04:16 EDT Chủ nhật, 12/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong nước


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Những con đường đậm tình quân - dân

Thứ bảy - 22/02/2014 00:55
Những ngày đầu xuân mới, chúng tôi có dịp về thăm thôn Biện, xã Thạch Lâm (Thạch Thành - Thanh Hóa), đến đâu cũng thấy những người lính mặc áo xanh đang cùng người dân chỉnh trang đường làng ngõ xóm, đổ bê tông các tuyến đường liên thôn.
Ông Lê Huy Dương – Chủ tịch UBND xã Thạch Lâm phấn khởi nói: “Nhờ sự chung tay giúp sức của cán bộ, chiến sĩ Ban chỉ huy quân sự (CHQS) huyện mà bộ mặt địa phương đã đổi thay nhanh chóng, nhiều con đường NTM đã hình thành”. 

Cán bộ, nhân viên Ban CHQS huyện và lực lượng dân quân tham gia giúp bà con thôn 5 (Liên Sơn, xã Thành Kim) làm đường NTM.
Cán bộ, nhân viên Ban CHQS huyện và lực lượng dân quân tham gia giúp bà con thôn 5 (Liên Sơn, xã Thành Kim) làm đường NTM.

Trò chuyện với ông Bùi Ngọc Châu, người dân tộc Mường, ông không giấu nổi sự xúc động khi nhớ lại những ngày cán bộ, nhân viên của Ban CHQS huyện Thạch Thành và các đồng chí dân quân xã lên bám làng, cùng nhân dân địa phương mở đường. “Đúng ngày chuyển vật liệu để làm đường thì trời đổ mưa. Con đường vốn đã lầy lội, nay gặp mưa càng trở nên trơn trượt, rất khó đi, vậy mà các chiến sĩ, cán bộ, nhân viên huyện đội vẫn “chinh phục” được. Sau nhiều ngày, nhờ sức quân cùng với sức dân, tuyến đường bê tông dài gần 500m, rộng 3,5m đã hoàn thành. Có đường mới, người dân đi lại thuận tiện, các cháu học sinh đến trường cũng không lo trơn ngã nữa… Chúng tôi gọi đó là con đường của dân-quân” - ông Châu xúc động chia sẻ.

Không chỉ giúp bà con thôn Biện làm đường liên thôn mà Ban CHQS huyện Thạch Thành còn tích cực giúp đỡ các thôn Đồng Thành 2, Yên Sơn 2… đẩy nhanh công cuộc xây dựng NTM. Theo đó, Ban CHQS huyện đã triển khai nhiều công việc thiết thực, hiệu quả như: Phát động cán bộ, chiến sĩ dân quân tự vệ và dự bị động viên trong lực lượng vũ trang huyện tham gia ủng hộ ngày công, giúp nhân dân làm đường, phát quang đường làng, ngõ xóm, nạo vét kênh mương nội đồng... trong đó ưu tiên làm trước tại các vùng đặc biệt khó khăn.

Thiếu tá Trịnh Hồng Thái - Chính trị viên phó, Chủ nhiệm Chính trị Ban CHQS huyện cho biết: “Năm 2013, lực lượng vũ trang huyện đã quyên góp được 80 triệu đồng để mua 50 tấn xi măng, ủng hộ cho công trình đường bê tông của 2 xã Thành Yên, Thạch Lâm. Ngoài ra, Ban CHQS huyện còn huy động được trên 100 phương tiện các loại và trên 20.000 ngày công để mở rộng đường giao thông, đào đắp được 22.231m3 đất đá, hạ thấp độ cao tuyến đường từ xã Thành Yên đi xã Thành Minh dài hơn 3km…”.

Sự tham gia đóng góp nhiệt tình của các cán bộ, chiến sĩ Ban CHQS huyện Thạch Thành đã trở thành nguồn cổ vũ, động viên về vật chất cũng như tinh thần đối với mọi tầng lớp nhân dân huyện Thạch Thành trong công cuộc xây dựng NTM.
Phong Vũ
Nguồn: danviet.vn
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 266

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 265


Hôm nayHôm nay : 38754

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 588591

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60910548