươn lên làm giàu chính đáng. Diện mạo nông thôn nhờ vậy đã có những thay đổi, tạo tiền đề quan trọng cho công cuộc xây dựng NTM.

Tiếp tục cung ứng vốn cho NTM

Ông Võ Văn Lâm - Giám đốc Agribank Chi nhánh Quảng Nam, cho biết: “Thời gian qua, ngân hàng áp dụng lãi suất thấp cho vay đối với một số lĩnh vực, khu vực, trong đó có khu vực nông nghiệp, nông thôn. Mục đích là tạo cơ hội để người dân nông thôn trên địa bàn có nguồn vốn vay ngân hàng, đẩy mạnh phát triển sản xuất, kinh doanh và xây dựng NTM. Vốn vay của ngân hàng đã tới tay các đối tượng thông qua cơ chế thuận lợi. Agribank Chi nhánh Quảng Nam đã trở thành “bà đỡ” cho các đối tượng NTM nói riêng và tất cả người dân nói chung để vươn lên phát triển kinh tế, làm giàu chính đáng”.

Nhờ thực hiện thành công trong hoạt động chuyên môn, phong trào, công tác xây dựng Đảng, xây dựng đoàn thể... mà Ngân hàng NNPTNT Chi nhánh Quảng Nam đã được ghi nhận bằng nhiều phần thưởng cao quý: Được Đảng và Nhà nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhì, Ba; UBND tỉnh tặng nhiều bằng khen, cờ thi đua...

Ông Lâm cũng nhấn mạnh, trong thời gian tới, Agribank Chi nhánh Quảng Nam sẽ cố gắng nỗ lực hết sức ưu tiên vốn đầu tư nông nghiệp, nông thôn cho các xã còn lại nhằm thực hiện thành công Chương trình xây dựng NTM trên địa bàn tỉnh”.

Ông Vũ Văn Thẩm - Chủ tịch Hội ND Quảng Nam, cho biết: “Để thực hiện vận động tập hợp nông dân đi đôi với hỗ trợ nông dân, Hội đã phối hợp với Agribank Chi nhánh Quảng Nam tổ chức tốt việc tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho cán bộ, hội viên nông dân hiểu rõ các chủ trương, chính sách xóa đói, giảm nghèo, tín dụng đối với người nghèo, tín dụng phát triển nông thôn và phục vụ cho việc xây dựng NTM.

Thông qua tổ chức Hội, việc vay vốn được tiến hành thuận lợi, nông dân sớm tiếp nhận nhanh được nguồn vốn hơn. Từ nguồn vốn vay của Agribank Chi nhánh Quảng Nam, nhiều hộ gia đình nghèo ở nông thôn đã thoát nghèo, đưa cuộc sống của họ ngày càng khấm khá và việc xây dựng NTM được triển khai tốt hơn”.

Nguồn : danviet.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 138


Hôm nayHôm nay : 36979

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 586816

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60908773