00:01 EDT Thứ ba, 07/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong nước


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Nhân Bình phấn đấu hoàn thành và được công nhận xã nông thôn mới vào năm 2014

Chủ nhật - 03/03/2013 03:52
Đó là phát biểu chỉ đạo của đồng chí Mai Tiến Dũng, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh tại buổi làm việc của UBND tỉnh và lãnh đạo một số sở, ban, ngành về chương trình xây dựng nông thôn mới (NTM) tại xã Nhân Bình (Lý Nhân) sáng 27/02/2013.


Theo báo cáo của xã Nhân Bình, trong những năm qua địa phương đã tập trung toàn lực vào việc thực hiện chương trình xây dựng NTM. Toàn xã đã huy động hơn 64,2 tỷ đồng đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng. Trong đó, nhân dân đóng góp gần 11 tỷ đồng, vốn doanh nghiệp đầu tư 8,9 tỷ đồng, ngân sách xã 10,2 tỷ đồng, còn lại là nguồn hỗ trợ của cấp trên. Nhờ đó, xã đã xây dựng được hơn 10,2 km đường giao thông trục thôn, mặt bê tông rộng 05 m, có rãnh thoát nước, đạt 95,3 % tổng số đường trục thôn; đường xóm 15,1 km đạt 92,6 %. Đồng thời, xã hoàn thành chỉnh trang đồng ruộng và dồn đổi ruộng đất, hiện bình quân mỗi hộ còn 1,73 thửa, giảm 53% số thửa/hộ so với trước đây… Theo Quyết định 324/QĐ-TTg của Thủ tướng Chỉnh phủ ngày 20/02/2013 về sửa đổi một số tiêu chí của Bộ tiêu chí quốc gia về NTM, đến nay xã Nhân Bình đã đạt được 15/19 tiêu chí xây dựng NTM. Tuy nhiên, các tiêu chí còn lại đang gặp phải những khó khăn nhất định trong quá trình thực hiện, nhất là nguồn vốn đầu tư xây dựng tuyến đường trục xã, kiến cố hóa kênh mương.

 Tại buổi làm việc, sau khi nghe ý kiến phát biểu đóng góp của các ngành chức năng vào chương trình xây dựng NTM, đồng chí Mai Tiến Dũng, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao những cố gắng của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Nhân Bình trong thực hiện chương trình xây dựng NTM. Đồng thời, chỉ đạo xã Nhân Bình phải quyết tâm phấn đấu hoàn thành chương trình xây dựng NTM và được công nhận là xã NTM vào năm 2014. Theo đó, xã phải rà soát kỹ những tiêu chí chưa đạt cả về khối lượng công việc và nguồn vốn đầu tư để có được kế hoạch, chương trình cụ thể trong thời gian tới. Đặc biệt, địa phương phải quan tâm hơn nữa đến việc tổ chức phát triển sản xuất để nâng cao thu nhập cho người dân. Trong đó, chú trọng đến mở rộng diện tích sản xuất cây trồng hàng hóa giá trị cao, áp dụng mô hình đệm lót sinh học vào phát triển chăn nuôi hộ gia đình, sản xuất nấm ăn… Về phía các ngành chức năng của tỉnh cũng như huyện Lý Nhân, tập trung hơn nữa để hỗ trợ xã Nhân Bình sớm hoàn thành được các chỉ tiêu xây dựng NTM.

Cũng trong buổi làm việc với xã Nhân Bình, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đã dự hội nghị triển khai thí điểm mô hình cung ứng thức ăn chăn nuôi của Công ty Cổ phần Dinh dưỡng Hồng Hà (KCN Đồng Văn, Duy Tiên) cho các hộ chăn nuôi tại xã. Đây là một trong những chương trình thí điểm của tỉnh hỗ trợ các hộ chăn nuôi khi nguồn thức ăn được cung cấp trực tiếp (không thông qua các đại lý) và được trả chậm sau khi xuất bán gia súc, gia cầm./.

Theo hanam.gov.vn
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 138

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 137


Hôm nayHôm nay : 21745

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 364423

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60686380