13:22 EDT Thứ hai, 20/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong nước


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Tăng cường công tác phòng, chống tham nhũng trong lĩnh vực nông nghiệp

Chủ nhật - 12/05/2019 10:37
Ngày 9/5, tại Hà Nội, Đoàn công tác của Ban chỉ đạo Trung ương về phòng chống tham nhũng do Đại tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an, phó Trưởng Ban chỉ đạo Trung ương về phòng chống tham nhũng làm Trưởng đoàn chủ trì buổi làm việc với Ban cán sự Đảng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn về công tác phòng, chống tham nhũng.
Bộ trưởng Nguyễn Xuân Cường phát biểu tại buổi làm việc

Bộ trưởng Nguyễn Xuân Cường phát biểu tại buổi làm việc

Báo cáo tại buổi làm việc cho biết, trong năm 2018 và quý 1 năm nay, Thanh tra Bộ, các Tổng cục và Cục trực thuộc Bộ đã tổ chức 127 cuộc thanh tra, kiểm tra. Trong đó, thanh tra Bộ tiến hành 52 cuộc, phát hiện, xử lý nghiêm một số vi phạm và kiến nghị xử lý về kinh tế trên 15,5 tỷ đồng; đồng thời ban hành hơn 200 Quyết định xử phạt vi phạm hành chính với tổng số tiền xử phạt gần 8 tỉ đồng. Bộ cũng tiếp 89 lần với 479 lượt công dân và tiếp nhận, xử lý theo quy định của pháp luật 384 đơn khiếu nại, tố cáo…

Thứ trưởng Thường trực Hà Công Tuấn nhấn mạnh, Ban Cán sự và Lãnh đạo Bộ luôn xác định phải thường xuyên, kiên quyết thực hiện các giải pháp phòng ngừa hiệu quả và xử lý hành vi tham nhũng nghiêm khắc, nhất là trong các lĩnh vực dễ phát sinh tham nhũng, nhũng nhiễu, “tham nhũng vặt” trong ngành như: tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, hoàn thiện cơ chế quản lý, giảm môi trường, điều kiện kinh doanh, thủ tục hành chính…

Đại tướng Tô Lâm, Bộ trưởng Bộ Công an phát biểu tại buổi làm việc với Bộ Nông nghiệp và PTNT

Sau khi nghe ý kiến tham gia của các đại biểu, phát biểu kết luận buổi làm việc, Bộ trưởng Tô Lâm đánh giá cao sự nỗ lực của Ban Cán sự Đảng, Lãnh đạo Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn trong công tác phòng chống tham nhũng. Đồng thời tiếp tục bám sát những mục tiêu, quan điểm giải pháp của Đảng, Nhà nước về phòng, chống tham nhũng; tập trung tăng cường kiểm tra, giám sát, thanh tra những vấn đề đã kết luận sau thanh tra kiểm tra và kết hợp giám sát thường xuyên với thanh tra kiểm tra đột xuất những nơi có nguy cơ tham nhũng cao, những nơi có dư luận về tiêu cực về tham nhũng.

“Nhiệm vụ phòng chống tham nhũng còn rất nặng nề, để nghị Ban Cán sự Đảng và Lãnh đạo Bộ, cấp ủy lãnh đạo các cơ quan đơn vị không được chủ quan thỏa mãn với những kết quả đã đạt được và phải nhận diện rõ những nguy cơ, nhận thức sâu sắc mục tiêu quan điểm của Đảng về phòng chống tham nhũng, khắc phục những tồn tại hạn chế, tạo chuyển biến mạnh hơn nữa trong công tác phòng, chống tham nhũng” - Bộ trưởng Tô Lâm nhấn mạnh.

Trân trọng tiếp thu ý kiến của đoàn công tác, Bộ trưởng Bộ Nguyễn Xuân Cường khẳng định, ngay khi có thông báo của đoàn, Bộ sẽ triển khai quán triệt ngay trong các đơn vị và toàn thể cán bộ, đảng viên. Đối với những lĩnh vực cụ thể Ban Cán sự Đảng sẽ có văn bản riêng để chỉ đạo các đơn vị thực hiện thời gian tới./.

VP Bộ/https://www.mard.gov.vn

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 290

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 289


Hôm nayHôm nay : 72588

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1104178

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 61426135