01:12 EDT Thứ bảy, 18/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong nước


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Phát huy cách làm hay trong xây dựng khu dân cư nông thôn mới

Thứ năm - 28/01/2016 01:57
Nằm trong chương trình công tác năm 2016 của UBTƯ MTTQ Việt Nam, chiều ngày 27/1, Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh đã đến thăm và làm việc về Chương trình Xây dựng Nông thôn mới tại xã Hoằng Vinh, huyện Hoằng Hóa (Thanh Hóa).
 

Phát huy cách làm hay trong xây dựng khu dân cư nông thôn mới

Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh trao quà Tết

cho các gia đình khó khăn tại xã Hoằng Vinh.

Báo cáo nhanh của UBND xã Hoằng Vinh cho thấy: Vốn là xã thuần nông nhưng địa hình không bằng phẳng, trong nhiều năm qua, xã này gặp khá nhiều khó khăn trong việc phát triển kinh tế, đặc biệt là trong quá trình xây dựng nông thôn mới. Tuy nhiên, bằng sự đồng thuận cao giữa chính quyền và người dân, đến tháng 12/2015, chính quyền và người dân nơi đây đã đưa xã về đích chương trình xây dựng nông thôn mới. Tốc độ tăng trưởng kinh tế của xã đã đạt ngưỡng 18,4%, thu nhập bình quân đạt 28 triệu đồng/người/năm. Tỉ lệ hộ nghèo của toàn xã giảm xuống còn 8,8% (theo tiêu chí mới), 73,15% nhân dân trong toàn xã tham gia bảo hiểm y tế. Trong sự thành công đó, MTTQ xã Hoằng Vinh đã đóng một vai trò hết sức quan trọng.

Sau khi tiếp thu chủ trương về thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia về Xây dựng nông thôn mới, MTTQ xã Hoằng Vinh đã bám sát 6 nội dung của cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư” gắn với phong trào “Toàn dân chung tay xây dựng nông thôn mới”.

MTTQ xã này đã tập trung tuyên truyền sâu, rộng cho người dân hiểu, nhận thức sâu sắc về ý nghĩa, tầm quan trọng của chương trình và xác định rõ: Xây dựng nông thôn mới là việc làm của dân, do dân và vì dân, đó là dân bàn, dân làm, dân hưởng thụ.

Phát huy cách làm hay trong xây dựng khu dân cư nông thôn mới

Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh trao quà Tết
cho các gia đình khó khăn tại xã Hoằng Vinh.

Chính vì vậy, khi Ban Chỉ đạo xã lập quy hoạch, công khai đề án đã nhận được sự đồng tình, hưởng ứng mạnh mẽ của mọi tầng lớp nhân dân trong xã. Từ đó bàn bạc và tích cực tham gia đóng góp công sức, trí tuệ, vật chất một cách tự giác.

MTTQ xã đã vận động nhân dân hiến 387m 2 đất, chủ động tháo dỡ 254m tường rào, mở rộng đường giao thông liên thôn, liên xã. Tổng số vốn nhân dân tự đóng góp và kêu gọi con em xa quê ủng hộ cho chương trình xây dựng nông thôn mới của Hoằng Vinh lên đến 93,1 tỷ đồng.

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh đã bày tỏ niềm vui và chúc mừng những thành tựu to lớn mà Đảng bộ và nhân xã Hoằng Vinh đã đạt được.

Đặc biệt, sau khi lắng nghe các ý kiến chia sẻ kinh nghiệm từ các Trưởng ban công tác mặt trận tại các khu dân cư, Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh khẳng định: Những kinh nghiệm, cách làm hay trong xây dựng khu dân cư nông thôn mới của xã Hoàng Vinh nói riêng và tỉnh Thanh Hóa nói chung sẽ được UBTƯ MTTQ Việt Nam tập hợp, nghiên cứu và đưa vào bộ tiêu chí xây dựng khu dân cư nông thôn mới cho nhiều địa phương khác trên địa bàn cả nước học hỏi.

Nhân dịp Tết cổ truyền đã gần kề, thay mặt UBTƯ MTTQ Việt Nam, Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh đã trao tặng 25 suất quà (mỗi suất trị giá 300 nghìn đồng) cùng với số tiền 500 nghìn đồng kèm mỗi suất quà cho các gia đình có hoàng cảnh khó khăn tại xã Hoằng Vinh.

Sáng ngày 28/1, đoàn công tác của UBTƯ MTTQ Việt Nam sẽ tiếp tục đến trao 25 suất quà, tiền cho người dân khó khăn tại xã Cẩm Bình, huyện Cẩm Thủy.

Theo Nguyễn Chung/daidoanket.vn


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 210

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 209


Hôm nayHôm nay : 27502

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 925750

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 61247707