10:31 EDT Thứ sáu, 03/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong nước


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Tiếp tục nâng cao hiệu quả công tác khuyến nông trong năm 2015

Thứ ba - 06/01/2015 22:06
Chiều 6/1, tại Hà Nội, Trung tâm Khuyến nông Quốc gia (Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn) tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác Khuyến nông Trung ương năm 2014, triển khai kế hoạch năm 2015.
Hội nghị Tổng kết công tác Khuyến nông Trung ương năm 2014, triển khai kế hoạch năm 2015 (Ảnh: BT)

Hội nghị Tổng kết công tác Khuyến nông Trung ương năm 2014, triển khai kế hoạch năm 2015 (Ảnh: BT)

Báo cáo về những kết quả đạt được của hoạt động khuyến nông Trung ương, Phó Giám đốc Trung tâm Khuyến nông Quốc gia Kim Văn Tiêu cho biết: Năm 2014, về công tác tuyên truyền, Trung tâm đã phối hợp với nhiều cơ quan báo, đài xây dựng và tuyên truyền nhiều chuyên mục, chuyên trang,…góp phần đưa thông tin khoa học kỹ thuật đến với nông dân. Đặc biệt với các chuyên mục “thông tin sản xuất nông nghiệp”, “hoạt động khuyến nông”, “sự kiện khuyến nông”,…đã cung cấp thông tin hữu ích, góp phần nâng cao kỹ năng, nghiệp vụ cho cán bộ khuyến nông và bà con nông dân.

 

Bên cạnh đó, hoạt động đào tạo huấn luyện khuyến nông đã tập trung cho các vùng sản xuất nông nghiệp trọng điểm, các cây, con chủ lực, bám sát vào định hướng tái cơ cấu ngành nông nghiệp để phát triển sản xuất quy mô lớn, tập trung gắn với thị trường. Tăng cường bồi dưỡng kiến thức kinh tế xã hội kết hợp với bồi dưỡng kiến thức về các chính sách như: tái cơ cấu ngành, kinh tế hợp tác, xây dựng nông thôn mới,…cho cán bộ khuyến nông. Tập huấn bồi dưỡng kiến thức, kỹ thuật cho các nông dân chủ chốt ở các vùng sản xuất nông nghiệp hàng hóa trọng điểm phục vụ chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi theo Đề án tái cơ cấu ngành nông nghiệp.

Đồng thời, một số dự án khuyến nông tiêu biểu có hiệu quả cao, được mở rộng nhanh ra sản xuất và tạo sự chuyển biến, sức lan tỏa nhanh như: dự án phát triển sản xuất hạt giống lúa lai F1 trong nước; dự án áp dụng 3 giảm 3 tăng và kỹ thuật canh tác lúa cải tiến SRI nhằm nâng cao hiệu quả và góp phần giảm phát thải khí nhà kính; dự án sản xuất cà phê bền vững được cấp giấy chứng nhận tại Tây Nguyên,…

Cũng theo Phó Giám đốc Kim Văn Tiêu, mục tiêu của công tác khuyến nông năm 2015 nhằm tiếp tục đổi mới công tác khuyến nông, nâng cao hiệu quả hoạt động, góp phần thực hiện thắng lợi Chương trình tái cơ cấu ngành nông nghiệp và Chương trình xây dựng Nông thôn mới. Cụ thể, xây dựng và triển khai hiệu quả các dự án khuyến nông Trung ương, tập trung vào các sản phẩm chiến lược, chủ lực có lợi thế cạnh tranh và có công nghệ tiên tiến, thị trường tốt. Triển khai thí điểm một số dự án khuyến nông theo cơ chế hợp tác công tư (PPP) đối với một số sản phẩm chủ lực, xuất khẩu của ngành. Đẩy mạnh các hoạt động thông tin tuyên truyền, đào tạo huấn luyện khuyến nông để nâng cao năng lực cho đội ngũ cán bộ khuyến nông, cán bộ ngành nông nghiệp ở các địa phương và nông dân chủ chốt ở các vùng sản xuất hàng hóa trọng điểm.

 

Các cá nhân của Trung tâm Khuyến nông Quốc gia vinh dự nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ (Ảnh: BT)


Tại Hội nghị, các đại biểu đã cùng nhau thảo luận nhằm đưa ra những giải pháp góp phần thực hiện hiệu quả hơn công tác khuyến nông Trung ương trong năm 2015. Trong đó, các đại biểu cho rằng: Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn cần sớm ban hành Thông tư mới thay thế Thông tư 15/2013/TT/BNNPTNT; sớm sửa đổi Thông tư liên tịch 183/TTLT-BTC-BNN để tháo gỡ khó khăn, tạo điều kiện cho khuyến nông hoạt động thuận lợi. Đồng thời tổ chức sản xuất theo hướng thúc đẩy phát triển liên kết sản xuất, xây dựng thương hiệu cho sản phẩm; xây dựng hệ thống dữ liệu khuyến nông nhằm giúp cán bộ và bà con nông dân có thể dễ dàng truy cập; đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyên truyền,…

 

Phát biểu tại Hội nghị, Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Lê Quốc Doanh đã nhấn mạnh vai trò quan trọng của Trung tâm Khuyến nông Quốc gia trong quá trình tái cơ cấu ngành nông nghiệp. Thứ trưởng cho rằng, trong thời gian tới, Trung tâm cần tiếp tục nâng cao năng lực hoạt động, đồng thời cần thực hiện tốt vai trò là cơ quan đầu mối nhằm nhân rộng các mô hình cho hiệu quả cao đến với các địa phương trong cả nước. Bên cạnh đó, cần tiếp cận nhanh và toàn diện những lĩnh vực trọng tâm trong chương trình tái cơ cấu ngành nông nghiệp; đổi mới toàn diện trong công tác tuyên truyền, đào tạo, chuẩn bị tài liệu,…

Cũng nhân dịp này, Trung tâm Khuyến nông Quốc gia đã được nhận danh hiệu Tập thể Lao động xuất sắc năm 2013 của Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn; 4 cá nhân được nhận Huân chương lao động Hạng Nhì, hạng Ba của Chủ tịch nước; 3 cá nhân được nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ./.

Các từ khóa theo tin:

Bùi Thủy
theo ĐCSVN

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 262

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 261


Hôm nayHôm nay : 56518

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 172388

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60494345