11:38 EDT Thứ hai, 06/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong nước


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Phúc Thọ phấn đấu về đích sớm

Thứ ba - 26/01/2016 22:19
Sau 5 năm xây dựng nông thôn mới (NTM), toàn huyện Phúc Thọ đã có 17/22 xã được công nhận đạt chuẩn NTM.
Phúc Thọ là một trong 6 huyện dẫn đầu Thủ đô về xây dựng NTM, vinh dự được Chính phủ tặng Cờ thi đua xuất sắc.
Phấn khởi đón Tết
Về xã Phương Độ, huyện Phúc Thọ những ngày giáp Tết Bính Thân, chúng tôi cảm nhận được không khí đón Tết vui tươi, bởi đây là một trong 7 xã của huyện đạt chuẩn NTM trong năm 2015. Đường làng, ngõ xóm đã được bê tông hóa khang trang, hai bên đường là hàng cây xanh vươn mình thẳng tắp. Chỉ tay về phía con đường bê tông trước nhà, ông Nguyễn Hồng Mão, cụm 2, xã Phương Độ phấn khởi cho biết, trước đây cống rãnh trên con đường này chưa có nắp đậy, người dân đi lại rất nguy hiểm. Nhưng từ khi triển khai chương trình xây dựng NTM, được sự hỗ trợ xi măng, cát, sỏi của Nhà nước, Nhân dân trong cụm đã góp tiền, ngày công làm nắp đậy nên đường trở nên sạch sẽ, đi lại an toàn hơn.
Ra quân dọn vệ sinh đường làng, ngõ xóm tại huyện Phúc Thọ. Ảnh: Khuất Thảo
Ra quân dọn vệ sinh đường làng, ngõ xóm tại huyện Phúc Thọ. Ảnh: Khuất Thảo
Theo thống kê, trong quá trình xây dựng NTM, Nhân dân xã Phương Độ đã đóng góp hơn 1 tỷ đồng, gần 1.000 ngày công lao động và hiến hơn 1.000m2 đất làm khuôn viên đình, chùa và đường giao thông ngõ xóm. Đặc biệt, sau dồn điền đổi thửa, một số hộ dân đã mạnh dạn thuê đất, đầu tư triển khai các dự án phát triển kinh tế, tạo việc làm cho nhiều lao động trên địa bàn. Bằng nhiều giải pháp hỗ trợ người dân phát triển kinh tế, tính đến nay, thu nhập bình quân đầu người của xã Phương Độ đạt 29,2 triệu đồng/năm, cao hơn 15 triệu đồng so với năm 2012. Tỷ lệ hộ nghèo giảm xuống còn 1,5%.
Hiệp Thuận cũng là một trong 7 xã của huyện Phúc Thọ được UBND TP công nhận đạt chuẩn NTM năm 2015. Xuân này, khắp ngõ xóm tràn ngập niềm vui, Nhân dân phấn khởi, tự hào với những thành quả đã đạt được. Ông Đỗ Hữu Chiêu, cụm 4, xã Hiệp Thuận chia sẻ, nhờ có chương trình xây dựng NTM, đời sống của người dân trong xã được nâng lên rõ rệt. Tiêu biểu như công trình nhà văn hóa của cụm dân cư số 4 và cụm dân cư số 2 đã được xây mới với khuôn viên mỗi công trình hơn 1.000m2. “Giờ đây, vào buổi tối, câu lạc bộ văn nghệ của cụm ra tập múa, tập hát. Hè đến, các cháu thiếu nhi có chỗ vui chơi, sinh hoạt nên phụ huynh rất an tâm” - ông Chiêu cho biết.
Phấn đấu đạt huyện nông thôn mới
Với 7 xã về đích NTM trong năm 2015, đến nay, toàn huyện Phúc Thọ đã có 17/22 xã đạt chuẩn NTM, chiếm tỷ lệ 77,27%. Đây là tiền đề quan trọng cho huyện phấn đấu đạt danh hiệu huyện NTM. Không chỉ thu nhập được nâng lên, đời sống văn hóa tinh thần của người dân trên địa bàn huyện cũng được quan tâm chăm lo. Bí thư Đảng ủy xã Hiệp Thuận Nguyễn Văn Tâm cho hay, đây là mùa xuân đầu tiên người dân trong xã đón Tết trong niềm hân hoan về đích NTM. Hạ tầng nông thôn phát triển, công tác VSMT được cải thiện. Đến nay, trên 95% số hộ dân trên địa bàn xã đã thực hiện thu gom rác thải đúng nơi quy định, trên 90% người dân được sử dụng nước máy hợp vệ sinh.
Chỉ còn gần 2 tuần nữa là đến Tết Nguyên đán Bính Thân, cùng với niềm vui đón danh hiệu NTM, các địa phương trên địa bàn huyện Phúc Thọ cũng đặc biệt quan tâm đến việc chăm lo Tết cho các đối tượng chính sách, hộ nghèo giúp mọi người có một cái Tết no ấm, đầy đủ. Ngoài ra, các xã còn lên kế hoạch tổ chức các hoạt động thể thao, văn nghệ… để phục vụ đời sống tinh thần và tạo điều kiện cho người dân đón Tết, vui Xuân lành mạnh, an toàn.
Ông Hoàng Mạnh Phú - Chủ tịch UBND huyện Phúc Thọ cho biết, năm 2016, Phúc Thọ phấn đấu có thêm 3 xã NTM và trở thành huyện NTM. Để đạt được mục tiêu này, huyện tiếp tục vừa thực hiện các tiêu chí dễ làm, vừa tập trung đầu tư thực hiện các tiêu chí khó làm, cần kinh phí lớn. Thời gian tới, Phúc Thọ chú trọng triển khai xây dựng mô hình ứng dụng công nghệ cao vào sản xuất, hình thành các khu chăn nuôi tập trung theo quy hoạch của mỗi xã. Đặc biệt, huyện sẽ tiếp tục chỉ đạo các xã thành lập các HTX theo Luật HTX 2012 là cầu nối giữa người nông dân và nơi tiêu thụ sản phẩm nhằm quảng bá thương hiệu nông sản của huyện.
Khuất Thảo
Nguồn: ktdt.vn
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 152

Máy chủ tìm kiếm : 3

Khách viếng thăm : 149


Hôm nayHôm nay : 45360

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 340342

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60662299