Trong khi các báo cáo tổng kết của các cơ quan, ban ngành hiện nay chủ yếu là “tự đánh giá”, nghiên cứu PAPI lại có cách tiếp cận từ dưới lên để tìm hiểu và nghiên cứu những trải nghiệm và cảm nhận thực tiễn của người dân. PAPI 2011 phản ánh trải nghiệm và cảm nhận của 13.642 người dân về hiệu quả quản trị và hành chính công cấp tỉnh. Đây có thể là nghiên cứu khảo sát điều tra chọn mẫu ngẫu nhiên lớn nhất được tiến hành tại Việt Nam từ trước đến nay.
PAPI 2011 khảo sát 6 lĩnh vực nội dung lớn, bao gồm: “Tham gia của người dân ở cấp cơ sở”; “Công khai, minh bạch”; “Trách nhiệm giải trình với người dân”; “Kiểm soát tham nhũng”; “Thủ tục hành chính công” và “Cung ứng dịch vụ công”.
Trong nghiên cứu vừa được công bố, thành phố Hà Nội đạt điểm khá ở các nội dung “Tham gia của người dân ở cấp cơ sở”, “Công khai, minh bạch”, và “Cung ứng dịch vụ công”, song đạt điểm trung bình thấp ở nội dung “Kiểm soát tham nhũng”. TPHCM đạt điểm cao ở các nội dung “Công khai, minh bạch”, “Kiểm soát tham nhũng” và “Cung ứng dịch vụ công”.
Trong số sáu tỉnh, thành phố có dân số trên hai triệu người, An Giang rơi vào nhóm đạt điểm số thấp nhất. Long An là địa phương duy nhất trên cả nước thuộc về nhóm tỉnh/thành phố đạt điểm cao nhất ở cả sáu nội dung. Hai tỉnh Trà Vinh và Hà Giang đều nằm trong nhóm đạt điểm thấp nhất…
|
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn