05:49 EDT Thứ sáu, 10/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong nước


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Việt Nam, Israel đẩy mạnh hợp tác lĩnh vực nông nghiệp

Thứ hai - 14/07/2014 11:35
Phòng Thương mại châu Á-Israel vừa chính thức ra mắt Ban Thương mại Việt Nam-Israel với mục đích hỗ trợ và tăng cường giao thương giữa hai nước.
Ảnh VGP/Đỗ Hương

Ảnh VGP/Đỗ Hương

Tại Diễn đàn doanh nghiệp nông nghiệp Việt Nam-Israel diễn ra chiều  14/7 tại Hà Nội, bà Eilon Shahar Meirav, Đại sứ Israel tại nước ta cho biết, những năm gần đây, trao đổi thương mại hai chiều Việt Nam và Israel tiếp tục tăng trưởng mạnh. Năm 2013, kim ngạch thương mại hai chiều đạt 605,24 triệu USD, tăng 38,15% so với năm 2012. 

Ông Omri Horowitz, Chủ tịch Ban Việt Nam- Israel cho biết, nhiều DN Israel đang đầu tư vào nông nghiệp ở Việt Nam với các dự án trồng các loại hoa, rau, cà chua, dưa chuột, ớt ngọt. 

Dự án Trang trại thực nghiệm về trình diễn bò sữa tại TPHCM đã đi vào hoạt động từ cuối năm 2012, với kinh phí 1 triệu USD do Israel tài trợ. Hiện có hơn 120 con bò sữa ở dự án được gắn chíp và nuôi theo quy trình công nghệ nuôi và vắt sữa của Israel. Nơi đây sẽ trở thành Trung tâm đào tạo chăn nuôi bò sữa cho toàn khu vực Đông Nam Á.

Cùng với những dự án này, một số DN ở Việt Nam đã nhận chuyển giao công nghệ cao từ Israel để ứng dụng trong trồng trọt, chăn nuôi, đặc biệt là chăn nuôi bò sữa.

Tại Cần Thơ, các chuyên gia Israel đang giúp Việt Nam phát triển công nghệ nuôi trồng tôm đực. Ngoài ra còn nhiều lĩnh vực tiềm năng khác trong ứng dụng công nghệ nông nghiệp của Israel, như công nghệ tưới tiêu rất phù hợp và cần thiết với điều kiện Việt Nam. Công nghệ sau thu hoạch giúp xuất khẩu các nông sản khó bảo quản của Việt Nam (như vải thiều) sang các thị trường châu Âu, thay vì chỉ xuất sang Trung Quốc và một số nước láng giềng. Các doanh nghiệp phía Israel cũng đã làm thủ tục đăng ký một số sản phẩm...

Tại diễn đàn, Thứ trưởng Bộ NNPTNT Lê Quốc Doanh cho biết, đối với lĩnh vực nông nghiệp, Việt Nam rất coi trọng thu hút đầu tư và công nghệ nước ngoài, coi đây là đòn bẩy quan trọng, góp phần chuyển dịch cơ cấu sản xuất nông nghiệp và kinh tế nông thôn theo hướng sản xuất hàng hóa nông sản có chất lượng và hiệu quả, gắn sản xuất với thị trường trong nước và quốc tế nhằm nâng cao hiệu quả sử dụng tài nguyên, nâng cao thu nhập trên một đơn vị ha đất canh tác, cải thiện đời sống của nông dân.

Kim ngạch xuất khẩu nông lâm thủy sản của Việt Nam mỗi năm hơn 27 tỷ USD, cao gấp 9 lần so với Israel nhưng giá trị kinh tế trên mỗi ha đất canh tác nông nghiệp của Israel cao gấp 10-20 lần so với Việt Nam. Bởi vậy, nếu tiếp thu được những tiến bộ kỹ thuật của Israel thì ngành nông nghiệp Việt Nam sẽ có cơ hội phát triển mạnh mẽ.

“Israel là quốc gia đạt trình độ cao trong lĩnh vực nông nghiệp. Việt Nam mong muốn hợp tác với Israel trong lĩnh vực xây dựng chuỗi cung cấp giống gia cầm, chăn nuôi lợn, nuôi trồng thủy sản, trồng và tiếp thị xuất khẩu rau đạt tiêu chuẩn ra thị trường quốc tế”, Thứ trưởng Lê Quốc Doanh nhấn mạnh.

Đỗ Hương
Theo chinhphu.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 168

Máy chủ tìm kiếm : 2

Khách viếng thăm : 166


Hôm nayHôm nay : 29674

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 499470

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60821427