03:50 EDT Thứ hai, 20/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong nước


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Quyết tâm của Tiên Yên

Thứ bảy - 11/05/2019 09:54
Để đưa thị trấn lên đô thị loại IV năm 2020 và tái lập thị xã vào năm 2030, huyện Tiên Yên đang triển khai nhiều giải pháp chỉnh trang đô thị, xây dựng các công trình công cộng theo hướng hiện đại. Đồng thời, tập trung mọi nguồn lực, tiến hành quy hoạch khu dân cư, ưu tiên vốn đầu tư những công trình, dự án phát triển hạ tầng đô thị thiết yếu...
Quang cảnh một phần huyện Tiên Yên nhìn từ trên cao.

Phát huy các nguồn lực

Để hoàn thành mục tiêu nâng cấp thị trấn lên đô thị loại IV năm 2020 và tái lập thị xã vào năm 2030, huyện Tiên Yên đã và đang nỗ lực triển khai nhiều giải pháp. Huyện xác định việc huy động nguồn lực từ các thành phần kinh tế là yếu tố quan trọng trong đầu tư xây dựng hạ tầng cơ sở. Chính vì vậy, ngoài thực hiện các chính sách của Trung ương, tỉnh, huyện Tiên Yên đã chủ động nguồn ngân sách triển khai thực hiện các dự án, công trình trọng điểm, chương trình 135...

Theo kế hoạch đưa thị trấn Tiên Yên lên đô thị loại IV, huyện sẽ tiến hành mở rộng diện tích ra các xã Yên Than, Tiên Lãng. Giai đoạn chuẩn bị cho tái lập thị xã vào năm 2030 sẽ mở rộng tiếp thị trấn Tiên Yên ra các xã Hải Lạng, Đông Ngũ, Đông Hải... Đồng chí Trương Công Ngàn, Bí thư huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Tiên Yên, cho biết: "Để thực hiện lộ trình đưa thị trấn lên đô thị loại IV và tái lập thị xã Tiên Yên, huyện đã tiến hành quy hoạch, thực hiện xây dựng, mở rộng nhiều công trình để đáp ứng các tiêu chí, đồng thời huy động cả hệ thống chính trị cùng vào cuộc, nêu cao vai trò của đội ngũ lãnh đạo cùng quyết tâm của người dân. Cho đến thời điểm này, Tiên Yên đã tạo được những bước đi vững chắc và đang dần hình thành một thị xã phát triển mạnh mẽ trong tương lai".

Để sớm hoàn thành các tiêu chí, Tiên Yên đã tập trung đẩy nhanh xây dựng cơ sở hạ tầng kinh tế - kỹ thuật, đặc biệt là hạ tầng đô thị. Bên cạnh đó, huyện chỉ đạo các phòng, ban chức năng tập trung hoàn thành các quy chế quản lý quy hoạch kiến trúc thị trấn Tiên Yên mở rộng, đồng thời tham khảo ý kiến của các chuyên gia và người dân trong việc mở rộng diện tích quy hoạch cũng như sau khi lên đô thị loại IV. Hiện tại huyện đang gấp rút hoàn thiện 13 quy hoạch chi tiết như: Xây dựng Chương trình phát triển đô thị Tiên Yên đến năm 2030, lập quy hoạch phân khu các xã nằm trong đô thị Tiên Yên mở rộng, lập quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 khu dân cư - dịch vụ tổng hợp phía bắc thị trấn, lập quy hoạch chi tiết 1/500 khu bến xe - thương mại khu Long Châu (đầu cầu Khe Tiên)...

Đẩy nhanh việc hoàn thành các tiêu chí

Trong quá trình phát triển, Tiên Yên rất chú trọng đến việc quy hoạch cây xanh, chỉnh trang đô thị theo hướng văn minh, hiện đại; đặc biệt các khu vực công cộng, như: Công viên, vườn hoa sẽ được quy hoạch cụ thể, chi tiết để tiến hành trồng các loại cây có tuổi thọ lâu năm và phù hợp với môi trường.

Một trong những tiêu chí mà huyện Tiên Yên đang triển khai rất quyết liệt đó là quy hoạch các công trình đảm bảo vệ sinh môi trường. Hiện nay, huyện đã tiến hành quy hoạch bãi chứa và xử lý rác thải sinh hoạt về thôn Tài Long (xã Đông Hải). Hệ thống xử lý rác ở đây sẽ được xây dựng hiện đại, với công suất xử lý hàng trăm tấn rác/ngày. "Trong thời gian tới huyện sẽ tăng cường công tác phối hợp, vận động nhân dân thực hiện tốt công tác vệ sinh môi trường, thu gom rác thải đúng quy định, thực hiện nghiêm nếp sống văn minh đô thị. Đồng thời quy hoạch nghĩa trang trung tâm, tìm đơn vị tư vấn xây dựng quy hoạch; xây dựng quy định quy chế quản lý các nghĩa trang trên địa bàn toàn huyện. Huyện sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền cho người dân cùng hợp tác để việc quy hoạch các công trình được thuận tiện, đồng thuận" - đồng chí Trương Công Ngàn cho biết thêm.

Được biết, trong danh mục các dự án chương trình nâng cấp, chỉnh trang đô thị giai đoạn 2016-2020 của huyện Tiên Yên sẽ tập trung nâng cấp chỉnh trang 65 công trình đô thị với số vốn đầu tư trên 655,7 tỷ đồng. Đồng chí Vi Quốc Phương, Trưởng Phòng Kinh tế - Hạ tầng huyện Tiên Yên, cho biết: "Chúng tôi đang nỗ lực thực hiện các tiêu chí để nâng cấp thị trấn Tiên Yên lên đô thị loại IV, tiến tới tái lập thị xã. Hiện tại chúng tôi đang tiến hành rà soát lại các tiêu chí đã thực hiện xong và tiếp tục hoàn thiện các hạng mục còn lại. Bên cạnh đó, các xã cũng phải đánh giá lại công tác triển khai của mình trước khi có công bố hợp nhất với thị trấn trong quy hoạch mở rộng diện tích".

Để việc nâng cấp thị trấn lên đô thị loại IV và tái lập thị xã theo đúng lộ trình đề ra, huyện Tiên Yên đang rất nỗ lực, quyết tâm và bằng các giải pháp quyết liệt để sớm hoàn thành các tiêu chí đề ra, nhằm tạo bước tiến trong quá trình tái lập thị xã, trở thành điểm nhấn ở khu vực Đông Bắc Tổ quốc.
 
Theo Nguyễn Duy/quangninh.gov.vn
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: đô thị

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 303

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 302


Hôm nayHôm nay : 41447

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1071760

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 61393717