11:10 EDT Thứ sáu, 03/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong nước


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Xây dựng GTNT ở Sóc Trăng: Động lực phát triển

Thứ bảy - 13/04/2013 10:09
Những năm qua được sự quan tâm của các cấp chính quyền và sự đóng góp, hỗ trợ tích cực của người dân, hệ thống GTNT của tỉnh Sóc Trăng đã được đầu tư xây dựng, tạo kết nối liên hoàn với tỉnh lộ, quốc lộ, góp phần quan trọng cho việc giao thương hàng hóa, phát triển kinh tế -xã hội của địa phương.


Sóc Trăng có mạng lưới sông ngòi chằng chịt nên việc đi lại trên các tuyến đường GTNT gặp nhiều khó khăn. Là một địa phương có xuất phát điểm thấp nên Sóc Trăng có nhiều xã, ở vùng sâu vùng xa còn phải sử dụng cầu tạm, cầu khỉ... giao thông trắc trở, việc giao thương hàng hóa gặp khó khăn. Thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới, trong đó việc đầu tư xây dựng hệ thống GTNT luôn được các cơ quan ban ngành tỉnh Sóc Trăng quan tâm đầu tư xây dựng, đã làm cho diện mạo của tỉnh khởi sắc.

Hệ thống GTNT phát triển sẽ góp phần rút ngắn khoảng cách giàu nghèo giữa thành thị và nông thôn
Hệ thống GTNT phát triển sẽ góp phần rút ngắn khoảng cách giàu nghèo
giữa thành thị và nông thôn

Ông Trần Anh Việt, Giám đốc Sở GTVT Sóc Trăng cho biết, nhờ sự hỗ trợ của Nhà nước và địa phương quan tâm đầu tư cùng với sự ủng hộ của người dân nên việc xây dựng đường GTNT đã đạt được nhiều kết quả ngoài mong đợi. Nhiều công trình mới được triển khai ngoài kế hoạch do có sự đồng thuận cao từ phía nhân dân. Đến nay Sóc Trăng đã có 104/109 xã có đường ô tô đến trung tâm. Riêng trong năm 2012 với nguồn vốn hạn hẹp nên chỉ triển khai thi công được 130 công trình đường dài 185km, 16 cầu bê tông xi măng, nhưng nhờ phong trào vận động người dân tham gia làm đường GTNT qua việc hiến đất, hoa màu, cây ăn trái... để xây dựng đường GTNT, xóa cầu tạm, cầu khỉ nên ngành GTVT đã tiếp tục triển khai thêm được 109 công trình, 61 cầu bê tông xi măng với tổng mức kinh phí hơn 84 tỷ đồng.

Ông Việt cho biết thêm, phong trào vận động người dân cùng tham gia làm đường GTNT tại các địa phương theo tiêu chí nông thôn mới đều được các huyện, thị xã, thành phố hưởng ứng tích cực. Qua nhiều năm xây dựng và phát triển phong trào GTNT, quán triệt thực hiện phương châm “Nhà nước và nhân dân cùng làm”, được đông đảo người dân nhiệt tình ủng hộ. Nhiều hộ dân không chỉ sẵn sàng đốn cây, hoa màu, cây ăn trái... hiến đất mở đường mà còn đóng góp cả tiền của để làm đường.

Năm 2013, tiếp tục thực hiện Nghị quyết 11/NQ-CP và duy trì phong trào thi đua xây dựng GTNT theo các tiêu chí giao thông mới ngành GTVT Sóc Trăng sẽ tiếp tục triển khai thi công làm mới 120 công trình GTNT dài 226km và 36 cầu bê tông xi măng, đưa vào sử dụng các dự án đường ô tô đến trung tâm như: xã Xuân Hòa, An Mỹ, Mỹ Bình...

Vĩnh Phú – Danh Lư
Theo giaothongvantai.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 221

Máy chủ tìm kiếm : 2

Khách viếng thăm : 219


Hôm nayHôm nay : 58064

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 173934

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60495891