09:12 EDT Chủ nhật, 28/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong nước


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Quan tâm đầu tư cho nông nghiệp, nông thôn

Thứ tư - 05/12/2012 02:50
(Chinhphu.vn)- Dự phiên khai mạc kỳ họp thứ 5 HĐND tỉnh Nam Định, khóa XVII, sáng 5/12, Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh lưu ý năm 2013 tình hình kinh tế của đất nước dự báo sẽ còn khó khăn, vì vậy, địa phương cần tập trung thực hiện có hiệu quả các giải pháp đã đề ra, nhất là quan tâm đầu tư cho nông nghiệp, nông thôn.
Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh phát biểu tại phiên khai mạc kỳ họp thứ 5 HĐND tỉnh Nam Định, khóa XVII, sáng 5/12 -Ảnh: VGP/Xuân Tuyến

Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh phát biểu tại phiên khai mạc kỳ họp thứ 5 HĐND tỉnh Nam Định, khóa XVII, sáng 5/12 -Ảnh: VGP/Xuân Tuyến

Tại phiên khai mạc, đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Nam Định đã báo cáo với cử tri toàn tỉnh những kết quả nổi bật của kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XIII, đặc biệt là ý kiến trả lời cử tri Nam Định của các cơ quan chức năng, những hoạt động của đoàn đại biểu quốc hội tỉnh, việc chuyển những kiến nghị của cử tri Nam Định tới Quốc hội...

Ghi nhận và biểu dương những cố gắng nỗ lực của Đảng bộ, quân và dân tỉnh Nam Định trong thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội thời gian qua, Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh đề nghị lãnh đạo tỉnh và các ngành, đoàn thể quan tâm, đầu tư nhiều hơn cho lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn và nông dân, tiếp tục khắc phục hậu quả cơn bão số 8 vừa qua góp phần ổn định kinh tế, đảm bảo an sinh xã hội.

Cụ thể, cần chú ý xây dựng quy hoạch sản xuất cho các xã khi xây dựng nông thôn mới, bởi đây là cơ sở quan trọng góp phần nâng cao hiệu quả sản xuất của người dân.

 

Năm 2012 mặc dù gặp nhiều khó khăn, nhưng tỉnh Nam Định vẫn tiếp tục duy trì được tốc độ tăng trưởng khá. Tổng sản phẩm GDP ước đạt 12.755 tỷ đồng tăng 11,7% so với năm 2011; GDP bình quân đầu người ước đạt 20,7 triệu đồng.


Bên cạnh đó, các cấp, ngành của địa phương cũng cần tiếp tục sâu sát để nắm bắt kịp thời các khó khăn của doanh nghiệp và người dân, từ đó có biện pháp tháo gỡ phù hợp.

Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh nhấn mạnh bên cạnh việc thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội, Nam Định cần tiếp tục triển khai, nhân rộng kết quả bước đầu của Nghị quyết Trung ương 4 khóa XI "Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay".
Một nhiệm vụ quan trọng cũng cần được lãnh đạo địa phương quan tâm chỉ đạo trong thời gian tới là tổ chức thực hiện tốt việc lấy ý kiến đóng góp của nhân dân vào Dự thảo sửa đổi Hiến pháp năm 2012.

Phó Thủ tướng cũng đề nghị tiếp tục tăng cường công tác giám sát của HĐND, Mặt trận Tổ quốc các cấp và của nhân dân trong việc thực hiện nghị quyết lấy phiếu tín nhiệm, bỏ phiếu tín nhiệm đối với các chức danh chủ chốt do Quốc hội, HĐND bầu hoặc phê chuẩn vừa được kỳ họp thứ 4 QH khóa XIII thông qua.

Theo chương trình làm việc, kỳ họp thứ 5 HĐND tỉnh Nam Định khóa XVII sẽ xem xét, thảo luận và quyết định nhiều nội dung quan trọng liên quan tới đời sống nhân dân, đảm bảo an ninh quốc phòng và phát triển kinh tế, xã hội trong năm 2013 với mục tiêu giữ ổn định nền kinh tế tăng trưởng với mức hợp lý, đồng thời nâng cao hiệu quả và tính bền vững trong phát triển.
 

Xuân Tuyến
chinhphu.vn

 
 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 269

Máy chủ tìm kiếm : 8

Khách viếng thăm : 261


Hôm nayHôm nay : 56879

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1190025

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60198348