13:04 EDT Thứ tư, 26/06/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong nước


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Quảng Trạch, rừng vẫn xanh

Chủ nhật - 01/02/2015 07:14
Xác định rừng là tài sản quý giá, không chỉ góp phần bảo vệ môi trường thiên nhiên mà còn đem lại nguồn lợi kinh tế lớn, những năm qua, Ban quản lý (BQL) rừng phòng hộ Quảng Trạch (Quảng Bình) đã làm tốt công tác chăm sóc và bảo vệ rừng. Nhờ đó, diện tích rừng do đơn vị quản lý luôn được chăm sóc bảo vệ tốt, từng bước phát huy hiệu quả.

Khu vườn ươm phục vụ trồng rừng của BQL rừng phòng hộ Quảng Trạch.

“Quản lý, bảo vệ rừng có vai trò đặc biệt quan trọng trong phát triển kinh tế - xã hội, trong khi trên lâm phần do ban quản lý, đời sống nhân dân còn gặp nhiều khó khăn, tình trạng vào rừng khai thác gỗ, đốt than, lấn chiếm đất vẫn thường xuyên xảy ra, đặt thêm gánh nặng lên vai cho cán bộ, nhân viên của ban”, ông Trần Náy, Giám đốc BQL rừng phòng hộ Quảng Trạch cho biết.

Năm 2014, BQL rừng phòng hộ Quảng Trạch được Nhà nước giao quản lý 12.400,5ha rừng và đất rừng. Trong đó, rừng tự nhiên là 9.493,5ha, rừng trồng 1.128,2ha, còn lại là đất chưa có rừng. Với những biện pháp bảo vệ rừng sát thực tế và có hiệu quả, BQL đã góp phần hạn chế đến mức thấp nhất các vụ vi phạm lâm luật xảy ra.

 Để bảo vệ tốt tài nguyên rừng, hàng năm, BQL đều chú trọng sắp xếp, kiện toàn tổ chức, kịp thời giao khoán rừng và đất rừng cho cán bộ, công nhân, các hộ gia đình đảm nhận. Chú trọng thiết kế và chỉ đạo thi công các hạng mục trồng rừng, chăm sóc, khoanh nuôi, bảo vệ rừng, tu sửa, xây dựng đường băng cản lửa, chòi canh, hệ thống bảng tuyên truyền.

Một nhiệm vụ khác mà đơn vị luôn quan tâm chú trọng, đó là đẩy mạnh công tác tuyên truyền. Ban đã tích cực phối hợp với chính quyền địa phương, các lực lượng chức năng tổ chức tuyên truyền vận động nhân dân ký cam kết thực hiện Luật bảo vệ và phát triển rừng, Luật Phòng cháy chữa cháy. Cán bộ phụ trách địa bàn luôn bám sát cơ sở, nắm bắt tâm tư nguyện vọng của người dân để phản ánh kịp thời. Do vậy, trong năm 2014, tình trạng khai thác, chặt phá rừng, vận chuyển lâm sản trái phép, lấn chiếm đất rừng và đốt cháy rừng ngày càng hạn chế và từng bước chấm dứt. Diện tích rừng phòng hộ được bảo vệ tốt, đã có tác động thuận lợi cho việc tích trữ nước cho các công trình thủy lợi lớn như sông Thai, Vực Tròn, Trung Thuần và sông Rào Nan.

Ngoài nhiệm vụ bảo vệ, BQL rất chú trọng nhiệm vụ trồng, phát triển rừng. Từ năm 2008 đến nay đã thực hiện trồng hàng trăm hecta rừng tại các xã. Để chủ động nguồn cây giống phục vụ trồng rừng, góp phần giảm chi phí đầu tư, BQL đã xây dựng được 2 vườn ươm (trong đó 1 vườn ươm cây ngập mặn), mỗi năm sản xuất được 50 vạn cây giống. Nhờ nắm vững kỹ thuật, áp dụng tiến bộ kỹ thuật, cây giống do đơn vị sản xuất luôn bảo đảm chất lượng tốt.

Nói về mục tiêu, nhiệm vụ năm 2015, ông Náy cho biết: “Chúng tôi tiếp tục tăng cường công tác quản lý bảo vệ rừng, phòng chống cháy rừng, đẩy mạnh công tác trồng, chăm sóc, khoanh nuôi, bảo vệ và khai thác có hiệu quả tiềm năng đất đai, tài nguyên rừng. Đồng thời tạo việc làm, nâng cao đời sống cho cán bộ nhân viên, người lao động. Xây dựng đơn vị đạt trong sạch vững mạnh, 100% cán bộ, đảng viên, cán bộ công chức, người lao động hoàn thành tốt nhiệm vụ, 15 – 20% hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Theo: kinhtenongthon.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: bảo vệ

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 129

Máy chủ tìm kiếm : 2

Khách viếng thăm : 127


Hôm nayHôm nay : 62855

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1681060

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 63763282