14:07 EDT Thứ tư, 01/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong nước


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Trao tặng kỷ niệm chương Vì sự nghiệp NN&PTNT cho đại diện UNIDO

Chủ nhật - 24/06/2018 05:20
Ngày 21/6, Văn phòng điều phối Chương trình mục tiêu Quốc gia Xây dựng nông thôn mới đã có buổi làm việc với Tổ chức Phát triển công nghiệp của Liên hợp quốc (UNIDO).
Trong khuôn khổ Chương trình chung của Liên hợp quốc hỗ trợ thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia Xây dựng nông thôn mới, Tổ chức Phát triển công nghiệp của Liên hợp quốc (UNIDO) đã phối hợp với Văn phòng điều phối Chương trình mục tiêu Quốc gia Xây dựng nông thôn mới cũng như Viện Cơ điện nông nghiệp và Công nghệ sau thu hoạch tổ chức mô hình tiên tiến về thu hoạch, sơ chế, bảo quản và vận chuyển rau. Mô hình tiên tiến đã được xây dựng tại Công ty cổ phần Nông phẩm Công nghệ cao An Việt gần Hà Nội. 
Hiện Công ty đang cung cấp nhiều loại rau đã qua sơ chế và đóng gói cho hệ thống siêu thị và cửa hàng ở Hà Nội. Mô hình này đã giúp Công ty và nông dân cải tiến vượt bậc trong hoạt động sản xuất. Công nghệ sau thu hoạch tiên tiến góp phần đảm bảo chất lượng, giảm tổn thất và tăng giá trị sản phẩm trong chuỗi cung ứng rau. Mô hình này cũng giúp cải thiện điều kiện làm việc của nông dân.
Theo Ông Karl Schebesta - Giám đốc Chương trình của UNIDO, giảm tổn thất sau thu hoạch là một trong những mục tiêu chính của hỗ trợ kỹ thuật. Ông tin rằng có thể nhân rộng mô hình tiên tiến ra nhiều khu vực khác trong cả nước, và cũng có thể ứng dụng cho các ngành khác. Nhờ có cam kết mạnh mẽ của các bên liên quan, dự án góp phần nâng cao chất lượng và giá cả, mang lại lợi ích cho cả người tiêu dùng và người nông dân có liên kết sản xuất với Mô hình. Việc áp dụng công nghệ, kỹ thuật sau thu hoạch phù hợp trong chuỗi giá trị có vai trò quan trọng trong việc cải thiện khả năng cung ứng và chất lượng của rau trên thị trường Hà Nội.
Ngoài ra, UNIDO còn hỗ trợ thành lập “Trung tâm tiên tiến” về xử lý sau thu hoạch xoài tại TP Cao Lãnh, Đồng Tháp. Đây là mô hình chuyển giao kỹ thuật tiên tiến, xây thiết bị mới và hỗ trợ doanh nghiệp nâng cao chất lượng, giảm tổn thất sau thu hoạch. Mô hình gồm các hạng mục chủ yếu như: hệ thống năng lượng mặt trời; bồn chứa; kho lạnh; máy rửa xoài, máy xử lý nước nóng, máy sấy, máy thôi làm khô... 
Ông Karl Schebesta - Giám đốc Dự án Xây dựng mô hình tại đồng bằng sông Cửu Long cho biết, trước khi chọn Việt Nam để thực hiện dự án, UNIDO đã khảo sát tỷ lệ tổn thất sau thu hoạch không chỉ ở Việt Nam mà một số nước trong khu vực như: Campuchia, Lào, Myanma, Thái Lan... Theo đó, tỷ lệ tổn thất sau thu hoạch của Việt Nam rất cao so với các nước trong khu vực. Vì vậy, Việt Nam được chọn là 1 trong 2 nước có những hỗ trợ kỹ thuật sâu hơn để nâng cao năng lực cũng như chuyển giao một số kỹ thuật công nghệ để giảm tổn thất sau thu hoạch. Đối với dự án xoài tại đồng bằng sông Cửu Long, UNIDO thực hiện rất nhiều các hoạt động hỗ trợ kỹ thuật như khảo sát sâu hơn chuỗi ngành hàng xoài và đào tạo nâng cao năng lực và xây dựng mô hình “Trung tâm tiên tiến” tại Đồng Tháp.
Trong khuôn khổ buổi làm việc, ông Nguyễn Minh Tiến, Chánh văn phòng Văn phòng điều phối Chương trình mục tiêu Quốc gia Xây dựng nông thôn mới, thay mặt lãnh đạo Bộ NN&PTNT đã trao tặng Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn cho ông Karl Schebesta. Ông Karl đã dành nhiều thời gian, trí tuệ và công sức góp phần vào những ngành công của ngành nông nghiệp tại ASEAN nói chung và Việt Nam nói riêng.
Theo: Lâm Nguyễn/kinhtedothi.vn
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 219

Máy chủ tìm kiếm : 10

Khách viếng thăm : 209


Hôm nayHôm nay : 28898

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 57047

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60379004