20:10 EST Thứ tư, 25/12/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong nước


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc: Trước khi sản xuất gì phải nghĩ bán ở đâu

Chủ nhật - 22/04/2018 23:58
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho rằng vẫn còn một bộ phận nông dân sản xuất chưa gắn với thị trường, chưa biết đặt câu hỏi bán sản phẩm ở đâu khi bắt tay vào sản xuất.
Nông sản xuất khẩu tỉ đô nhưng nhiều mặt hàng vẫn dư thừa, phải "giải cứu"

Nông sản xuất khẩu tỉ đô nhưng nhiều mặt hàng vẫn dư thừa, phải "giải cứu"

Sáng nay, 23.4, phát biểu chỉ đạo tại hội nghị bàn về giải pháp thúc đẩy xuất khẩu do Bộ Công thương tổ chức, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc ghi nhận đóng góp to lớn của xuất khẩu trong thành tựu tăng trưởng cao của nền kinh tế năm qua, khi kim ngạch bán hàng ra ngoài nước lần đầu vượt 200 tỉ USD. Trong đó, số mặt hàng có kim ngạch trên 1 tỉ USD đã xấp xỉ con số 30. Trong số này, có 8 mặt hàng xuất khẩu trên 6 tỉ USD.
Người đứng đầu Chính phủ cũng biểu dương công tác cải cách thủ tục phục vụ cho xuất khẩu như hải quan, cảng biển, kiểm dịch... đã có nhiều tiến bộ.
Tuy nhiên, Thủ tướng nhấn mạnh, dư địa để kim ngạch xuất khẩu tăng trưởng cao vẫn còn khi chúng ta đã gần như hoàn tất mở cửa các thị trường mới. Lãnh đạo cao nhất của Đảng, Chính phủ luôn tranh thủ để “bán hàng” trong những chuyến công du nước ngoài…
Từ đó, Thủ tướng đặt ra nhiều câu hỏi lớn và yêu cầu những người làm công tác xuất khẩu, những nhà sản xuất phải trả lời để đưa con tàu xuất khẩu tiếp tục tăng trưởng, đóng góp nhiều hơn nữa cho tăng trưởng kinh tế chung.
Một là, làm sao để tăng giá trị gia tăng, chuyển dịch giá trị trong chuỗi toàn cầu cho hàng hoá xuất khẩu Việt Nam? Hai là làm sao để doanh nghiệt Việt nắm bắt thông tin, cơ hội thị trường ở các nước xuất khẩu? Thứ 3 là công tác phát triển thị trường, tạo cầu cần tiếp tục thế nào? Thứ nữa là những nhà sản xuất, kinh doanh có sáng kiến gì để loại bỏ những rào cản, nút thắt cho hàng xuất khẩu?
Thủ tướng lưu ý, tính cạnh tranh hàng xuất khẩu ngày càng gay gắt, đòi hỏi chỉ đạo điều hành phải sát thực hơn. “Ví dụ, quản lý khâu đầu vào trong sản xuất thế nào để có nền nông nghiệp sạch, vì không sạch thì khó xuất khẩu”, Thủ tướng đặt vấn đề, và cho rằng vẫn còn một bộ phận sản xuất chưa gắn với thị trường, chất lượng chưa đồng đều. Vẫn còn nhiều cơ sở còn làm bừa làm ẩu, làm ảnh hưởng uy tính thương hiệu Việt Nam. Bên cạnh đó, là tình trạng sản xuất chưa gắn với thị trường vẫn còn.
“Làm sao trước khi sản xuất phải biết đặt câu hỏi làm ra nó thì bán ở đâu”, Thủ tướng nhắc nhở. 
Chí Hiếu/thanhnien.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 240

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 239


Hôm nayHôm nay : 53782

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1124310

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 72807019