07:27 EDT Thứ tư, 26/06/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong nước


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Phấn đấu 41 xã hoàn thành xây dựng nông thôn mới trong năm 2015

Thứ hai - 04/05/2015 23:54
(HPĐT)- Sáng 4-5, tại hội trường số 51 phố Điện Biên Phủ, Ban Dân vận Thành ủy và Ủy Ban MTTQ Việt Nam thành phố tổ chức tọa đàm “ Nâng cao vai trò, trách nhiệm của hệ thống dân vận, MTTQ và các đoàn thể chính trị xã hội tham gia xây dựng nông thôn mới”. Các đồng chí Nguyễn Thị Nghĩa, Phó bí thư Thường trực Thành ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội Hải Phòng; Nguyễn Đình Then, Trưởng ban Dân vận Thành ủy, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam chủ trì tọa đàm.

Năm 2014, các xã đạt bình quân 12/19 tiêu chí xây dựng nông thôn mới

 

Đề dẫn của đồng chí Vũ Thị Thúy Nga, Phó Trưởng ban Dân vận Thành ủy cho biết, năm 2014, các xã trên địa bàn thành phố thực hiện bình quân  đạt 12/19 tiêu chí xây dựng nông thôn mới. Hiện, có 7 xã hoàn thành 19/19 tiêu chí, qua đó góp phần làm thay đổi rõ rệt bộ mặt nông thôn của thành phố, thúc đẩy phát triển sản xuất nông nghiệp theo hướng năng suất, chất lượng và hiệu quả, từng bước cải thiện, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của người dân nông thôn nhất là ở những vùng sâu, vùng xa. Tính đến năm 2014, với vai trò nòng cốt, hệ thống dân vận, MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội cùng các cấp, ngành giúp thành phố vận động nhân dân các địa phương hiến đất, đóng góp ngày công và tiền trị giá trên 220 tỷ đồng, trong đó có trên 260.000 ngày công, 1.400.000m2 đất các loại, đóng góp tiền mặt trên 32 tỷ đồng, huy động con em địa phương ủng hộ trên 20 tỷ đồng...

 

Chỉ thành công khi  nông dân được làm chủ

 

Các đại biểu cùng thảo luận nhiều nội dung liên quan đến kết quả, kinh nghiệm cùng những khó khăn, vướng mắc qua 5 năm tham gia xây dựng nông thôn mới. Qua đó, trao đổi cách làm hay, mô hình điểm của địa phương, đơn vị. Những ý kiến tham luận đều thống nhất ở quan điểm, xây dựng nông thôn mới chỉ thành công thật sự khi chính người nông dân làm chủ quá trình xây dựng quê hương mình. Để việc tham gia xây dựng nông thôn mới của hệ thống dân vận, MTTQ và các đoàn thể chính trị, xã hội đạt hiệu quả cao, có sức lan tỏa cần làm tốt công tác tuyên truyền, vận động, giáo dục, thuyết phục, từ đó người dân tin tưởng, đồng thuận đóng góp công sức, trí tuệ vào xây dựng nông thôn mới. Đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước gắn với thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”, “Ngày vì người nghèo”.

 

Cùng trong tọa đàm này, một số khó khăn trong xây dựng nông thôn mới tại Hải Phòng được phản ánh và đề xuất. Theo đó, các ý kiến từ nhiều tổ chức, đoàn thể và địa phương cho thấy, cần có sự phối hợp chặt chẽ hơn nữa của các cấp chính quyền, sự chủ động của hệ thống dân vận, MTTQ, các tổ chức chính trị xã hội, sự tham gia của các doanh nghiệp, cá nhân hảo tâm và sự hưởng ứng của các tầng lớp nhân dân thành phố trong việc triển khai xây dựng nông thôn mới tại Hải Phòng.

 

Quyết tâm hoàn thành mục tiêu 41 xã đạt 19 tiêu chí nông thông mới

 

Phát biểu kết luận và chỉ đạo tọa đàm, đồng chí Nguyễn Thị Nghĩa, Phó bí thư thường trực Thành ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội Hải Phòng đánh giá cao sự tham gia tích cực của hệ thống dân vận, MTTQ và các đoàn thể chính trị, xã hội trong xây dựng nông thôn mới với nhiều hoạt động thiết thực, hiệu quả. Đồng chí nhấn mạnh, trong thời gian tới, hệ thống dân vận, MTTQ cùng các đoàn thể thành phố cần tiếp tục phát huy kết quả đạt được, khắc phục hạn chế, thực hiện tốt công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục, thuyết phục, tạo sự đồng thuận cao trong nhân dân.

 

Bên cạnh đó, đồng chí Phó Bí thư Thường trực chỉ đạo MTTQ và các tổ chức thành viên tiếp tục tổ chức tốt các phong trào thi đua, đề cao tinh thần tiền phong gương mẫu của hội viên, đoàn viên các tổ chức đoàn thể, bám sát 19 tiêu chí của chương trình mục tiêu quốc gia và yêu cầu nhiệm vụ của mỗi địa phương, đơn vị. Từ đó lựa chọn những công việc phù hợp để tập trung triển khai. Đồng thời tiếp tục nhân rộng các mô hình điểm, cách làm hay, biểu dương khen thưởng kịp thời các tập thể, cá nhân tiêu biểu; tăng cường công tác kiểm tra giám sát, góp phần cùng thành phố hoàn thành mục tiêu trong năm 2015 có 34 xã cơ bản hoàn thành 19 chỉ tiêu, nâng tổng số 41 xã đạt các tiêu chí nông thôn mới toàn thành phố. Cùng với đó, tập trung xây dựng huyện Cát Hải trở thành huyện nông thôn mới với đủ tiêu chí của chương trình mục tiêu quốc gia./.

Theo: baohaiphong.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: dân vận, thành ủy

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 186


Hôm nayHôm nay : 49694

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1667802

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 63750024