11:27 EDT Thứ sáu, 10/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong nước


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Nông sản hữu cơ ‘hút’ người tiêu dùng nhưng thiếu người sản xuất

Thứ tư - 08/08/2018 23:05
Xu hướng người tiêu dùng hiện nay đang bị "hút" bởi các loại nông sản hữu cơ (organic), trở thành cơ hội cho những doanh nghiệp bán lẻ nhân rộng mạng lưới phân phối để đưa sản phẩm sạch đến tận tay người tiêu dùng.

Đây là nhận định của TS. Đinh Thị Mỹ Loan, Chủ tịch Hiệp hội các nhà bán lẻ Việt Nam, khi nói về thị trường bán lẻ nông sản hữu cơ hiện nay.

 

Sản phẩm hữu cơ đang ngày càng được người tiêu dùng lựa chọn.

 

Theo bà Loan, hiện tại Việt Nam có khoảng 99% diện tích canh tác theo phương pháp hóa học, số ít còn lại đang trồng theo phương pháp hữu cơ. Tổng giá trị thị trường sản phẩm hữu cơ tại 2 thành phố lớn là Hà Nội và TP Hồ Chí Minh ước đạt 400 tỷ đồng/năm, tuy nhiên thị trường hiện mới chỉ có gần 40 doanh nghiệp đi đầu trong lĩnh vực nông sản hữu cơ, nhưng hầu hết để xuất khẩu và nhiều người Việt chưa được thụ hưởng. Hệ thông bán lẻ nông sản sạch, nông sản hữu cơ vẫn chưa nhiều, nếu có chỉ tập trung ở các khu vực trung tâm thành phố nên nhiều người tiêu dùng vẫn chưa tiếp cận sản phẩm này dù nhu cầu cao.

 

"Sản phẩm nông sản hữu cơ có thể xuất khẩu chứng tỏ là hàng Việt Nam hữu cơ có chất lượng. Bởi, để qua được một vòng kiểm nghiệm của nước ngoài là cả một quá trình khắc khe. Ngoài ra, thị trường trong nước cũng đang có nhu cầu rất lớn về sản phẩm nông sản hữu cơ, vì vậy đầu ra đã có, chỉ cần doanh nghiệp biết cách đầu tư sản xuất, phát triển hệ thống bán lẻ để đưa sản phẩm nuôi trồng sạch, hữu cơ đến với người tiêu dùng”, bà Loan cho biết thêm.

 

Theo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn TP Hồ Chí Minh, mỗi năm TP Hồ Chí Minh tiêu thụ khoảng 1 triệu tấn rau các loại, trung bình mỗi ngày khoảng 3.000 tấn. Hiện nay, vùng nguyên liệu trồng các sản phẩm hữu cơ cung cấp chính cho hệ thống bán lẻ TP Hồ Chí Minh chủ yếu ở các tỉnh như Bình Dương, Cà Mau, Đồng Nai và Lâm Đồng.

 

 

Hoàng Tuyết/Báo Tin tức
 
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 134


Hôm nayHôm nay : 38226

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 508022

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60829979