11:12 EDT Thứ bảy, 18/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong nước


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Nông thôn mới ở Kim Hòa dần hiện rõ

Thứ tư - 12/12/2012 19:15
Tuy là xã vùng sâu, vùng xa, với 67,2% dân số là người Khmer, nhưng 2 năm qua, chính quyền và người dân xã Kim Hòa (Cầu Ngang - Trà Vinh) đã có nhiều nỗ lực trong quá trình XDNTM...

Hệ thống đường giao thông ở Kim Hòa đã được kiên cố hóa.

Ba năm trước, khi chúng tôi về Kim Hoà, đường sá đi lại vẫn rất khó khăn, nhưng nay, hầu hết các tuyến đường đã được bê-tông hoá, đường làng, ngõ xóm được nâng cấp, tu bổ; nhà cửa, trạm y tế… được xây dựng khang trang. Diện tích cánh đồng thâm canh năng suất, chất lượng cao không ngừng được mở rộng.

Được biết, sau gần 2 năm triển khai XDNTM, Kim Hoà đã đạt được nhiều kết quả khả quan, đặc biệt là kết cấu hạ tầng. Cụ thể, tiến hành nạo vét 4 kênh trục thủy lợi chính với chiều dài 13,2km; đầu tư 17 trạm điện với đường dây dài 20,5km; kiên cố 18 phòng học và 1 nhà công vụ cho giáo viên, san lấp 4.500m2 mặt bằng để xây dựng trường mẫu giáo; chợ xã được xây dựng trên diện tích 2.500m2, diện tích sử dụng 700m2; tổ chức đào tạo nghề cho 1.165/5.680 lao động.

Bằng các nguồn vốn hỗ trợ, Kim Hoà đầu tư gần 77 tỷ đồng để nhân dân phát triển kinh tế đa ngành nghề. Riêng đối với sản xuất nông nghiệp, do hầu hết đất canh tác nằm tập trung, liền kề nên theo nguyện vọng của bà con, Kim Hoà không tổ chức dồn điền đổi thửa mà chú trọng nâng cấp, mở rộng hệ thống thủy lợi; tăng cường tập huấn, chuyển giao tiến bộ kỹ thuật; hỗ trợ cây - con giống chất lượng cao; làm đầu mối cho nông dân vay vốn tổ chức sản xuất, xây dựng mô hình kinh tế mới…

Hiện, toàn xã có 8 tổ hợp tác nông nghiệp, 3 tổ hợp tác lúa hoạt động có hiệu quả; tỷ lệ cơ giới hóa đạt 85%. Đặc biệt, Kim Hoà đã tổ chức xây dựng cánh đồng mẫu lớn với diện tích 330ha tại các ấp Giữa, Năng Nơn và Kim Hòa.

Trong lĩnh vực tiểu thủ công nghiệp, dịch vụ, xã phát triển 119 cơ sở sản xuất chế biến, trong đó, làng nghề bánh tét Trà Cuôn đã nổi tiếng khắp nơi, giá trị sản xuất đạt hơn 18 tỷ đồng/năm.

Công tác xóa đói giảm nghèo cũng được chính quyền xã Kim Hòa quan tâm. Theo đó, xã đã xây dựng được 470 căn nhà cho hộ nghèo; hỗ trợ đất ở, đất sản xuất và chuyển đổi ngành nghề cho 514 hộ theo Quyết định 74 của Thủ tướng Chính phủ.

Trao đổi với chúng tôi, ông Huỳnh Hữu Công, Bí thư Đảng ủy xã cho biết: “Sau gần 2 năm XDNTM, đến nay, 97% số hộ đã được sử dụng điện, 95% số hộ sử dụng nước hợp vệ sinh, 6/6 ấp đạt ấp văn hóa, tỷ lệ người dân tham gia bảo hiểm y tế đạt 75%, thu nhập bình quân 17 triệu đồng/người/năm. Xã đã đạt 10/19 tiêu chí, còn 9 tiêu chí đạt từ 40-95%”.

Từ nay đến hết năm 2013, Kim Hòa phấn đấu hoàn thành 4 tiêu chí là nhà ở, môi trường, cơ sở vật chất văn hóa và hình thức tổ chức sản xuất. Về sản xuất, lúa, màu, nuôi tôm, cá tự nhiên ở những nơi thích hợp là những cây trồng, vật nuôi được xác định là thế mạnh, sẽ được ưu tiên phát triển.

Phương Nghi

Nguồn:kinhtenongthon.com.vn
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 253

Máy chủ tìm kiếm : 58

Khách viếng thăm : 195


Hôm nayHôm nay : 57060

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 955308

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 61277265