01:44 EDT Thứ bảy, 11/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong nước


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Ông Bảy Lân - điển hình phong trào Cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới

Thứ năm - 13/08/2015 04:41
Thời gian qua, phong trào Cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới trên địa bàn huyện Bình Đại được thực hiện sôi nổi, tạo được sự ủng hộ tích cực và thu hút đông đảo các tầng lớp nhân dân tham gia. Qua đó, địa phương xuất hiện nhiều tấm gương tiêu biểu trong phong trào xây dựng nông thôn mới. Ông Nguyễn Văn Thành Lân (Bảy Lân), ở ấp Phú Thạnh, xã Phú Thuận, là một trong những điển hình.

Ông Bảy Lân được sinh ra và lớn lên tại vùng đất thuần nông xã Phú Thuận. Khi tuổi còn trẻ, ông đã có thời gian 15 năm tham gia công tác địa phương và có 2 nhiệm kỳ giữ chức vụ chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc xã. Khi tuổi cao, ông Bảy Lân về hưu và trở thành cán bộ hưu trí gương mẫu, chấp hành tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước.

 

Ông Bảy Lân giới thiệu con đường do ông hiến đất xây dựng. (Ảnh: Tuyết Mai)

Ông Bảy Lân giới thiệu con đường do ông hiến đất xây dựng. (Ảnh: Tuyết Mai)

 

Vì từng là cán bộ, nên ông nhận thức sâu sắc về chủ trương, chính sách của Đảng, luôn gương mẫu đi đầu trong các phong trào của địa phương. Nhất là sau khi xã phát động phong trào xây dựng nông thôn mới, ông Bảy Lân là một trong những người dân địa phương đi đầu trong các cuộc vận động, tích cực hưởng ứng với tinh thần trách nhiệm cao trong việc thực hiện và vận động xây dựng nông thôn mới.

Ông Nguyễn Văn Thành Lân chia sẻ, ông ý thức được rằng, xây dựng nông thôn mới là đem lại đời sống tinh thần lẫn vật chất cho người dân ngày càng cao hơn, kết cấu hạ tầng nông thôn từng bước hiện đại, bộ mặt nông thôn thay đổi ngày một đẹp hơn. Do đó, bản thân ông cùng gia đình luôn tiên phong trong các phong trào.

Mặt khác, ông Bảy Lân còn cho rằng, song song với đóng góp xây dựng địa phương thì phải phấn đấu phát triển kinh tế gia đình, vì dân có giàu thì nước mới mạnh. Nghĩ thế, nên mặc dù cuộc sống còn nhiều khó khăn, nhưng gia đình ông luôn động viên nhau, gắn bó và chí thú làm ăn, quyết vươn lên, xây dựng gia đình đầm ấm, văn hóa.

Với bản chất nông dân cần cù sáng tạo, cùng với việc tuyên truyền vận động của địa phương về sắp xếp lại ngành nông nghiệp, ông Bảy Lân đã tìm ra giải pháp áp dụng chuyển đổi cơ cấu cây trồng ngay tại mảnh vườn của mình. Qua tìm hiểu thị trường, ông nhận thấy, bưởi da xanh được thương lái ưa chuộng, giá cả ổn định nên ông quyết định trồng xen bưởi da xanh trên diện tích đất trồng nhãn, dừa diêm xanh. Cộng thêm học hỏi kinh nghiệm từ người thân, kỹ thuật chăm sóc qua tư liệu, sách, báo đài. Từ đó, hiệu quả kinh tế vườn của ông cải thiện rõ rệt. Với diện tích 1 ha đất trồng xen canh, hàng năm, ông Bảy Lân thu lợi nhuận hơn 100 triệu đồng.

Do đi lên từ trong nghèo khó nên ông Bảy Lân thấu hiểu những khó khăn về kinh tế của các hộ dân có hoàn cảnh khó khăn, nên ông sẵn sàng giúp đỡ cho nhiều hội viên nông dân nghèo bằng các hình thức như cho mượn vốn, cây giống, chia sẻ kinh nghiệm làm vườn, khuyến khích vận động các hộ nghèo chí thú làm ăn. Đến nay, ông đã giúp 15 hộ nông dân với tổng số tiền vốn 30 triệu đồng. Qua đó đã có nhiều hộ nghèo cải thiện được kinh tế gia đình.

Ngoài việc thi đua sản xuất kinh tế, điều đáng quý của ông đó là sự tích cực, gương mẫu đi đầu trong các phong trào cách mạng tại địa phương. Trong đó, bản thân ông đã vận động thành viên trong gia đình tích cực hưởng ứng tham gia phong trào Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư gắn với xây dựng nông thôn mới. Gia đình ông luôn giữ gìn nề nếp truyền thống "ông bà gương mẫu, con cháu chăm ngoan", giữ gìn vệ sinh môi trường, cảnh quan nhà ở, vườn tược đều được gia đình ông chăm nom xanh, sạch, đẹp.

Khi phát động phong trào xây dựng giao thông nông thôn liên xóm, ấp tại địa phương, trong đó có hai con đường đi qua phần đất của gia đình, ông Bảy Lân không chần chừ, tự nguyện hiến tặng trên 200m2 đất vườn cây lâu năm của mình để địa phương mở rộng tuyến đường bê-tông. Đồng thời, ông đã tự chi tiền bơm cát lắp đầy ao cá trước nhà với diện tích hơn 300m2để địa phương mở rộng tuyến đường bê-tông. Ngoài hiến đất, ông còn đóng góp số tiền trên 10 triệu đồng xây dựng giao thông nông thôn của xã; hỗ trợ 22 phần quà giúp đỡ hộ gia đình khó khăn.

Khi nhắc về ông Bảy Lân, chòm xóm láng giềng đều dành cho ông sự tôn kính, thân thiện. Ông Trần Văn Nghĩa – Trưởng ấp Phú Thạnh, xã Phú Thuận cho biết, ông Bảy Lân là cán bộ hưu trí gương mẫu của địa phương. Ông có ý thức cao và nhiệt tình hưởng ứng thực hiện nhiều phong trào như phong trào Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa, xây dựng nông thôn mới, giáo dục thanh niên tại địa phương. Đối với tình làng nghĩa xóm, ông rất được mọi người yêu mến bởi tánh lương thiện, hay giúp đỡ mọi người. Đặc biệt, ông đã hy sinh lợi ích riêng của mình để hiến đất xây dựng các con đường giao thông nông thôn của xã.

Có thể nói, những đóng góp của ông Bảy Lân đã xuất phát với mục đích đó là hi sinh lợi ích cá nhân để phục vụ cho lợi ích chung của mọi người, góp phần phát triển bộ mặt nông thôn của huyện nhà.

Nguồn: nongthonmoi.bentre.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 103

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 102


Hôm nayHôm nay : 18164

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 528281

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60850238