09:16 EDT Thứ năm, 02/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong nước


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Quá ngưỡng mộ: Nông dân Nghệ An hiến tới 5 triệu m2 đất

Thứ sáu - 09/11/2018 18:49
Những năm qua, các cấp Hội Nông dân (ND) tỉnh Nghệ An đã không ngừng đổi mới nội dung, phương thức hoạt động theo hướng có trọng tâm, trọng điểm, từ đó phát huy mạnh mẽ vai trò của tổ chức Hội trong phát triển kinh tế - xã hội và tham gia tích cực vào quá trình tái cơ cấu nông nghiệp gắn với xây dựng NTM.

Để phát huy vai trò chủ thể của ND trong thực hiện cơ cấu lại ngành nông nghiệp gắn với xây dựng NTM, Hội ND Nghệ An đã lựa chọn 5/19 tiêu chí (vệ sinh môi trường, dạy nghề chuyển đổi cơ cấu cho lao động nông thôn, giảm tỉ lệ hộ nghèo,  xây dựng gia đình văn hóa, làng bản văn hóa...) để chỉ đạo các cấp Hội triển khai thực hiện.

Trong đó, xác định khâu quan trọng trước tiên là phải nâng cao hiểu biết, thay đổi nhận thức của người ND về chủ trương, quan điểm, cơ chế chính sách của Đảng, Nhà nước trong thực hiện cơ cấu lại nông nghiệp và xây dựng NTM, cụ thể là người ND với tư duy mới, nhận thức mới và văn hóa mới.

 qua nguong mo: nong dan nghe an hien toi 5 trieu m2 dat hinh anh 1

Người dân xã Nghi Đồng (huyện Nghi Lộc) đóng góp 1,8 tỷ đồng và ngày công để làm tuyến đường dài 1,8km.  Báo Nghệ An

Trên cơ sở mục tiêu đó, các cấp Hội đã tập trung tăng cường, nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền thông qua việc học tập, nghiên cứu, sinh hoạt định kỳ; tổ chức các hội nghị, tọa đàm, tập huấn ở các câu lạc bộ ND...

Trong 5 năm (2013-2018), Hội ND tỉnh đã chỉ đạo tăng số trang xây dựng chuyên đề và nâng cao chất lượng các tin, bài với gần 700.000 số báo NTNN, hơn 1.200 cuốn tạp chí Nông Thôn Mới, 360.000 cuốn bản tin Tiếng nói nhà nông và hàng nghìn tin bài trên cổng thông tin điện tử và website của Hội ND tỉnh…

Qua đó, cán bộ, hội viên ND nhận thức rõ hơn về đề án cơ cấu lại nông nghiệp gắn với xây dựng NTM, đồng thời cổ vũ ND vươn lên xóa đói, giảm nghèo, làm giàu chính đáng, chủ động tham gia xây dựng NTM với nhiều việc làm thiết thực.

Cụ thể, hội viên ND trên địa bàn đã đóng góp cho chương trình xây dựng NTM 7.762 tỷ đồng, 4.696.508 ngày công, hiến hơn 5.828.569m2 đất; làm mới, sửa chữa và nâng cấp hơn 8.734km đường giao thông nông thôn; xây dựng và nhân rộng trên 2.000 mô hình kinh tế có hiệu quả...

Đến hết năm 2017, toàn tỉnh Nghệ An đã có 42% số xã và 3 huyện đạt chuẩn NTM; 46 thôn, bản đạt chuẩn NTM theo tiêu chí của tỉnh; thu nhập đầu người khu vực nông thôn tăng 1,42 lần so với năm 2013; tỉ lệ hộ nghèo khu vực nông thôn năm 2017 là 7,54%, giảm 12,24% so với năm 2013.

Ông Nguyễn Hồng Sơn - Phó Chủ tịch BCH Hội ND tỉnh Nghệ An cho biết: “Thời gian tới, các cấp Hội cần tiếp tục phối hợp thực hiện có hiệu quả công tác tuyên truyền, vận động bằng nhiều hình thức phong phú, sinh động, gần gũi với hội viên ND. Phát huy tích cực vai trò của các cấp Hội trong việc vận động ND thực hiện chính sách, pháp luật và giám sát các cấp chính quyền, cơ quan nhà nước trong thực thi chính sách đối với nông nghiệp, ND, nông thôn trong điều kiện mới; đẩy mạnh các phong trào thi đua, thực hiện tốt quy chế dân chủ cơ sở, trao quyền chủ động cho người dân...”.  

Theo Lưu Văn Bính - Phó Bí thư thường trực Đảng ủy T.Ư hội NDVN/Báo Dân Viêt.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 247

Máy chủ tìm kiếm : 4

Khách viếng thăm : 243


Hôm nayHôm nay : 52500

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 107036

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60428993