06:26 EDT Thứ năm, 02/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong nước


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Nhân rộng mô hình khu dân cư tiêu biểu

Thứ bảy - 02/11/2013 21:45
Sáng 29/10, Ban Thường trực Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam TPHCM tổ chức Hội nghị biểu dương khu dân cư và Trưởng Ban công tác Mặt trận tiêu biểu trong Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư” giai đoạn 2009-2013.
 

Đồng chí Nguyễn Thiện Nhân phát biểu tại Hội nghị .Ảnh VGP/Từ Lương
Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Thiện Nhân và lãnh đạo Thành ủy, UBND TPHCM, cùng 381 đại biểu, đại diện cho 322 phường, xã, thị trấn của thành phố tham dự Hội nghị.

Trong 4 năm qua, Ban Công tác Mặt trận đã vận động các tầng lớp nhân dân ở khu dân cư tham gia các chủ trương, kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội. Cùng với Đảng bộ, chính quyền, Mặt trận và các đoàn thể đã thực hiện tốt các chương trình “Giảm hộ nghèo, tăng hộ khá", “Vì người nghèo” với nhiều cách làm hay, mô hình mới được nhân rộng từ thực tiễn; thành lập tổ trợ giúp người nghèo; CLB thầy thuốc giúp dân; mô hình “Đi chợ thay”.

Nhiều khu dân cư ở nông thôn đã thiết thực để giúp nhau làm kinh tế, giúp đỡ ngày công, con giống, vốn, kỹ thuật trồng trọt. Những mô hình đặc sắc đã trở thành nét đẹp văn hóa trong đời sống như: “Bữa ăn ngon”, “Suất ăn miễn phí”, “Quán ăn 2000”, “Áo trắng đến trường”.

Bên cạnh đó, phong trào “3 tiết kiệm, 3 tương trợ” đã được Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM phát động từ năm 2011 đến nay đã giúp cho những người nghèo, công nhân thu nhập thấp, học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn và dân nghèo giảm bớt một phần khó khăn trong cuộc sống.

Ban Công tác Mặt trận ở khu dân cư còn vận động các gia đình nghèo không chỉ lo cho cuộc sống mưu sinh, mà còn quan tâm tạo điều kiện con em học tập tốt. Các Ban Công tác Mặt trận đã triển khai nhiều mô hình mới, cách làm hay như: “Nhà trọ văn minh, nghĩa tình”, mô hình điểm sáng văn hóa ở khu dân cư có nhiều lao động nhập cư… 

Đến nay, tại TPHCM đã có 1.513/1.974 khu dân cư được công nhận và ghi nhận đạt chuẩn văn hóa, trong đó có 379 khu dân cư đạt văn hóa 3 năm liên tục trở lên; góp phần xây dựng 86 phường, xã, thị trấn đạt chuẩn văn hóa và 2 xã nông thôn mới.

Đồng chí Nguyễn Thiện Nhân trò chuyện với ông Phan Hồng Lạc (82 tuổi), người đã 21 năm liên tục đóng góp vào sự nghiệp của MTTQ Việt Nam. Ảnh VGP/Từ Lương

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Thiện Nhân nhấn mạnh, với phương châm hướng mạnh về cơ sở, kết quả hoạt động của các khu dân cư và các Ban Công tác Mặt trận tiêu biểu được biểu dương hôm nay sẽ được nhân rộng, góp phần đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của MTTQ Việt Nam cũng như xây dựng TPHCM phát triển bền vững hơn.

Đồng chí Nguyễn Thiện Nhân đề nghị MTTQ các cấp và Ban Công tác Mặt trận ở các khu phố, ấp của TPHCM triển khai thực hiện tốt công tác tuyên truyền, nhằm nâng cao nhận thức trong hệ thống cấp ủy và toàn xã hội về sự nghiệp đại đoàn kết toàn dân tộc, về vị trí, vai trò, chức năng, nhiệm vụ của MTTQ Việt Nam trong giai đoạn mới, qua đó nâng cao nhận thức, trách nhiệm và phát huy vai trò của khu dân cư, của Ban Công tác Mặt trận và Trưởng ban Công tác Mặt trận, quan tâm lãnh đạo, phối hợp và tạo điều kiên thuận lợi để các khu phố, ấp và Ban Công tác Mặt trận hoạt động có hiệu quả.

Bên cạnh đó, Ban Thường trực MTTQ Việt Nam TPHCM và các Ban Công tác Mặt trận của Thành phố cần thực hiện tốt công tác giám sát, phản biện xã hội của Mặt trận trong thời gian tới. Đồng thời phối hợp tốt với Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam tập trung triển khai hiệu quả nhiệm vụ tổng rà soát chính sách với người có công trên địa bàn cả nước trong 2 năm 2014-2015.

Đồng chí Nguyễn Thiện Nhân bày tỏ tin tưởng Ban Thường trực MTTQ Việt Nam TPHCM và các Ban Công tác Mặt trận sẽ thực hiện tốt những nhiệm vụ mới này.

Nhân dịp này, Thành ủy, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM đã trao tặng nhiều phần thưởng cho các Trưởng Ban Công tác Mặt trận đã có thành tích, đóng góp xuất sắc cho sự nghiệp đại đoàn kết toàn dân của thành phố.

Những tấm gương tiêu biểu nhất được biểu dương tại Hội nghị là: Ông Lê Văn Biết, Trưởng Ban công tác Mặt trận ấp 4, xã Phước Kiểng, huyện Nhà Bè, đã kiên trì vận động nhân dân cùng góp sức hiến đất hoàn thành công trình rạch Mắm, xóa ô nhiễm môi trường.

Bà Võ Thị Bình Dân, Trưởng Ban Công tác Mặt trận khu phố 2, phường 12, Quận 5, đã 8 năm liền vận động được cả người Hoa và người Việt cùng chung sức xây dựng khu dân cư an toàn, sạch đẹp, vận động thực hiện “bữa cơm nhân ái” cho người già neo đơn trên địa bàn.

Ông Phan Hồng Lạc (82 tuổi), Trưởng Ban Công tác Mặt trận khu phố 4, phường 8, Quận 6, đã vận động nhân dân hiến đất làm đường, mở rộng khu phố khang trang, sạch đẹp.

Từ Lương
Nguồn baodientu.chinhphu.vn
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 216

Máy chủ tìm kiếm : 7

Khách viếng thăm : 209


Hôm nayHôm nay : 44663

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 99199

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60421156