06:44 EDT Thứ năm, 09/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong nước


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Phong Huy Lĩnh: Phát huy thế mạnh “trường học kết nối”

Chủ nhật - 01/07/2018 04:05
Trường THCS Phong Huy Lĩnh là trường liên xã, được hợp nhất từ 3 trường: THCS Đông Phong, THCS Đông Huy, THCS Đông Lĩnh.

Sau hơn 10 năm sáp nhập (1/2007 - 6/2018), trường đã từng bước khẳng định ưu thế vượt trội và trở thành điểm sáng của phong trào thi đua dạy tốt - học tốt ở huyện Đông Hưng (Thái Bình).

tr4d.JPG
tr4d.JPG

“Trường học mới”

Nhằm tổ chức giảng dạy theo mô hình “trường học mới”, Trường THCS Phong Huy Lĩnh đã tổ chức cho cán bộ, giáo viên tham gia tập huấn về mô hình trường học mới trực tuyến trên Website Trường học kết nối; cán bộ, giáo viên nghiên cứu các văn bản chỉ đạo thực hiện “Mô hình trường học mới”. Kết quả tổng kết năm học 2017-2018 vừa qua, trường đã đạt thành tích tương đối tốt về chất lượng triển khai mô hình trường học mới.

Khi mới sáp nhập, Trường THCS Phong Huy Lĩnh gặp nhiều khó khăn về cơ sở vật chất bởi phòng học xuống cấp. Song, nhờ được sự quan tâm của các cấp chính quyền, sự tham mưu hiệu quả của ngành giáo dục và đào tạo Đông Hưng và của trường nên từ năm 2008 - 2009, trường được bàn giao và đưa vào sử dụng 2 nhà 3 tầng với 25 phòng học đầy đủ điện sáng, quạt mát; trang thiết bị từng bước được bổ sung, đến nay, trường đã có nhiều thiết bị dạy học hiện đại, đáp ứng yêu cầu của giáo dục thời đại mới.

Trường hiện có 35 cán bộ, giáo viên, nhân viên (ban giám hiệu 3 người, 30 giáo viên và 2 nhân viên văn phòng). Tính đến thời điểm 10/5/2018, Trường THCS Phong Huy Lĩnh có 421 học sinh/14 lớp. Kết quả xét tốt nghiệp THCS khóa 2017 -2018, trường có 118 học sinh tham gia và 100% học sinh xét tốt nghiệp được công nhận tốt nghiệp THCS, trong đó, loại giỏi 56 học sinh (chiếm  47,4%), loại khá 49 học sinh (41,5%), loại trung bình 13 học sinh (11,1%).

Hiệu trưởng Vũ Văn Chúc cho biết, trường luôn thực hiện tốt việc Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và tham gia tích cực vào các, cuộc vận động “Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”, phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”, phong trào thi đua “Hai tốt”, phong trào thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”...

“Đặc biệt, việc nâng cao chất lượng giáo dục được xác định là nhiệm vụ trọng tâm của nhà trường. Từ ngày thành lập đến nay, trường luôn chú trọng nâng cao chất lượng đội ngũ nhà giáo. Trọng tâm là nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm của nhà giáo về phẩm chất đạo đức; nâng cao năng lực thực hiện các hoạt động giáo dục, giảng dạy, nâng cao năng lực giao tiếp với học sinh, cha mẹ học sinh và cộng đồng xã hội để tạo môi trường giáo dục thống nhất, lành mạnh,” ông Chúc nhấn mạnh.

Đạt tiêu chí NTM về giáo dục

Đánh giá kết quả thực hiện tiêu chí xây dựng nông thôn mới (XDNTM) về giáo dục của trường, các tiêu chí về cơ sở vật chất đều đạt. Trong đó, trường có đáp ứng đủ các phòng chức năng như phòng y tế có dụng cụ và một số loại thuốc đảm bảo theo quy định hiện hành; trường có 7 phòng học bộ môn, trong đó có 1 phòng hóa học, 1 phòng công nghệ, 1 phòng vật lý, 2 phòng sinh học và 2 phòng tin học đảm bảo điều kiện thuận lợi cho công tác giáo dục.

Trường THCS Phong Huy Lĩnh có thư viện đúng theo tiêu chuẩn quy định về tổ chức và hoạt động của thư viện trường học. Thư viện của trường gồm 1 kho sách với hơn 6.000 cuốn, phòng đọc 48m2, trường có nhân viên thư viện có chuyên môn, nghiệp vụ tốt, tạo điều kiện thuận lợi cho cán bộ, giáo viên, học sinh tham khảo các tài liệu phục vụ hiệu quả công tác dạy và học, từ đó nâng cao chất lượng giáo dục. Hệ thống máy tính của nhà trường được kết nối internet, đáp ứng yêu cầu quản lý và dạy học, hỗ trợ hiệu quả cho công tác giáo dục.

Trường cũng có khu sân chơi rộng hơn 4.000m2 luôn đảm bảo sạch sẽ, vệ sinh, có cây xanh bóng mát, đảm bảo cho học sinh vui chơi. Khu luyện tập thể dục thể thao gồm 1 sân bóng đá, 1 sân bóng chuyền, 1 sân bóng rổ, 1 bàn bóng bàn, 4 sân cầu lông…, tạo điều kiện thuận lợi cho công tác giáo dục thể chất.

Với những thế mạnh trên, Trường THCS Phong Huy Lĩnh  luôn đứng trong tốp 5 trường THCS huyện Đông Hưng. Về chất lượng mũi nhọn trong 10 năm qua, đã có 460 lượt học sinh đạt học sinh giỏi, các cuộc thi của trường đều đạt kết quả tốt. Trong 10 năm trường có 3 năm đạt danh hiệu trường tiên tiến, 7 năm đạt danh hiệu Tập thể lao động xuất sắc cùng nhiều Bằng khen của UBND tỉnh Thái Bình và 1 Bằng khen của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Đặc biệt, vinh dự cho trường là năm 2011-2012, được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen. Trường cũng đã được công nhận trường chuẩn Quốc gia và được công nhận đạt chất lượng giáo dục cấp độ 3 (cấp độ cao nhất).

Theo: Kiều Thủy/kinhtenongthon.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: thcs đông

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 130

Máy chủ tìm kiếm : 15

Khách viếng thăm : 115


Hôm nayHôm nay : 30229

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 460165

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60782122