11:07 EDT Thứ sáu, 10/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong nước


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Tiền An, điểm sáng giao thông nông thôn

Thứ tư - 11/03/2015 20:58
Trong các nhiệm vụ XDNTM, xã Tiền An (thị xã Quảng Yên, Quảng Ninh) dành nhiều ưu tiên cho việc hoàn thiện hệ thống hạ tầng, trong đó có đường giao thông nông thôn. Nhờ huy động được sức dân, Tiền An đã trở thành điểm sáng trong phong trào này.

Giao thông nông thôn ở Tiền An ngày càng hoàn thiện

Theo ông Đàm Quốc Toản, Chủ tịch UBND xã: Sở dĩ xã chọn hoàn thiện hệ thống giao thông là bước đột phá trong XDNTM bởi nhiều tuyến đường của địa phương đã bị xuống cấp nghiêm trọng, cản trở quá trình phát triển kinh tế, trao đổi hàng hóa, đi lại của người dân. Nhận thức rõ vai trò và tầm quan trọng của giao thông đối với công cuộc phát triển kinh tế - xã hội, cấp ủy Đảng, chính quyền xã Tiền An xác định đầu tư xây dựng hệ thống giao thông nông thôn (GTNT) là nhiệm vụ quan trọng, tạo cơ sở vững chắc để phát triển kinh tế, xã hội. Lúc đầu việc vận động bà con góp công, góp của làm đường GTNT gặp nhiều trở ngại, nhưng với cách làm dân chủ, công khai, tổ chức họp bàn, đảm bảo minh bạch các khoản đóng góp. Khi người dân hiểu được tầm quan trọng của việc làm đường nên nhiệt tình ủng hộ.

Hiện, hệ thống đường giao thông của xã Tiền An đã có nhiều thay đổi. Đặc biệt, trong năm 2013, được sự quan tâm của Sở Giao thông vận tải Quảng Ninh và Ban XDNTM tỉnh, xã Tiền An được đầu tư xây dựng 2 tuyến đường công nghệ Trobay có chiều dài 1.200m và 1 tuyến đường công nghệ Carbon chiều dài 100m.

Cùng với sự vào cuộc đồng bộ của cấp ủy Đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể chính trị cũng như sự ủng hộ, đồng thuận của quần chúng nhân dân, đến nay, tỷ lệ kilômét đường trục xã, liên xã được nhựa hóa đạt chuẩn theo cấp kỹ thuật của Bộ Giao thông vận tải đạt 100%. Tỷ lệ đường trục thôn, xóm được cứng hóa đạt chuẩn theo cấp kỹ thuật của Bộ Giao thông vận tải đạt trên 80%, đạt tiêu chí NTM. Tỷ lệ đường ngõ, xóm sạch và không lầy lội vào mùa mưa đạt 100% (cứng hóa trên 70%). Tỷ lệ đường trục chính nội đồng được cứng hóa, xe cơ giới đi lại thuận tiện đạt 60%, đạt tiêu chí NTM.

Từ năm 2010 - 2014, số kilômét được đầu tư bê tông hóa và nhựa hóa là 21,2/25,9km; đường ngõ xóm, đường giữa các cụm dân cư được đầu tư bê-tông hóa 48,8/67km; đường trục chính nội đồng cũng được quan tâm đầu tư cứng hóa đạt 20,7/33,8km. Tổng kinh phí thực hiện 34.044 triệu đồng, trong đó vốn Trung ương 630 triệu đồng, tương đương 1,9%; nguồn vốn tỉnh 1.800 triệu đồng, bằng 5,3%; nguồn vốn thị xã, xã 7.181 triệu đồng, bằng 21,1%; vốn huy động nhân dân đóng góp 24.434 triệu đồng, bằng 71,8% (nhân dân hiến trên 20.000m2 đất, hàng nghìn mét vuông tường rào để mở rộng đường GTNT).

Mặc dù còn nhiều khó khăn tác động, song công tác phát triển GTNT ở Tiền An luôn nhận được sự quan tâm chỉ đạo, cùng sự đầu tư hỗ trợ của các cấp ngành. Những năm gần đây, phát triển GTNT đã trở thành một trong những phong trào được các ngành, đoàn thể địa phương tham gia hưởng ứng tích cực. Bên cạnh đó, nhận thức về phát triển GTNT của nhân dân được nâng lên rõ rệt nên phong trào làm đường ở Tiền An ngày càng đạt hiệu quả cao.

Một trong những yếu tố dẫn đến thành công trong phát triển GTNT ở Tiền An là, trong quá trình thực hiện, Đảng ủy, chính quyền xã đã chỉ đạo các thôn, xóm làm tốt công tác tuyên truyền, vận động nhân dân, vận dụng sáng tạo quy chế dân chủ ở cơ sở, phổ biến quy trình kỹ thuật thi công và xây dựng đường GTNT; phổ biến kinh nghiệm hay, biện pháp tốt, các điển hình tiên tiến trong GTNT, nhất là trong việc làm đường bê-tông để người dân thấy được làm đường giao thông là làm cho chính mình, gia đình mình và cộng đồng, từ đó huy động được tối đa sự đóng góp của nhân dân nơi có công trình đi qua.

Nhìn lại chặng đường đã qua, chứng kiến những đổi thay của Tiền An, đời sống hôm nay của người dân được cải thiện càng hiểu thêm ý nghĩa của câu nói: “Dễ trăm lần không dân cũng chịu/Khó vạn lần dân liệu cũng xong”. Với tinh thần phát huy nội lực, vai trò làm chủ của nhân dân, hy vọng rằng những con đường GTNT ở Tiền An sẽ ngày càng lan tỏa…

Nguồn: danviet.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 133

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 132


Hôm nayHôm nay : 37752

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 507548

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60829505