01:09 EDT Thứ tư, 29/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong nước


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Xây dựng nông thôn mới cần theo hướng bền vững

Thứ tư - 28/02/2018 21:39
Chiều 28/2, khảo sát kinh nghiệm và cách làm mới, sáng tạo trong triển khai xây dựng nông thôn mới tại xã Nghĩa Minh, huyện Nghĩa Hưng, tỉnh Nam Định, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Trần Thanh Mẫn lưu ý: Chính quyền địa phương, Mặt trận Tổ quốc các cấp tỉnh Nam Định cần xây dựng nông thôn mới theo hướng bền vững, hướng đến mục tiêu của chương trình này là nâng cao đời sống người dân nông thôn...

Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Trần Thanh Mẫn đánh giá cao những kết quả mà Đảng bộ và nhân dân xã Nghĩa Minh đã làm được trong quá trình xây dựng nông thôn mới, nhất là việc thực hiện các tiêu chí về đường giao thông nông thôn, nhà văn hóa, hệ thống trường học, trạm y tế, không để nợ đọng xây dựng cơ bản lớn khi tiến hành xây dựng nông thôn mới. 

Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam cũng hoan nghênh xã đã có những cách làm sáng tạo để huy động nguồn lực từ nhân dân, con em địa phương đi làm ăn xa ủng hộ nguồn lực để xây dựng nông thôn mới. 
 
Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Trần Thanh Mẫn khẳng định: Xây dựng nông thôn mới là chương trình lớn của Đảng và Nhà nước với mục tiêu mang lại đời sống vật chất cho người dân giàu có, sung túc hơn; đời sống tinh thần tốt đẹp, phong phú hơn… Việc xây dựng nông thôn mới đã khó, việc giữ vững danh hiệu nông thôn mới càng khó hơn. 

Do đó, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đề nghị tỉnh Nam Định, đặc biệt là Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Nam Định cần phát huy truyền thống đoàn kết toàn dân tộc, tham gia xây dựng và củng cố chính quyền nhân dân; tăng cường giám sát, phản biện xã hội để xây dựng nông thôn mới bền vững hơn, nâng cao đời sống của người dân. 

Các xã nông thôn mới tại Nam Định cần đề ra các biện pháp đảm bảo tính bền vững cho các công trình nông thôn mới đã được xây dựng như: đường giao thông, hệ thống kênh mương, hệ thống trường học, giữ gìn vệ sinh môi trường, đảm bảo hệ thống điện chiếu sáng xung quanh các trục đường xã vào ban đêm để bảo đảm an ninh trật tự tại địa phương... 

Chia sẻ về kinh nghiệm xây dựng nông thôn mới tại Nam Định, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nam Định Trần Văn Chung cho hay, cách làm của Nam Định là trước tiên phải xây dựng hộ nông thôn mới, xóm nông thôn mới rồi mới đến xã, huyện nông thôn mới để bảo đảm công cuộc xây dựng nông thôn mới bền vững, cuộc sống của người dân ngày càng phải được nâng cao. 
 

 

Hiện tỉnh Nam Định đã có 190/209 xã đạt chuẩn nông thôn mới. Có 4 huyện: Hải Hậu, Trực Ninh, Xuân Trường và Nghĩa Hưng đã đạt chuẩn nông thôn mới, sắp tới huyện Giao Thủy sẽ đạt chuẩn huyện nông thôn mới. Tỉnh Nam Định phấn đấu đến cuối năm 2019 sẽ trở thành tỉnh nông thôn mới. 

Báo cáo về kết quả trong quá trình xây dựng nông thôn mới, lãnh đạo xã Nghĩa Minh cho biết: Nghĩa Minh là một trong những xã đầu tiên tại tỉnh Nam Định được chọn thí điểm xây dựng nông thôn mới. Khi bắt tay vào xây dựng nông thôn mới xã đã gặp rất nhiều khó khăn do xuất phát điểm thấp, đa số người dân đều chưa hiểu rõ mục đích và ý nghĩa của chương trình xây dựng nông thôn mới. Sau khi được tuyên truyền, vận động người dân đã hiểu và ủng hộ chủ trương của Đảng và Nhà nước. 

Năm 2013, Nghĩa Minh là một trong những xã đầu tiên của tỉnh Nam Định về đích trong xây dựng nông thôn mới. Hiện nay đời sống của người dân trong xã không ngừng được nâng cao, hệ thống điện đường, hệ thống trường học, trạm y tế đều đạt chuẩn quốc gia, thu nhập bình quân đầu người của xã đạt trên 40 triệu đồng/người/năm, tỷ lệ hộ nghèo còn 1,75%...
Theo Công Luật/baotintuc.vn
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: nông thôn

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 263

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 262


Hôm nayHôm nay : 30495

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1613104

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 61935061