04:39 EDT Chủ nhật, 12/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong nước


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Quảng Thắng phấn đấu về đích nông thôn mới

Chủ nhật - 21/06/2015 20:18
Quảng Thắng, có tới 35% dân số là đồng bào dân tộc thiểu số, toàn xã chỉ đạt 4 tiêu chí khi thực hiện đề án xây dựng nông thôn mới, để triển khai xây dựng chương trình có hiệu quả và về đích đúng lộ trình, xã đã tập trung huy động mọi nguồn lực, thực hiện các tiêu chí khó, trong đó chú trọng đến tiêu chí thu nhập, nâng cao đời sống cho nhân dân.

Sau 4 năm thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới, thu nhập bình quân của người dân trên địa bàn xã đã được nâng lên hơn 22 triệu đồng/người/năm, tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 3,51%. Đời sống được nâng lên cũng đã tạo nguồn lực để xã triển khai xây dựng cơ sở hạ tầng nông thôn, một trong những mô hình phát triển kinh tế đang cho hiệu quả cao ở xã Quảng Thắng là mô hình nuôi tôm thẻ chân trắng, hiện nay toàn xã có 20 hộ nuôi tôm với trên 20ha, ông Đặng Xuân Phong ở thôn 1, xã Quảng Thắng là một trong 20 hộ triển khai thực hiện mô hình cho biết: “Gia đình tôi triển khai mô hình nuôi tôm đã được 2 năm, tôi thấy hiệu quả từ mô hình rất cao, trong thời gian tới chúng tôi mong muốn chính quyền địa phương tiếp tục tuyên truyền, vận động nhân dân chuyển đổi những diện tích đất kém hiệu quả sang nuôi tôm và tổ chức tập huấn để bà con nhân dân phát triển kinh tế”.

Mô hình chuyển đổi diện tích đất kém hiệu quả sang nuôi tôm ở xã Quảng Thắng đang cho hiệu quả kinh tế cao.
Mô hình chuyển đổi diện tích đất kém hiệu quả sang nuôi tôm ở xã Quảng Thắng đang cho hiệu quả kinh tế cao.

Cùng với tiêu chí về nâng cao thu nhập, xã Quảng Thắng đã tập trung lồng ghép các nguồn vốn để xây dựng các công trình phúc lợi, đồng thời huy động nguồn lực trong nhân dân để xây dựng các công trình dân sinh. Với sự vào cuộc của cấp uỷ, chính quyền địa phương và sự đóng góp của người dân, đến nay trên 90% các tuyến đường trục xã, liên xã, đường thôn xóm của Quảng Thắng đã được bê tông hoá. Trao đổi với chúng tôi đồng chí Đỗ Đức Ngọc, Bí thư Đảng uỷ xã Quảng Thắng cho biết thêm: “Nhân dân rất phấn khởi và đồng tình với các chủ trương của Đảng và Nhà nước trong việc thực hiện các tiêu chí xây dựng nông thôn mới. Với sự hỗ trợ của Nhà nước và sự đóng góp của nhân dân, nhiều công trình như điện, đường, trường, trạm trên địa bàn xã được đầu tư khang trang, sạch, đẹp. Việc huy động sức dân trong xây dựng cơ sở hạ tầng thiết yếu như giao thông, kênh mương nội đồng rất thuận lợi, cứ có vật liệu là bà con nhân dân triển khai làm ngay. Dự kiến trong năm nay, chúng tôi sẽ hoàn thiện tiêu chí về giao thông và thuỷ lợi”.

Đến nay xã Quảng Thắng đạt được 12/19 tiêu chí, 27/39 chỉ tiêu, xã vẫn còn một số tiêu chí khó như bảo hiểm y tế, văn hoá, môi trường…  Đảng bộ, chính quyền địa phương cũng đã đưa ra nhiều giải pháp để thực hiện, tuy nhiên xã cũng cần được sự quan tâm, hỗ trợ của huyện, tỉnh hơn nữa, có như vậy xã Quảng Thắng mới có thể về đích trong năm 2015, trở thành xã nông thôn mới của huyện Hải Hà.

Theo: baoquangninh.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: tiêu chí

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 300

Máy chủ tìm kiếm : 53

Khách viếng thăm : 247


Hôm nayHôm nay : 40544

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 590381

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60912338