15:45 EDT Thứ hai, 20/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong nước


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Những con đường ý Đảng, lòng dân ở Thanh Hồng

Thứ hai - 15/07/2013 05:03
Những năm qua, chương trình XDNTM trên địa bàn xã Thanh Hồng (Thanh Hà - Hải Dương) được tiến hành một cách khẩn trương với nhiều công trình, hạng mục được hoàn thành, trong đó đáng chú ý là hệ thống đường giao thông nông thôn.

Dẫn chúng tôi thăm thôn Lập Lễ, ông Trần Duy Hưng, Trưởng Đài truyền thanh xã Thanh Hồng hồ hởi cho biết: “Làm được tuyến đường này, nhân dân trong thôn vô cùng phấn khởi nên ai cũng nhiệt tình tham gia, vừa đóng góp ngày công, vừa đóng góp tiền của để tuyến đường sớm hoàn thành”.

Được biết, trước đây, tuyến đường trục chính của thôn xuống cấp khá nghiêm trọng do đường được rải đá từ nhiều năm trước, trời nắng thì bụi, trời mưa thì ngập, việc đi lại của bà con gặp nhiều trở ngại. Nhưng giờ đây, hình ảnh con đường “đau khổ” ấy chỉ còn là quá khứ, thay vào đó là con đường mới được bê-tông hóa phẳng lỳ, rộng thênh thang.

Trao đổi với chúng tôi, ông Nguyễn Trọng Cỏn, Trưởng thôn Lập Lễ cho biết: “Tổng chiều dài đường trục chính của thôn được bê-tông hóa đợt này là hơn 2km, trong đó tỉnh hỗ trợ hơn 400 tấn xi măng, mỗi khẩu trong thôn đóng 800.000 đồng, tổng số tiền thu được là 800 triệu đồng”.

Để làm được con đường này, trước đó, Ban lãnh đạo thôn đã tổ chức họp dân, tích cực tuyên truyền về chương trình XDNTM và lợi ích của việc làm đường giao thông nông thôn. Hiểu rõ nỗi khổ khi phải đi qua con đường xuống cấp nên chỉ qua vài buổi tuyên truyền, bà con đã đồng loạt hưởng ứng, thi đua đóng góp tiền của, ngày công, góp sức cùng Nhà nước làm đường. Nhiều gia đình còn tự nguyện phá bỏ tường rào, cây cối để tạo mặt bằng thông thoáng cho việc mở đường. Theo đó, tổng diện tích đất nhân dân thôn Lập Lễ hiến lên tới trên 10.000m2, tiêu biểu trong số đó phải kể đến gia đình các ông Ngô Bá Lỡi, Ngô Bá Nấng, Bùi Xuân Điệu…

Đặc biệt, gia đình ông Lỡi ngoài việc hiến trên 200m2 đất thổ cư, ông còn vận động con cháu ủng hộ thêm 18 triệu đồng để san lấp mặt bằng và tham gia ngày công làm đường. Anh Ngô Bá Thảnh, con trai ông Lỡi, chia sẻ: “Anh em chúng tôi đều công tác xa nhà, khi về thăm quê thấy đường sá xuống cấp nên cùng nhau khởi xướng việc đóng góp và hiến đất làm đường để việc đi lại dễ dàng hơn. Đây là chủ trương rất thiết thực của Nhà nước, góp phần giúp quê hương ngày càng giàu đẹp”.

Cùng với tuyến đường trên, trong năm 2012, thôn Lập Lễ còn làm được 2,3km đường thôn, xóm, trong đó Nhà nước hỗ trợ 600 tấn xi măng, còn lại là nhân dân đóng góp, tổng số tiền làm đường lên tới 2 tỷ đồng. 

So với các xã ở khu Hà Đông của huyện Thanh Hà thì trước đây, Thanh Hồng là địa phương có hệ thống giao thông kém phát triển nhất, trong đó Lập Lễ là thôn khó khăn nhất xã. Nhưng nhờ thực hiện XDNTM, sự hỗ trợ kịp thời của Nhà nước và việc huy động hiệu quả từ sức dân, tình trạng giao thông ở Thanh Hồng đã được cải thiện đáng kể. Đó thực sự là những con đường của ý Đảng, lòng dân.

“Thời gian tới, chúng tôi tiếp tục hoàn thành các tuyến đường giao thông còn lại của thôn; tích cực tuyên truyền, vận động nhân dân góp công, góp của và hiến đất mở rộng đường theo tiêu chuẩn NTM. Dự kiến đến hết năm 2013, chúng tôi hoàn thành việc bê- tông hóa các tuyến đường thôn, xóm”, ông Cỏn nói.

Trao đổi với phóng viên, ông Phùng Đức Phượng, cán bộ giao thông thủy lợi xã Thanh Hồng cho biết: “Trong năm nay, Thanh Hồng đăng ký với Ban quản lý dự án giao thông tỉnh làm 6,3km đường. Đến nay, xã đã làm được trên 2km, còn lại thực hiện vào quý 3 - 4/2013”.

Ông Nguyễn Văn Thạnh, Chủ tịch UBND xã cho biết thêm: Đến nay, địa phương đã đạt 8/19 tiêu chí NTM, gồm quy hoạch, thủy lợi, điện, hình thức tổ chức sản xuất, bưu điện, y tế, văn hóa và an ninh chính trị. Trong năm 2012, Thanh Hồng đã hoàn thành và khởi công xây dựng được một số công trình quan trọng từ nguồn vốn của cấp trên, của địa phương và nhân dân đóng góp, như công trình nhà hiệu bộ trường THCS, nhà chức năng trường tiểu học, nhà lớp học trường mầm non, đổ bê-tông 9 tuyến đường thôn xóm, đắp mở rộng mặt đường của thôn, công trình vệ sinh công cộng… với tổng kinh phí gần 13,9 tỷ đồng.

Đức Anh
Nguồn; kinhtenongthon.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 273

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 272


Hôm nayHôm nay : 72588

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1113270

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 61435227