05:17 EDT Thứ bảy, 20/07/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong nước


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Thu ngân sách ở xã nông thôn mới

Thứ bảy - 18/08/2012 02:18
Trong sáu tháng đầu năm 2012, tỉ lệ thu ngân sách tại tỉnh Lâm Đồng là 42%; tại huyện Đơn Dương, tỉ lệ này là 66%; trong khi đó, xã nông thôn mới Ka Đô (huyện Đơn Dương) đã đạt cao hơn mức trung bình chung của toàn huyện và tỉnh khi thu đạt 86% dự toán thu ngân sách cả năm.
 

Lý giải cho con số khá cao này, ông Nguyễn Khánh Chỉnh, Chủ tịch UBND xã Ka Đô cho rằng, tổng thu ngân sách thực hiện tốt là kết quả của sự kết hợp từ nhiều yếu tố. Xét trên công tác thu thuế, đã có sự kết hợp của cơ quan thuế, cán bộ thuế với cán bộ ở địa phương trong việc tuyên truyền, vận động nhân dân, các cơ sở kinh doanh. Từ góc độ kinh tế, đây là năm mà Ka Đô được mùa, giá các loại cây trồng chủ lực như: cà chua, ớt chuông… đều ổn định. Hiện nay, nông sản của bà con được thương lái đặt cọc trước, mua ngay tại vườn.

Ông Chỉnh làm một phép tính sơ lược, giá cà chua đẹp trồng 50 ngày khoảng 8.000 đồng/gốc, 70 ngày tuổi khoảng 10.000 đồng/gốc, trừ chi phí đầu tư khoảng 3.000 đồng/gốc, còn lại nông dân lời khoảng 5.000 đồng/gốc cà chua. Mỗi sào đất trồng với số lượng 20.000 cây, thu nhập trên mỗi sào khoảng 100 triệu là chuyện “trong tầm tay”. Nông dân Ka Đô hiện đang nhận được sự quan tâm, hỗ trợ thiết thực để đầu tư sản xuất trong quá trình xây dựng nông thôn mới. Trong đó, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Lâm Đồng nhận đầu tư tín dụng điểm tại xã nông thôn mới Ka Đô đã thực hiện lãi suất ưu đãi. Theo đó, nông hộ vay vốn sản xuất được áp dụng mức lãi suất giảm 0,5% so với mức cho vay bình quân của ngân hàng. Cơ chế giải ngân cũng thực hiện linh hoạt và nhanh chóng cho các mùa vụ.

Bà Nguyễn Thị Thường, nông dân thôn Nghĩa Hiệp 2 cho biết, nguồn tín dụng ưu đãi đã hỗ trợ nông dân giảm chi phí bình quân để trồng trọt, cộng với mùa màng bội thu và được giá nên đời sống khá lên. Từ đó, việc đóng thuế cho ngân sách nhà nước thuận lợi đối với các hộ dân.

Bên cạnh phát triển nông nghiệp, trong quá trình xây dựng nông thôn mới, lĩnh vực thương mại - dịch vụ đang phát triển ở Ka Đô. Ngoài những doanh nghiệp lâu nay chuyên về rau củ quả đóng trên địa bàn như: Asuzac, Kiến Quốc, Thụy Hồng Quốc Tế..., hiện nay tại Ka Đô đã phát triển cơ sở chế biến Trịnh Xúy - đây là cơ sở sơ chế, chế biến cà phê. Sự có mặt của cơ sở này đã góp phần lớn vào nguồn thu ngân sách địa phương, với năng lực sản xuất lớn, có tháng nguồn thu thuế từ công ty lên tới trên 1 tỷ đồng. Chợ Ka Đô gồm 4 khu hoạt động, là nơi buôn bán, trao đổi hàng hóa cho người dân địa phương. Khu C chợ Ka Đô mới được tu sửa, nâng cấp, đa dạng hóa mặt hàng và chợ đã đóng góp vào nguồn thu ngân sách trong 6 tháng đầu năm đạt gần nửa tỷ đồng.

Chỉ tiêu đề ra trong 6 tháng cuối năm nay, xã sẽ đẩy mạnh tiến độ thu ngân sách nhà nước đạt và vượt kế hoạch, tập trung thu thuế ngoài quốc doanh, thuế xây dựng cở bản… Đồng thời, xã cũng tập trung nuôi dưỡng nguồn thu để quá trình thu ngân sách được bền vững, đồng thời tăng cường công tác quản lý và điều hành ngân sách, thực hành tiết kiệm. Đến nay, Ka Đô đạt 12/19 tiêu chí xây dựng nông thôn mới theo bộ tiêu chí quốc gia.

Nguồn: Báo Lâm Đồng


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 177

Máy chủ tìm kiếm : 3

Khách viếng thăm : 174


Hôm nayHôm nay : 32324

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 888593

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 64874537